18
/
66017
HLV Mourinho chắc chắn bị sa thải trong 48 giờ tới
hlv-mourinho-chac-chan-bi-sa-thai-trong-48-gio-toi
news

HLV Mourinho chắc chắn bị sa thải trong 48 giờ tới

Thứ 7, 06/10/2018 | 10:32:33
1,010 lượt xem

Chỉ một ngày sau khi tuyên bố sẽ cho Jose Mourinho thêm thời gian ở sân Old Trafford, ban lãnh đạo Man United đêm 5-10 bất ngờ thông báo nhà cầm quân người Bồ sẽ ra đi trong vòng 48 giờ nữa.

Việc Man United thắng hay thua Newcastle ở lượt đấu thứ 8 giải Ngoại hạng Anh đêm 6-10 giờ đây không còn ý nghĩa gì nữa đối với Jose Mourinho, như nội dung "tối hậu thư" mà truyền thông Anh đã nhắc đến sau khi "Quỷ đỏ" thất bại với tỉ số 1-3 dưới tay West Ham cuối tuần trước.

Jose Mourinho chắc chắn bị sa thải trong 48 giờ tới - Ảnh 1.

Gương mặt Mourinho thất thần sau thất bại của M.U dưới tay West Ham

Bản thân "Người đặc biệt" cũng cảm thấy khó chấp nhận được tình cảnh để một đội bóng danh tiếng như Man United, dưới sự dẫn dắt của ông, lại có chuỗi 5 trận đấu sân nhà liên tiếp không biết thắng, điều chưa từng xảy ra trong vòng 3 thập niên qua. "Man United lẽ ra phải làm tốt hơn nhiều thứ, để theo đó, đội bóng phải khá hơn như chúng ta đã thấy. Có nhiều điều nằm ngoài thẩm quyền và cả sự kiểm soát của HLV trưởng", Mourinho chia sẻ trong buổi họp báo kéo dài 3 phút trước trận đấu Man United – Newcastle, cuộc chiến được đánh giá không khoan nhượng nhưng giờ đây không còn ý nghĩa gì với sự tồn tại của chiến lược gia người Bồ tại sân Old Trafford.

Jose Mourinho chắc chắn bị sa thải trong 48 giờ tới - Ảnh 2.

Mourinho bất lực khi Man United bị Valencia cầm chân ở Champions League

Theo nhật báo The Mirror, vị HLV 55 tuổi này chắc chắn sẽ rời Man United sau 2 năm 3 tháng tại vị sau khi mối quan hệ giữa ông và lãnh đạo CLB, với cầu thủ đội bóng và cả với các CĐV của "Quỷ đỏ" rạn nứt nghiêm trọng, khó có thể hàn gắn. Phó Chủ tịch Ed Woodward vài tuần qua đã chủ động liên hệ với một số nhà cầm quân có thể thay thế Mourinho, sau Zinedine Zidane mới đây đã xuất hiện thêm "ứng viên" Mauricio Pochettino, HLV trưởng Tottenham. 

Ed Woodward luôn bày tỏ sự ủng hộ đối với Mourinho nhưng từ mùa hè vừa qua đã phải nhận lại vô số lời chỉ trích từ vị HLV này xoay quanh chính sách chuyển nhượng mà ông là người đề xướng và chịu trách nhiệm thực hiện.

Jose Mourinho chắc chắn bị sa thải trong 48 giờ tới - Ảnh 3.

Buổi họp báo trước trận đấu cuối cùng tại M.U của Mourinho

Về phía các cầu thủ, ngoài "tập đoàn Pháp" với Paul Pogba, Anthony Martial và "người nói tiếng Pháp" Eric Bailly chán ngán Mourinho đến tận cổ, ngay cả "êkip Tây Ban Nha" với David de Gea, Juan Mata và Ander Herrera cũng không còn công khai ủng hộ ông thầy người Bồ. Mourinho được cho là đã lâu "không nói bất cứ câu nào" với thủ quân Antonio Valencia và cầu thủ chạy cánh người Ecuador mới đây đã phải rối rít xin lỗi vì lỡ "bấm like" vào một bản trưng cầu ý kiến xung quanh việc Mourinho nên bị sa thải hay không. Ý kiến này dù đã được Valencia xoá ngay sau đó nhưng "cư dân mạng" đã kịp lưu lại chứng cứ.

Jose Mourinho chắc chắn bị sa thải trong 48 giờ tới - Ảnh 4.

Thủ quân Valencia cũng không còn ủng hộ HLV Mourinho

Dàn trợ lý của ông, gồm các HLV Silvino Louro, Carlos Lalin, tuyển trạch viên Ricardo Formosinho và nhà phân tích chiến lược Giovanni Cerra có thể sẽ theo chân Mourinho ra đi sau khi họ được yêu cầu nộp lại số điện thoại cá nhân mà CLB cung cấp. Chỉ 2 trợ lý mới gồm Michael Carrick và Kieran McKenna nhiều khả năng được giữ lại để làm vai trò cầu nối giữa đội bóng và BHL mới.

Jose Mourinho chắc chắn bị sa thải trong 48 giờ tới - Ảnh 5.

Phó Chủ tịch Ed Woodward đứng sau mọi bất ổn tại Man United

Trước thông tin "động trời" này, cựu danh thủ Gary Neville, với tư cách bình luận viên của kênh truyền hình bóng đá Sky Sports, đã kịch liệt chỉ trích ban lãnh đạo Man United "đang chơi trò Football Manager với số phận đội bóng thuộc hàng lớn nhất châu Âu và thế giới". Neville cho rằng nếu Mourinho ra sân mà thực tế không còn quyền hành gì ở trận đấu với Newcastle, chính CĐV sẽ cổ vũ cho ông và quay lưng với đội bóng, điều chưa từng xảy ra tại Man United. Thực tế, việc phải thay đến 4 HLV chỉ trong vòng 6 năm cho thấy Man United thiếu một bộ phận lãnh đạo có tâm, giỏi chuyên môn trong điều hành, chỉ biết đưa HLV và cầu thủ về, ký hợp đồng với họ bằng núi tiền rồi thản nhiên thải loại họ, không đếm xỉa gì đến vận mệnh đội bóng.

Theo Đông Linh/ NLĐ

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
285 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
292 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
362 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
420 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
451 lượt xem