18
/
66599
Real xua đi bóng ma khủng hoảng nhờ thắng lợi ở Champions League
real-xua-di-bong-ma-khung-hoang-nho-thang-loi-o-champions-league
news

Real xua đi bóng ma khủng hoảng nhờ thắng lợi ở Champions League

Thứ 4, 24/10/2018 | 10:03:47
815 lượt xem

Thầy trò HLV Julen Lopetegui đánh bại Viktoria Plzen với tỷ số 2-1 ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League.

Marcelo có trận thứ hai liên tiếp ghi bàn cho Real trên mọi mặt trận. 

Bàn thắng: Benzema 11', Marcelo 56' - Hrosovsky 79'

Được thi đấu trên sân nhà trước đối thủ dưới cơ, Real Madrid có thể xem đây là cơ hội để cắt mạch năm trận toàn hòa và thua. Và điều đó nhanh chóng được cụ thể bằng bàn mở tỷ số ở phút 11. Karim Benzema đón điểm rơi và đánh đầu chính xác sau quả tạt cánh phải. Đây là bàn đầu tiên mà một tiền đạo của Real ghi được trong sáu trận gần đây.

Có lợi thế sớm, nhưng hàng công của đội đương kim vô địch cũng không hoàn toàn lấy lại được phong độ như từng có trong hơn một tháng đầu mùa này. Sự thiếu tự tin và cảm giác bóng kém thể hiện rõ qua một loạt pha bỏ lỡ trong hiệp một. Benzema và Isco đều có ít nhất một lần phung phí cơ hội bằng những cú dứt điểm chệch khung thành, thay vì chuyền cho đồng đội đang có vị trí trống trải.

Quả tạt chính xác giúp Benzema không cần nhảy quả cao cũng có thể đánh đầu ghi bàn. 

Không sớm dứt điểm trận đấu, thế trận của Real trở nên mong manh và hàng thủ liên tục gây bất an. Trong đó Lucas Vazquez - người được giao vị trí hậu vệ cánh phải - là một mắt xích yếu. Nếu thủ môn Keylor Navas và ba hậu vệ còn lại không kịp hỗ trợ, Real có thể đã thủng lưới sớm sau các pha dứt điểm của Milan Petrzela, David Limbersky và Hrosovsky.

Thấp thỏm với cách chơi của đội nhà, nhiều CĐV đã huýt sáo la ó từ cuối hiệp một. Khi phải rời sân nhường chỗ cho Federico Valverde ở phút 54, Isco cũng phải đối mặt với sự chê trách của khán giả.

Cú lốp bóng ghi bàn đầy kỹ thuật của Marcelo. Ảnh: Reuters 

Màn trình diễn của Real chỉ chuyển biến tích cực từ khi nâng tỷ số lên 2-0, nhờ pha bấm bóng của Marcelo qua đầu thủ môn đội khách phút 56. Gareth Bale góp công lớn trong bàn thắng này khi thực hiện cú chuyền bóng bằng gót chân giúp Marcelo băng xuống và có tư thế thuận lợi để dứt điểm.

Đây là trận thứ hai liên tiếp hậu vệ cánh người Brazil lập công cho Real. Do mới bình phục chấn thương, Marcelo cũng chỉ mới thi đấu trở lại được hai trận và lập tức giúp đội bóng giải tỏa phần nào sức ép trong cuộc khủng hoảng.

Nỗ lực tấn công trong khoảng thời gian cuối trận của Plzen được đền đáp bằng bàn gỡ của Hrosovsky, sau một cú sút chìm từ khoảng cách 17 mét.

HLV Lopetegui có thể thở phào chờ tới trận El Clasico gặp Barca.

Với thắng lợi 2-1, Real có thể tạm quên đi chuỗi trận khủng hoảng khi thua Sevilla 0-3, hòa Atletico 0-0, thua CSKA Moscow 0-1, Alaves 0-1 và Levante 1-2. Nó cũng giúp HLV Lopetegui có thêm cơ hội chuẩn bị cho đại chiến với Barca cuối tuần này.

Real đang dẫn đầu bảng G Champions League với sáu điểm sau ba trận. Roma xếp sau do thua chỉ số phụ, trong khi CSKA được bốn điểm và Plzen mới có một điểm. 

Theo VnExpress

  • Từ khóa

HLV Shin Tae-yong bất ngờ được gia hạn hợp đồng ngay trước trận đại chiến U.23 Hàn Quốc

Trưa 25.4, trên trang cá nhân mạng xã hội Instagram, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir thông báo đã đồng ý gia hạn hợp đồng...
15:21 - 25/04/2024
369 lượt xem

Futsal Thái Lan được Madam Pang thưởng lớn cho vé dự World Cup

Sau trận đấu tứ kết hôm qua (24-4), tuyển futsal Thái Lan được chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) - Madam Pang nâng thưởng thêm 1 triệu baht (hơn 700 triệu) cho...
14:28 - 25/04/2024
413 lượt xem

Lên phương án đối đầu U23 Iraq

U23 Việt Nam vừa phải nhận thất bại đầu tiên ở vòng chung kết U23 châu Á 2024 song trận thua trước U23 Uzbekistan chưa phản ánh thực lực của đoàn quân HLV...
11:04 - 25/04/2024
483 lượt xem

HLV Giustozzi: ‘Đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Kyrgyzstan, cửa đến World Cup còn nguyên’

HLV Diego Giustozzi của đội tuyển Việt Nam tin rằng cơ hội dự futsal World Cup 2024 vẫn rất rộng mở, dù toàn đội vừa thua Uzbekistan ở tứ kết châu Á.
08:43 - 25/04/2024
518 lượt xem

Messi giúp Copa America sớm ‘cháy vé’, EURO 2024 cho đăng ký 26 cầu thủ

Theo tờ Miami Herald, tác động của danh thủ Messi với bóng đá nước Mỹ đã giúp Copa America tổ chức tại đây sớm bán 'cháy vé' nhiều trận đấu. Trong khi, kỳ...
14:54 - 24/04/2024
949 lượt xem