18
/
65930
Liverpool thua đau đớn Napoli ở phút 90 định mệnh
liverpool-thua-dau-don-napoli-o-phut-90-dinh-menh
news

Liverpool thua đau đớn Napoli ở phút 90 định mệnh

Thứ 5, 04/10/2018 | 08:00:37
1,049 lượt xem

Liverpool đã gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách tới sân San Paolo của Napoli. Cuối cùng, họ đã gục ngã với bàn thua ở phút 90 và chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1.

“Chảo lửa” San Paolo của Napoli là nơi đáng sợ với bất kỳ CLB nào ở châu Âu. Đêm qua, Liverpool đã được nếm trải điều đó. Họ đã trải qua 90 phút thi đấu vô cùng khó khăn trước đoàn quân của HLV Ancelotti.


Lorenzo Insigne ghi bàn duy nhất trận đấu

Lorenzo Insigne ghi bàn duy nhất trận đấu

Cuối cùng, đội bóng nước Anh đã gục ngã một cách đau đớn với bàn thua ở phút 90 do công Lorenzo Insigne và chấp nhận rời khỏi mảnh đất phương Nam Italia với thất bại 0-1.

Đây là trận thua thứ 2 của Liverpool trong mùa giải này (sau thất bại trước Chelsea ở League Cup) và là trận thứ 3 liên tiếp, thầy trò HLV Jurgen Klopp không thể giành chiến thắng trên mọi đấu trường.

Như vậy, sau hai lượt đấu ở bảng C, Napoli đang dẫn đầu với 4 điểm. Tiếp theo là PSG và Liverpool cùng có được 3 điểm. Đội cuối bảng Red Star Belgrade mới chỉ có được 1 điểm.


Chấn thương của Naby Keita ở phút 18

Chấn thương của Naby Keita ở phút 18


Anh phải nhập viện ngay sau đó

Anh phải nhập viện ngay sau đó

Bước vào trận đấu này, Liverpool ra sân với đội hình mạnh nhất với bộ ba tấn công Sadio Mane, Salah và Firmino. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Napoli thi đấu với sơ đồ 4-4-2 với Milk và Insigne trên hàng công.

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Napoli thi đấu cực kỳ tự tin trước Liverpool. Ngay ở phút thứ 10, đội chủ nhà đã uy hiếp khung thành đối phương khi Insigne tung ra cú sút chân trái hiểm hóc nhưng đáng tiếc, bóng đã đi chệch khung thành trong gang tấc.

Mọi chuyện còn khó khăn hơn với Liverpool khi tới phút 19, tiền vệ Naby Keita đã dính chấn thương và phải rời sân nhường vị trí cho Henderson.


Liverpool đã thi đấu dưới sức mình trong trận đấu này

Liverpool đã thi đấu dưới sức mình trong trận đấu này

Nhìn chung, trong cả hiệp 1, Liverpool thi đấu khá rời rạc. Họ không tìm được mối liên kết giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo. Điều đó khiến cho The Kop không có cơ hội rõ rệt nào.

Sang hiệp 2, Napoli đã bất ngờ tạo ra sức ép lớn về phía khung thành của Liverpool. Phút 50, tiền đạo Milik đã buộc thủ thành Alisson cứu thua với pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm.

Trong khi đó, không ai nhận ra Liverpool mạnh mẽ trong thời gian qua. Tình huống đáng kể nhất của họ trong trận đấu này là pha dứt điểm chệch cột dọc của Salah ở phút 68. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2006, Liverpool không tung ra cú sút trúng đích nào ở Champions League.


Mohamed Salah vẫn để lại nỗi thất vọng lớn

Mohamed Salah vẫn để lại nỗi thất vọng lớn

Bên phía Napoli, HLV Ancelotti đã lần lượt thay Zielinski, Verdi và Mertens vào sân. Họ đã tạo ra sức ép lớn. Phút 82, những CĐV Napoli đã thực sự nuối tiếc khi cú dứt điểm cắt mặt của Mertens tìm tới trúng xà ngang.

Dù vậy, tới phút 90, may mắn chẳng còn đứng về phía Liverpool. Tiền đạo Insigne đã nhoài người dứt điểm sau cú căng ngang khó chịu của Mertens. Bóng đi vào lưới The Kop trong sự bất lực của thủ thành Alisson. Bên ngoài đường piste, HLV Jurgen Klopp thực sự chết lặng.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 cho Napoli. Đây là trận đấu mà những cầu thủ Liverpool đã chơi dưới sức mình. Vào cuối tuần này, họ sẽ bước vào trận đại chiến với Man City ở Premier League.

Đội hình thi đấu:

Napoli: Ospina, Albiol, Maksimovic, Rui, Koulibaly, Hamsik (Zielinski 81'), Allan, Ruiz (Verdi 68'), Callejon, Insigne, Milik (Mertens 68').

Liverpool: Alisson, Van Dijk, Robertson, Gomez, Alexander-Arnold, Milner (Fabinho 76'), Keita (Henderson 19'), Wijnaldum, Mane (Sturridge 89'), Firmino, Salah.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
142 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
162 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
233 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
293 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
320 lượt xem