18
/
66132
Ai sẽ thay thế Văn Thanh ở đội tuyển Việt Nam?
ai-se-thay-the-van-thanh-o-doi-tuyen-viet-nam
news

Ai sẽ thay thế Văn Thanh ở đội tuyển Việt Nam?

Thứ 4, 10/10/2018 | 08:13:09
843 lượt xem

Chấn thương của Văn Thanh đặt ra bài toán khó cho HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ của HA Gia Lai thi đấu quá hay và quá ổn định trước đây, khiến cho việc tìm người thay cầu thủ này sẽ không hề đơn giản.

Nổi lên từ AFF Cup 2016, dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, từ đó đến nay Văn Thanh luôn là cầu thủ chạy cánh hàng đầu của các cấp độ đội tuyển, ở nhiều giải đấu quốc tế.

Thực tế là bất chấp việc đội tuyển Việt Nam thi đấu không thành công ở AFF Cup cách nay 2 năm, Văn Thanh vẫn chơi tốt, đồng thời là một trong số ít những gương mặt không bị quy trách nhiệm cho thất bại của đội tuyển năm đó.

Sang đến giải U23 châu Á hồi đầu năm và Asiad 2018 kết thúc cách nay chưa lâu, Văn Thanh tiếp tục thể hiện vai trò của mình, là một trong những trụ cột của các đội tuyển U23 và Olympic, góp công lớn trong kỳ tích của các đội tuyển Việt Nam tại các giải đấu nói trên.

Tìm người thay thế Văn Thanh lúc này không phải là điều đơn giản (ảnh: Trọng Vũ)

Tìm người thay thế Văn Thanh lúc này không phải là điều đơn giản (ảnh: Trọng Vũ)

Cũng chính vì Văn Thanh quá ổn định và quá quan trọng nên khi cầu thủ này chấn thương, việc tìm người thay thế Văn Thanh vất vả hơn bình thường.

Phạm Xuân Mạnh (SL Nghệ An) lẽ ra là một trong những cái tên được kỳ vọng sẽ trám vào vị trí của Vũ Văn Thanh. Tuy nhiên, chính Phạm Xuân Mạnh cũng bị đau từ sau trận bán kết lượt về cúp quốc gia hồi tháng trước đến giờ, nên khả năng cầu thủ của đội bóng xứ Nghệ cũng không góp mặt ở đội tuyển quốc gia dự AFF Cup.

Thành ra, 2 biên của đội tuyển Việt Nam hiện chỉ còn Đoàn Văn Hậu là gương mặt quen thuộc, đã được kiểm định về chất lượng.

Thông tin trước đó cho biết khó có chuyện HLV Park Hang Seo bổ sung các cầu thủ của Khánh Hoà trong thành phần đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đấy là trước khi Văn Thanh chấn thương, Xuân Mạnh khó có khả năng lên tuyển.

Hiện giờ, sau chấn thương của Văn Thanh và người thay thế Xuân Mạnh cũng gặp vấn đề về thể lực, đội tuyển hiện đang thiếu một hậu vệ cánh có chất lượng, có thể những hậu vệ của Khánh Hoà, vốn thi đấu rất thành công tại V-League năm nay như Trần Văn Vũ hay Đình Khương sẽ có cơ hội.

Hoặc Nguyễn Phong Hồng Duy (HA Gia Lai) trước đó ít có ưu thế ở các đợt tập trung đội tuyển quốc gia, sẽ được HLV Park Hang Seo chú ý nhiều hơn, bởi Hồng Duy cũng là một cầu thủ chạy cánh vốn ăn ý với các ngôi sao ở hàng tấn công như Công Phượng, Minh Vương, Văn Toàn…

Sau chấn thương của Văn Thanh, khả năng sẽ có một số thay đổi ở đội tuyển Việt Nam, và HLV Park Hang Seo sẽ tính toán thêm các phương án thay thế cho cầu thủ này trước thềm AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

VFF tiết lộ thời điểm công bố HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Lãnh đạo VFF cho biết danh tính tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ được công bố sớm và đây là người phải đáp ứng được các tiêu chí quan trọng.
15:44 - 16/04/2024
240 lượt xem

Thua Qatar, LĐBĐ Indonesia gửi đơn khiếu nại trọng tài lên AFC

Thất bại 0-2 trước U23 Qatar với nhiều quyết định tranh cãi từ trọng tàii, LĐBĐ Indonesia sẽ gửi đơn khiếu nại lên AFC và ban tổ chức.
14:55 - 16/04/2024
271 lượt xem

Nhật Bản và Hàn Quốc có thể hiện được sức mạnh ?

Tối nay 16/4, bảng B và bảng C vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024 (U23 Asian Cup 2024) sẽ chính thức khởi tranh. Người hâm mộ trông chờ hai...
10:43 - 16/04/2024
373 lượt xem

Instagram của trọng tài bắt trận U23 Indonesia thua U23 Qatar phải khóa vì bị chửi quá

Tài khoản Instagram của trọng tài Nasrullo Kabirov bắt chính trận U23 Indonesia thua U23 Qatar 0-2 đã bị các cổ động viên Indonesia tràn vào tấn công.
09:21 - 16/04/2024
401 lượt xem

Indonesia đem ‘niềm tự hào Đông Nam Á’ đến U23 châu Á

Chỉ có duy nhất một cầu thủ Đông Nam Á được xếp vào nhóm 8 ngôi sao nổi bật ở giải U23 châu Á 2024.
07:42 - 16/04/2024
439 lượt xem