18
/
67126
Việt Nam đại thắng trận ra quân AFF Cup 2018
viet-nam-dai-thang-tran-ra-quan-aff-cup-2018
news

Việt Nam đại thắng trận ra quân AFF Cup 2018

Thứ 6, 09/11/2018 | 07:30:11
898 lượt xem

Đội bóng của HLV Park Hang-seo đánh bại chủ nhà Lào 3-0 nhờ các bàn thắng của Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải, tối 8/11.

Bàn thắng: Công Phượng 11', Anh Đức 45'+2, Quang Hải 68'.

Việt Nam khởi đầu thuận lợi, tại giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu vô địch. Lào quá yếu và không đủ khả năng gây ra khó khăn nào cho thủ thành Văn Lâm, dù được chơi trên sân nhà. Bàn thắng sớm của Công Phượng càng khiến mọi chuyện trở nên dễ dàng với Việt Nam. Và khi Anh Đức nhân đôi cách biệt trong phút bù giờ cuối hiệp một, kết quả trận ra quân ở AFF Cup 2018 gần như được định đoạt.

Việt Nam có một trận thắng nhàn nhã, và không tốn nhiều sức để có tỷ số cách biệt chung cuộc. Một tín hiệu đáng mừng nữa của ứng viên nặng ký cho ngôi vương ở AFF Cup 2018, là các cầu thủ được kỳ vọng nhất trên hàng công đều khai hoả. Công Phượng thông nòng từ một pha xử lý kỹ thuật. Quang Hải ghi dấu ấn trên chấm đá phạt. Còn Anh Đức chứng tỏ được bản lĩnh và sự già dơ ở pha chớp thời cơ đánh đầu thành bàn. 

Niềm vui của cầu thủ Việt Nam sau khi Quang Hải sút phạt thành bàn. Ảnh: Đức Đồng. 

Việt Nam ra sân với sơ đồ 3-4-3. Người thay Văn Thanh trấn giữ hành lang phải, Trọng Hoàng, đã chơi một trận tròn vai. Anh hỗ trợ tấn công tốt, tích cực tranh chấp ngay từ giữa sân, thậm chí suýt ghi tên lên bảng điện tử nếu cú cứa lòng cuối hiệp một không bị thủ môn Lào xuất sắc cản phá.

Trước một đội tuyển Lào chơi co cụm với đội hình thấp, HLV Park Hang-seo đã đưa ra ba phương án tiếp cận khung thành đội chủ nhà. Đó là sút xa, đưa bóng ra biên rồi tạt bổng cho Anh Đức, và nhồi bóng cho Công Phượng đột phá. Trong khoảng 15 phút đầu trận, Việt Nam luân phiên sử dụng ba cách này để uy hiếp Lào. Rất nhiều cú sút xa, từ chân của Văn Quyết, Xuân Trường, Quang Hải được tung ra, nhưng bàn mở tỷ số, lại đến từ khoảnh khắc xuất thần của Công Phượng.

Phút 11, Văn Hậu đoạt bóng trên sân khách, phối hợp với Công Phượng, rồi xuống biên để căng sệt vào cấm địa. Anh Đức nỗ lực tranh chấp, khiến hậu vệ Lào không thể phá bóng an toàn. Ngay lập tức, Công Phượng chớp thời cơ, sút căng bằng má ngoài chân phải, tung nóc lười Lào.

Khoảnh khắc toả sáng của Công Phượng ở bàn mở tỷ số. Ảnh: Đức Đồng. 

Phát hiện điểm yếu chống những tình huống đột phá của Lào, HLV Park Hang-seo yêu cầu học trò dồn bóng nhiều cho Công Phượng, hòng tận dụng tốc độ và kỹ thuật của chân sút HAGL. Ít phút sau khi lập công, cựu thành viên U23 Việt Nam còn tạo ra một pha sóng gió nữa khi tăng tốc bên góc trái và đưa bóng xuống sát đường biên. Chỉ cần đưa được bóng vào trong, bàn thắng gần như sẽ được ghi. Tiếc cho Công Phượng là anh lại sút trượt bóng ở tình huống cuối cùng. 

Sau nửa giờ đầu chơi nhanh và đẩy cao đội hình, Việt Nam bắt đầu chơi chậm lại từ nửa cuối hiệp một. Dù vậy, các học trò của Park Hang-seo vẫn có thêm hai bàn nữa. Phút bù giờ thứ hai hiệp một, Anh Đức băng vào đánh đầu bồi cận thành, sau cú sút chạm cột dọc của Xuân Trường. Giữa hiệp hai, Quang Hải toả sáng bằng một pha sút phạt đẳng cấp, đưa bóng găm vào góc xa khung thành.

Anh Đức tiếp tục chứng tỏ cái duyên ghi bàn dưới thời HLV Park Hang-seo. Ảnh: Đức Đồng.

Việt Nam không lộ điểm yếu nào sau 90 phút gặp Lào. Trong cả trận, số lần thủ thành Văn Lâm phải làm việc chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hàng thủ, với sự xuất hiện của Quế Ngọc Hải thay Bùi Tiến Dũng, chưa có gì phải chứng tỏ bởi thế trận đá nửa sân mà đồng đội trên hàng công tạo ra. 

Trong hiệp hai, những nhân tố làm mới hàng công được ông thầy người Hàn Quốc lần lượt tung vào sân, với điểm sáng là tiền đạo trẻ Tiến Linh. Vua phá lưới nội của V-League 2018 chơi xông xáo, và chứng tỏ được cảm giác vị trí cũng như độ thính nhạy trước vòng cấm đối thủ. Tiếc cho cầu thủ này là anh không thành công lần nào, dù có vài cơ hội khá ngon ăn trong vòng 16m50.

Quang Hải sút phạt thành bàn giữa hiệp hai. Tình huống này gợi nhở tới siêu phẩm anh tạo ra ở chung kết U23 châu Á gặp Uzbekistan hồi tháng 1/2018. Ảnh: Đức Đồng. 

Chiến thắng 3-0 chung cuộc đưa Việt Nam lên đỉnh bảng A sau lượt trận đầu tiên. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có hơn một tuần nghỉ ngơi và chuẩn bị để tiếp đối thủ đáng gờm nhất bảng đấu, Malaysia tại Mỹ Đình ngày 16/11.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
85 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
109 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
192 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
578 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
586 lượt xem