18
/
65752
Chiều nay, vòng 24 Nuti Cafe V.League 2018: “Đói cho sạch, rách cho thơm”
chieu-nay-vong-24-nuti-cafe-v-league-2018-doi-cho-sach-rach-cho-thom
news

Chiều nay, vòng 24 Nuti Cafe V.League 2018: “Đói cho sạch, rách cho thơm”

Thứ 6, 28/09/2018 | 11:02:51
811 lượt xem

Khúc hạ màn của mùa giải 2018 sẽ sòng phẳng, kịch tính hay lại đầy “tính… kịch”, điều đó phụ thuộc vào diễn biến, kết quả của vòng đấu mang tính bước ngoặt diễn ra chiều nay.

Vòng 24 V.League 2018 với cuộc đua trụ hạng giữa Nam Định và XSKT Cần Thơ. Ảnh: H.A

Đứng thứ 13 với 20 điểm, trận đấu gặp HAGL trên sân Thiên Trường có tính chất bản lề với việc trụ hạng của Nam Định. Bởi tầm quan trọng, tác động quá lớn của sự thắng thua, một số CĐV chủ nhà đã lên kế hoạch để tìm cách gây áp lực lên đội khách, với những trò tiểu xảo trước và trong trận đấu. Tuy nhiên, ý tưởng dùng những tác động ngoài chuyên môn để tạo lợi thế giúp chủ nhà ngay lập tức bị lãnh đội Nam Định ngăn chặn, với thái độ cứng rắn.

“Mùa giải này, Nam Định là tân binh và yếu nhất. Thế nhưng sân Thiên Trường lại đông nhất, đó là điều tự hào. Có thua, lỡ xuống hạng thì làm lại, khi chúng tôi luôn có khán giả ở cạnh. Đội sẽ chiến đấu sòng phẳng, minh bạch để có như thế nào cũng vẫn ngẩng cao đầu chứ không có gì phải xấu hổ với khán giả của chính mình…”. Trước trận đấu với HAGL, HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ và cho biết không quan tâm đến các đối thủ cạnh tranh mà chỉ tập trung làm tốt, chơi tốt để tìm cách tự quyết định số phận.

Trước HAGL với dàn cầu thủ trẻ rất được yêu mến bởi chính khán giả Nam Định, bằng chứng là việc các buổi tập của Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh… luôn được vây kín, đội bóng thành Nam thậm chí còn bày tỏ sự ngưỡng mộ với những gì đối thủ nhận được và muốn chơi để chứng tỏ, với tự trọng. Thế nên sẽ rất đáng chờ đợi ở trận đấu này, khi HAGL với dàn cầu thủ trẻ đa phần đang khoác áo ĐTQG hay U.23 Việt Nam nhưng có chuỗi phong độ bất ổn còn đội chủ nhà đứng trước cơ hội lớn để thoát, sau khi đã thể hiện tinh thần quật cường ở 4 trận hòa trong 5 trận gần nhất.

Nam Định chơi “xanh chín” với HAGL và trận đấu đáng quan tâm nhất diễn ra ở sân Cần Thơ, với cặp đấu bị nhìn với sự nghi hoặc: XSKT Cần Thơ - Hải Phòng. Nhiều mùa giải, đội bóng miền Tây luôn có thể thắng mỗi khi cần và sự đặc biệt của trận đấu giữa hai đối thủ này ở chỗ Hải Phòng từng cất hết ngoại binh để “tự thua” và chính khán giả đất Cảng từng nổi lửa phản ứng rồi kêu gọi VFF, VPF điều tra tiêu cực. 14 trận liên tiếp chỉ có 1 điểm, thế nhưng đội cuối bảng XSKT Cần Thơ chưa hết hy vọng và không ngạc nhiên nếu họ chiến thắng chiều nay.

Nếu Nam Định (20 điểm) thắng sẽ có cửa thoát. Nếu thua và XSKT Cần Thơ (17 điểm) thắng, cục diện cuộc đua trụ hạng sẽ xoay chuyển, với kết cục khó lường nhất khi 2 đội cuối bảng này bằng điểm nhau và đối đầu trực tiếp vòng cuối ở Cần Thơ. Và cũng không thể không tính đến đội đang đứng thứ 12 là Sài Gòn, khi mới có 22 điểm mà nếu không thắng SHB Đà Nẵng vòng này thì cũng bị kéo vào cuộc đua sinh tử.

V.League 2018 hạ màn với chức vô địch sớm 5 vòng của Hà Nội nên chỉ còn cuộc đua ở cuối bảng xếp hạng đáng chú ý. Và giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu của một nền bóng đá, kéo dài gần 1 năm và được cấu thành bởi cả một hệ thống, có thể lại cô đọng qua chỉ 1 vòng đấu liên quan đến những trận đấu đua tranh trụ hạng.

Sạch hay bẩn, xấu hay đẹp sẽ thể hiện ở đây, với vòng đấu có thể là “lát cắt” giá trị của V.League.

Lịch thi đấu: Nam Định - HAGL, XSKT Cần Thơ - Hải Phòng, Sài Gòn - SHB Đà Nẵng, SLNA - FLC Thanh Hóa, Sanna Khánh Hòa BVN - TPHCM, Quảng Nam - Than Quảng Ninh, Hà Nội - B.Bình Dương (17h00 ngày 28.9).


Theo Giang Anh/Lao Động

  • Từ khóa

Tuyển U23 Việt Nam ráo riết siết lại đội hình

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng nếu giành chiến thắng trong màn so tài với U23 Malaysia trên sân Khalifa (Qatar)...
09:21 - 20/04/2024
226 lượt xem

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
643 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
741 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
765 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
859 lượt xem