18
/
66062
Trung vệ John Terry giã từ sự nghiệp
trung-ve-john-terry-gia-tu-su-nghiep
news

Trung vệ John Terry giã từ sự nghiệp

Thứ 2, 08/10/2018 | 16:15:57
1,183 lượt xem

Cựu đội trưởng đội tuyển Anh và CLB Chelsea John Terry đã tuyên bố giã từ sự nghiệp ở tuổi 37 để theo đuổi sự nghiệp huấn luyện.

Trung vệ Terry giã từ sự nghiệp khi khoác áo CLB Aston Villa 

Trung vệ 37 tuổi này dành phần lớn sự nghiệp của mình thi đấu cho CLB Chelsea và vừa chuyển đến CLB Aston Villa mùa trước. Theo AFP, đội bóng đang chơi ở giải hạng nhất Anh (Championship) hiện đang muốn Terry tham gia vào đội ngũ huấn luyện của đội bóng với mục tiêu sẽ nắm đội trong tương lai. 

Hiện, chân sút huyền thoại Thierry Henry là một trong những ứng viên cho chiếc ghế HLV sau khi Aston Villa sa thải Steve Bruce đầu tuần này.

Terry đã có một sự nghiệp hoàn hảo ở Chelsea 

“Sau 23 năm là một cầu thủ bóng đá, tôi quyết định bây giờ là thời điểm thích hợp để giã từ sự nghiệp”, Terry nói trong một thông điệp được đăng trên tài khoản Instagram của mình. Terry (người từng có 78 lần khoác áo tuyển Anh) gần đây đã từ chối cơ hội gia nhập CLB Spartak Moscow với lý do việc chuyển sang Nga không phù hợp với gia đình anh. 

Trận đấu cuối cùng của Terry với tư cách là một cầu thủ là thất bại 0-1 của Aston Villa trước Fulham trong trận play-off vào tháng 5, trận đấu quyết định tranh suất thăng hạng Premier League mùa này. Tuy vậy, sự nghiệp của Terry vẫn xứng đáng được tôn vinh và được nhớ đến nhiều nhất trong thời gian khoác áo Chelsea, nơi anh giành được 5 danh hiệu Premier League, 5 lần vô địch FA Cup, cũng như đăng quang Champions League và Europa League.

“Khi 14 tuổi, tôi đã quyết định tốt nhất và lớn nhất: ký hợp đồng với Chelsea Football Club. Không có từ ngữ nào để tả hết sự biết ơn bao nhiêu người trong câu lạc bộ, đặc biệt là những người hâm mộ ... Tôi hy vọng tôi đã làm tất cả các bạn tự hào về thành tích và chiếc băng đội trưởng”, Terry nói thêm. Cựu trung vệ này cũng đưa ra ý định tương lai gắn bó với đội chủ sân Villa Park rằng: “Đó là một đặc ân để đại diện cho một câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng với những người hâm mộ tuyệt vời. Tôi mong đợi chương tiếp theo trong cuộc đời tôi và những thách thức (trên băng ghế chỉ đạo)”.

Huyền thoại Henry (trái) và Terry (phải) lần lượt là ứng viên số 1 và số 2 cho chiếc ghế HLV của CLB Aston Villa 

Trong sự nghiệp, Terry đã có 717 lần ra sân cho Chelsea, ghi 67 bàn và được coi là một trong những trung vệ Anh nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, sự nghiệp của trung vệ này cũng không ít lần dính vào bê bối. Đáng chú ý là năm 2011, anh bị buộc tội phân biệt chủng tộc Anton Ferdinand (em trai của trung vệ người Anh Rio Ferdinand) trong trận derby Tây London với CLB Queens Park Rangers. Terry đã được miễn tội hình sự trong một vụ kiện năm 2012. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Anh sau đó quyết định tước băng đội trưởng tuyển Anh đối với Terry. Bên cạnh đó, khi còn ở đỉnh cao sự nghiệp, Terry cũng không ít lần trở thành tâm điểm chỉ trích sau những bê bối tình ái.

Theo Thanh niên

  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
195 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
271 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
299 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
410 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
663 lượt xem