18
/
66218
Những sự vắng mặt đáng tiếc ở đội tuyển Việt Nam trước AFF Cup 2018
nhung-su-vang-mat-dang-tiec-o-doi-tuyen-viet-nam-truoc-aff-cup-2018
news

Những sự vắng mặt đáng tiếc ở đội tuyển Việt Nam trước AFF Cup 2018

Thứ 6, 12/10/2018 | 13:30:24
939 lượt xem

Họ là những gương mặt thi đấu nổi bật tại V-League năm nay, nhưng vị trí của họ hiện đã có người khác đảm đương tốt trong đội tuyển, hoặc đơn giản triết lý của HLV Park Hang Seo chưa có chỗ cho họ. Trường hợp khác, dính chấn thương không kịp bình phục cho AFF Cup 2018.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất chắc chắn thuộc về Vũ Văn Thanh (HA Gia Lai), người gần như sẽ có suất đá chính ở đội tuyển quốc gia nếu đạt trạng thái thể lực tốt nhất. Chỉ tiếc rằng Văn Thanh không có thể lực tốt, thậm chí chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tháng tới đây.

Cầu thủ của CLB HA Gia Lai phải trải qua ca phẫu thuật ở Hàn Quốc và không chỉ không thể góp mặt ở AFF Cup 2018, Văn Thanh còn vắng mặt ở Asian Cup vào đầu năm sau.

Vũ Văn Thanh là sự vắng mặt đáng tiếc nhất ở đội tuyển quốc gia trước AFF Cup 2018 (ảnh: Trọng Vũ)

Vũ Văn Thanh là sự vắng mặt đáng tiếc nhất ở đội tuyển quốc gia trước AFF Cup 2018 (ảnh: Trọng Vũ)

Người được dự định thay thế cho Văn Thanh trong vai trò hậu vệ biên là Phạm Xuân Mạnh (SL Nghệ An) cũng vắng mặt nốt, cũng vì chấn thương. Xuân Mạnh bị đau trong trận đấu giữa SL Nghệ An và FLC Thanh Hoá ở bán kết lượt về cúp quốc gia hồi đầu tháng 9, và hiện giờ vẫn chưa thể trở lại sân cỏ.

Đấy là trường hợp đáng tiếc thứ 2 của đội tuyển Việt Nam, trước chiến dịch AFF Cup. Nếu như Văn Thanh không thể thi đấu, thì lẽ ra Xuân Mạnh cũng gần như có suất đá chính, trong trường hợp anh không chấn thương.

Điều đáng tiếc khác là cầu thủ có thể thay thế cho Văn Thanh là Xuân Mạnh (bìa phải) cũng vắng mặt vì chấn thương (ảnh: Kim Điền)

Điều đáng tiếc khác là cầu thủ có thể thay thế cho Văn Thanh là Xuân Mạnh (bìa phải) cũng vắng mặt vì chấn thương (ảnh: Kim Điền)

Khác với Vũ Văn Thanh hay Phạm Xuân Mạnh, những cái tên sau đây có mùa giải thi đấu thành công, nhưng không được gọi, vì chưa phù hợp với triết lý của HLV Park Hang Seo, đồng thời vị trí của họ vẫn còn người khác đang đảm đương rất tốt ở đội tuyển.

Phạm Nguyên Sa (Than Quảng Ninh) là một ví dụ. Cầu thủ của đội bóng vùng mỏ thi đấu ổn định trong vài mùa giải qua, góp công lớn vào sự ổn định của Than Quảng Ninh tại sân chơi V-League.

Khi đội tuyển Olympic Việt Nam khủng hoảng tiền vệ phòng ngự tại Asiad 2018, nhiều người đã đề cử cái tên Phạm Nguyên Sa cho chiến dịch AFF Cup vào cuối năm, nhằm giúp HLV Park Hang Seo tăng cường khả năng phòng ngự từ xa.

Không chỉ đá tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự, mà khi cần, lúc được điều xuống chơi như một trung vệ, Nguyên Sa vẫn có thể hoàn thành nhiệm vụ, nhờ khả năng tranh chấp tốt, đọc tình huống nhanh của mình.

Phạm Nguyên Sa có một mùa giải ổn định trong màu áo Than Quảng Ninh (ảnh: Trọng Vũ)

Phạm Nguyên Sa có một mùa giải ổn định trong màu áo Than Quảng Ninh (ảnh: Trọng Vũ)

Dù vậy, sau khi đã triệu tập một tiền vệ phòng ngự rất chắn chắn khác là Nguyễn Huy Hùng từ CLB bóng đá Quảng Nam, ông Park có lẽ không còn chỗ trống trong đội hình để điền tên Nguyên Sa vào đấy.

Cái tên khác cũng đến từ Than Quảng Ninh là Nghiêm Xuân Tú trở thành trường hợp vắng mặt đáng tiếc tiếp theo. Đây là một trong những cầu thủ có khả năng chuyền bóng tốt nhất V-League năm nay.

Nghiêm Xuân Tú thi đấu khá hay bên cánh phải, nhưng đội tuyển hiện có khá nhiều tiền vệ xuất sắc, đá cùng vị trí với Xuân Tú (ảnh: Trọng Vũ)

Nghiêm Xuân Tú thi đấu khá hay bên cánh phải, nhưng đội tuyển hiện có khá nhiều tiền vệ xuất sắc, đá cùng vị trí với Xuân Tú (ảnh: Trọng Vũ)

Tuy nhiên, do chơi ở vị trí tiền vệ biên phải, vốn hiện có rất nhiều cầu thủ giỏi gồm Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Nguyễn Văn Toàn (HA Gia Lai) và cả tân binh mới được triệu tập Nguyễn Hoàng Quốc Chí (Khánh Hoà), Nghiêm Xuân Tú có phần lép vế hơn.

Vả lại, tất cả những cầu thủ vừa nêu đều đa năng hơn Nghiêm Xuân Tú, như Quang Hải, Quốc Chí có thể dịch vào giữa đá tiền vệ tổ chức, Văn Toàn có thể chơi nhô hẳn lên cao để đá tiền đạo, còn Thanh Trung có thể đá tốt ở cả 2 biên, lại là Quả bóng vàng Việt Nam năm 2017, nên họ có ưu thế hơn so với cầu thủ của Than Quảng Ninh trong mắt HLV Park Hang Seo.

Vũ Minh Tuấn vẫn còn là cái tên... xa lạ ở cấp độ đội tuyển, dưới thời HLV Park Hang Seo (ảnh: Gia Hưng)

Vũ Minh Tuấn vẫn còn là cái tên... "xa lạ" ở cấp độ đội tuyển, dưới thời HLV Park Hang Seo (ảnh: Gia Hưng)

Trường hợp nữa là sự vắng mặt của Vũ Minh Tuấn (FLC Thanh Hoá), lại có thể đến từ lý do khác nữa. So với Nghiêm Xuân Tú, Vũ Minh Tuấn đa năng hơn, lại từng thành công ở đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, dưới thời HLV Park Hang Seo, Vũ Minh Tuấn vẫn là một cái tên hoàn toàn mới mẻ, vì chưa bao giờ được thử sức ở đội tuyển, từ khi ông Park cầm quân. Và một khi trong tay vị HLV người Hàn Quốc có người khác chơi cùng vị trí mà ông Park ưng ý, chuyện Vũ Minh Tuấn không có tên ở đội tuyển có thể đáng tiếc, nhưng có thể hiểu được!

Theo Dân trí

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
244 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
260 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
325 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
384 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
417 lượt xem