18
/
67796
Mourinho đang mắc kẹt với quá khứ, tương lai M.U sẽ trôi về đâu?
mourinho-dang-mac-ket-voi-qua-khu-tuong-lai-m-u-se-troi-ve-dau
news

Mourinho đang mắc kẹt với quá khứ, tương lai M.U sẽ trôi về đâu?

Thứ 6, 30/11/2018 | 10:11:07
854 lượt xem

Lời nhắc nhở về lịch sử mới nhất của Mourinho cho thấy Man United của ông không có hy vọng gì trong tương lai.

HLV Mourinho

Mourinho luôn sống với niềm kiêu hãnh của bản thân. Ông không chỉ tự hào về mặt kinh tế, tâm lý mà còn cả về tinh thần và cảm xúc. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha như một cây cột thu lôi. CĐV và truyền thông luôn tập trung vào ông và các học trò và họ có thể tiếp tục làm điều đó.

Hôm qua, Mourinho đã có một màn ăn mừng chẳng giống ai khi đánh bại Young Boys với tỷ số 1-0. Ông đã làm gì trong chiến thắng này?

Mourinho đã loại Paul Pogba, cầu thủ đắt giá nhất của mình, người đã đá chính tất cả ngoại trừ một trận đấu trong mùa giải này. Liệu có phải Mourinho muốn để Pogba nghỉ ngơi để chuẩn bị cho chuyến làm khách gặp Southampton, đội đã không giành được chiến thắng nào trên sân nhà trong 7 tháng vừa qua? Hay đây là một hàng tiền vệ mới? Hoặc đó là một chiêu để khích tâm lý? Không ai có thể biết được.

Romelu Lukaku cũng phải ngồi trên ghế dự bị. Mourinho sau đó chỉ ra rằng anh đã không ghi bàn tại Old Trafford kể từ tháng 3, và sẽ hay hơn nếu không để anh vào sân. Người tiếp theo vắng mặt là Alexis Sanchez. Cầu thủ người Chile thậm chí không có tên trong đội hình dù không bị chấn thương.

“Tại sao các cậu luôn hỏi tôi về việc ai không ra sân nhỉ?”, Mourinho tự hỏi. Có thể bởi vì đó là ba cầu thủ mà Man United trả lương cao hơn tất cả những người khác và rất hợp lý khi đặt ra câu hỏi tại sao họ không được đá chính trong một trận đấu được coi là rất quan trọng.

Những gì Mourinho cho chúng ta biết chỉ là thức ăn cho dư luận.

Những trò hề của Mourinho tiếp tục sau khi trận đấu bắt đầu. Marcus Rashford bỏ lỡ cơ hội sau 5 phút. Mourinho phản ứng kịch liệt: quay lại với sân đấu, khoanh tay trước ngực, bĩu môi và lắc đầu. Gary Lineker, một trong những chuyên gia hàng đầu nước Anh chia sẻ ông sẽ tức điên lên nếu thấy phản ứng của HLV mình như vậy.

Sau đó, Mourinho đã được hỏi về phản ứng trên sau trận đấu và “cột thu lôi” lại hoạt động.

“Tôi hay một HLV khác không thể có phản ứng cho sự thất vọng à? Không, Tôi muốn mời những người chỉ trích tôi ngồi đây làm HLV. Nhưng tôi nghĩ sẽ tốt hơn khi có những kỳ nghỉ ở Barbados, nằm xem tivi và nghịch đồ chơi. Điều này còn sung sướng hơn đứng ngoài đường biên đấy”, Mourinho chia sẻ.

Chú thích ảnh

Mourinho phản ứng tiêu cực sau pha bỏ lỡ của Rashford

Cuối cùng, khi Marouane Fellaini ghi bàn giúp Man United giành chiến thắng, Mourinho như trút bỏ gánh nặng. Đá một khay nước là không đủ, ông nhặt một khay khác và ném sầm chúng xuống đất.

Sau trận đấu, khi điều đơn giản là khen ngợi tinh thần chiến đấu của đội mình và chỉ ra rằng điều quan trọng nhất lúc này là phải tiến lên phía trước, Mourinho lại bất ngờ nói: “Đối với những người yêu mến tôi và thích thống kê, tôi có 14 lần ở Champions League và cả 14 lần đó đều vượt qua vòng bảng. Chưa một lần nào đội của tôi bị loại sau vòng đấu này. Lần duy nhất tôi không ở Champions League thì đã vô địch Europa League”.

Đó là tất cả những gì Mourinho muốn. Ông muốn truyền thông chú ý đến mình. Và phản ứng nhận lại cũng dễ đoán trước.

Scholes, người rõ ràng chẳng ưa gì Mourinho nói: “Tôi đã vô địch Champions League. Tôi cũng vô địch cả Europa League. Lần trước tôi kiểm tra thì đó là một trận đấu”.

Những người khác chỉ ra rằng hành động của Mourinho cũng giống như khi Arsene Wenger nói về danh hiệu gần nhất của mình. Nó giống như đang nhắc nhở mọi người về những gì bạn đã có thay vì những gì bạn đang có và quan trọng hơn là sẽ có.

Chú thích ảnh

Mourinho với màn ăn mừng chẳng giống ai ngoài đường biên

Thật dễ dàng để trách truyền thông vì đã tập trung vào Mourinho nhiều hơn là tập trung vào Man United. Ông là trung tâm của sự chú ý bởi vì ông tự tạo cho mình điều đó. Một phần là vì Mourinho là HLV của Man United. Việc dẫn dắt một CLB lớn luôn đem đến cho bạn sự chú ý. Tuy nhiên, David Moyes và Louis Van Gaal cũng từng dẫn dắt Man United nhưng họ hiếm khi đạt đến đẳng cấp tương tự.

Mourinho buộc mọi người phải viết về ông nhiều hơn là Man United. Đó là một kế hoạch để làm chệch hướng dư luận. Ông từng mô tả bảng đấu của mình rất “khó khăn” nhưng có thực sự như vậy? Young Boys đã để lọt lưới 10 bàn sau 4 trận đấu, trong khi Valencia đang ở nửa dưới BXH La Liga và chỉ có được 4 chiến thắng sau 18 trận trên mọi đấu trường mùa này. Man United có khó để lọt vào vòng trong không? Chắc là không.

“Cột thu lôi” muốn mọi người nhớ đến sự hào nhoàng trong quá khứ của ông nhiều hơn, nhưng điều đó không hiệu quả như mong đợi. Tất cả những gì Mourinho đang làm chỉ tạo thêm nhiều sự hỗn loạn và thu hút nhiều phiền toái hơn. Đã gần hai năm rưỡi rồi và Man United không còn tiến xa hơn nữa. Mourinho không cần phải nhắc nhở chúng ta về những thành tựu của ông bởi đây không phải thời kỳ đồ đá. Mọi người đều biết về 3 danh hiệu Premier League, hai cú đúp và mùa giải 100 điểm ở Real Madrid. Bên cạnh đó, lần cuối cùng ông giành được Premier League đã từ 4 năm trước.

Bóng đá đã phát triển và Mourinho dường như không theo kịp. Cách tốt nhất để chống lại những chỉ trích là thể hiện qua các màn trình diễn và kết quả chứ không phải nhắc nhở mọi người về lịch sử. Những gì Mourinho làm được vẫn ở đó, nó không hề biến mất đi đâu cả. Ông đã đưa Porto lên đỉnh châu Âu, đưa Chelsea phát triển thành một siêu đội bóng, Inter trở lại đỉnh vinh quang Champions League sau 45 năm hoặc giúp Real cạnh tranh với một Barca hùng mạnh dưới thời Pep Guardiola.

Tuy nhiên lúc này, người đàn ông tự cho mình “đặc biệt” không còn ở vị trí đó. Ông đang trôi dạt và đó cũng có thể sẽ là tương lai của Man United.

Theo Thể thao văn hóa

  • Từ khóa

HLV U23 Kuwait: "U23 Việt Nam là đội bóng lớn"

Thua 1-3 trong trận ra quân bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024 trên sân Al Janoub (Doha, Qatar) tối 17/4, HLV Emilio Peixe của U23 Kuwait dành những...
07:23 - 18/04/2024
83 lượt xem

"HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ rút ra bài học từ sai lầm của ông Troussier"

Cựu Phó Chủ tịch VFF Dương Vũ Lâm nhận định U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có chiến thắng trước U23 Kuwait (22h30 hôm nay), nuôi hy vọng đi tiếp ở...
15:50 - 17/04/2024
474 lượt xem

C.Ronaldo khó trở lại đội bóng cũ

Sporting CP sẵn sàng đưa ra một động thái chuyển nhượng nếu Ronaldo rời Al Nassr trong thời gian tới.
14:42 - 17/04/2024
497 lượt xem

Bế tắc cùng cực, U23 Trung Quốc đưa thủ môn vào đá… tiền đạo

HLV Cheng Yaodong của U23 Trung Quốc đã có quyết định "đi vào lòng đất" khi tung thủ môn cao 2m vào chơi tiền đạo trong bối cảnh đội nhà bế tắc.
11:22 - 17/04/2024
557 lượt xem

Thắng sốc Iraq, U23 Thái Lan sáng cửa đi tiếp

Rạng sáng 17-4, tại trận ra quân ở bảng C Giải U23 châu Á 2024, tuyển U23 Thái Lan giành chiến thắng bất ngờ 2-0 trước U23 Iraq.
09:38 - 17/04/2024
598 lượt xem