18
/
65713
Ba nguyên nhân khiến Man Utd lâm vào khủng hoảng
ba-nguyen-nhan-khien-man-utd-lam-vao-khung-hoang
news

Ba nguyên nhân khiến Man Utd lâm vào khủng hoảng

Thứ 5, 27/09/2018 | 10:28:18
926 lượt xem

Man Utd đang lún sâu vào khủng hoảng khi bị gục ngã ở vòng 3 Leauge Cup vào rạng sáng nay. Đoàn quân của Mourinho cũng không có thành tích tốt ở Premier League với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Vậy đâu là những nguyên nhân khiến Man Utd chơi không tốt?

Thất vọng là cảm giác chung của các cổ động viên Man Utd hiện any, đội bóng thành Manchester được kì vọng sẽ thi đấu tốt ở mùa giải thứ ba Mourinho dẫn dắt "Quỷ đỏ", nhưng trái ngược với những kì vọng lớn, đội bóng này vấp phải những kết quả nghèo nàn. Ở Premier League, Man Utd hiện đang xếp thứ 7 với 8 điểm thua đội đầu bảng, họ vừa "đổ thêm dầu vào lửa" bằng trận thua Derby County ngay trên sân nhà tại vòng 3 League Cup.

Man Utd gặp khủng hoảng về phong độ, đó là điều chắc chắn. Đoàn quân của Man Utd thể hiện bộ mặt bạc nhược không chỉ một trận mà ở rất nhiều trận từ đầu mùa. Như trận cầu vừa diễn ra vào rạng sáng nay trên sân Old Trafford, Man Utd còn kém hơn đội bóng hạng Nhất Derby từ kiểm soát bóng tới dứt điểm, bất chấp họ ra sân với đội hình có giá trị lên tới cả vài trăm triệu bảng. Vậy đâu là những nguyên nhân khiến Man Utd đang gây thất vọng mạnh mẽ cho người hâm mộ?

1. Sự sa sút của hàng công

Hệ thống tấn công của Man Utd đang gặp nhiều vấn đề đáng bàn khi không một ai có được phong độ xuất sắc. Thành tích tốt nhất đang thuộc về Lukaku, tiền đạo người Bỉ đạt hiệu suất 0.5 bàn/trận, tám trận thi đấu anh ghi được bốn bàn. Tuy nhiên, Lukaku mới chỉ ghi bàn trong ba trận và số trận còn lại anh thi đấu như mất tích,hay phung phí không ít cơ hội ghi bàn ngon ăn.


Lukaku chưa thể hiện xứng đáng với vị thế thủ lĩnh hàng công

Lukaku chưa thể hiện xứng đáng với vị thế thủ lĩnh hàng công

Lukaku đang không thể hiện được phẩm chất của một tiền đạo cắm mạnh mẽ, gánh vác cả hàng công của "Quỷ đỏ". Nhưng tiền đạo người Bỉ không phải người tệ nhất, phong độ của Martial, Sanchez và Mata, Lingard còn kém xa anh rất nhiều. Đặc biệt là Sanchez, tiền đạo người Chile được Mourinho đặt rất nhiều niềm tin và những tưởng sau mùa Hè anh sẽ thích nghi tốt hơn với Man Utd, đáng tiếc rằng không phải vậy, phong độ của cầu thủ này ngày càng đi xuống.

Mourinho đã bắt đầu phải để Sanchez ngồi ngoài hoặc rút ra sân giữ chừng, nhưng ông cũng không có nhân sự tốt trong tay để thay thế. Thời gian gần đây Rashford bị treo giò, Martial thường xuyên có cơ hội ra sân nhưng tiền đạo người Pháp thi đấu tù túng, thiếu nhiệt huyết. Lingard, Mata đều quá thường, không có dấu ấn nổi bật.

Hậu quả của một hàng công tệ hại là Man Utd đạt hiệu suất ghi bàn rất thấp, chỉ có 1.75 bàn/trận, có hai trong tám trận tịt ngòi. Với tất cả những con người hiện có, Mourinho đang rất loay hoay để tìm ra một hàng công tốt và khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha chưa tìm ra lời đáp thì cơ hội chiến thắng các trận của Man Utd chưa được cải thiện.

2. Hàng phòng thủ mỏng manh

Hàng thủ Man Utd hiện tại rất đông, tới 10 người, vậy mà Mourinho không thể tìm ra được một bộ tứ chắc chắn, đặc biệt cặp trung vệ. Cả bốn cầu thủ Mourinho luân phiên sử dụng ở vị trí trung vệ gồm Smalling, Lindelof, Jones và Bailly đều thi đấu không ổn định, họ thường xuyên mắc sai lầm trên sân. Bản thân Mourinho cũng luân phiên sử dụng theo kiểu ai mắc lỗi thì sẽ được cho nghỉ, bởi thế tấm lá chắn trước khung thành của De Gea vô cùng mong manh.


Hậu vệ của Man Utd đông nhưng không tinh

Hậu vệ của Man Utd đông nhưng không tinh

Từ đầu mùa ở mọi mặt trận, Man Utd thủng lưới 11 bàn, có hai trận giữ sạch lưới. Phải nói đến việc Man Utd không bị âm hiệu số bàn thắng bại là nhờ công lớn của De Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha vẫn thi đấu xuất sắc ở mọi trận đấu, tổng cộng anh đã có 18 lần cứu thua cho Man Utd từ giai đoạn đầu mùa.

Mặc dù các hậu vệ cánh của Man Utd chơi không đến mức tệ trong giai đoạn vừa qua, Shaw thậm chí còn là cầu thủ chơi nổi bật nhất Man Utd vào tháng 8. Dẫu vậy thì khả năng hỗ trợ tấn công của họ chưa thật xuất sắc khi không ăn ý với người đá tấn công cùng cánh. Bên cánh phải, Valencia chỉ mới đảm bảo tốt khả năng phòng thủ, chưa hỗ trợ được nhiều tấn công. Nhiều trận đấu, "Quỷ đỏ" tê liệt tấn công bên hành lang cánh phải. Đó là điều Mourinho cần giải quyết để đem thêm sự đa dạng cho khả năng tấn công của Man Utd.

3. Mối quan hệ giữa Mourinho và toàn đội

Mới nhất Mourinho đã thắng thừng tuyên bố không bao giờ cho Paul Pogba đeo băng đội trưởng của Man Utd. Điều đó không ngạc nhiên khi cầu thủ người Pháp mới đây chỉ trích huấn luyện viên người Bồ Đào Nha, thậm chí anh còn để ngỏ khả năng muốn chuyển sang Barcelona. Dẫu Mourinho vẫn khẳng định ông có quan hệ tốt với học trò nhưng có thể thấy rõ Pogba đang sử dụng vị thế của một ngôi sao để vờn Mourinho.


Mourinho và Pogba đang có một chiến thẳng thừng

Mourinho và Pogba đang có một chiến thẳng thừng

Cầu thủ người Pháp thi đấu hay dở rất thất thường, thái độ thi đấu nhiều trận không thể chấp nhận nổi. Nhìn vào màn trình diễn của Pogba thật khó để người hâm mộ cảm thấy yên tâm khi anh đứng trên sân, tuy nhiên Mourinho dường như vẫn không muốn đặt một cầu thủ ngôi sao như Pobga ra băng ghế dự bị, giống như ở cuối mùa giải trước, vì thế Man Utd thi đấu bấp bênh khó lường.

Không chỉ với riêng Pobga, Mourinho cũng không có quan hệ tốt với Anthony Martial. Tiền đạo người Pháp muốn rời Man Utd hè vừa qua nhưng phần vì không đội bóng nào đáp ứng được đòi hỏi về giá trị chuyển nhượng cao ngất như thể dọa để giữ người của ban lãnh đạo "Quỷ đỏ". Do thiếu người, Sanchez thi đấu yếu kém nên Martial thường xuyên được vào sân, nhưng từ phong độ tới thái độ thi đấu của cầu thủ này đều chỉ ở mức dưới trung bình yếu.

Ngoài quan hệ căng thẳng với hai cầu thủ người Pháp, Mourinho cũng để xảy ra mâu thuẫn với Phó chủ tịch điều hành đội bóng Ed Woodward sau kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Điều đó cũng khiến chiến lược gia người Bồ Đào Nha trở nên yếu thế hơn trong mắt cầu thủ, đặc biệt bộ đôi cầu thủ người Pháp đang rất được lòng Woodward.

Những sự mâu thuẫn chồng chéo ấy càng khiến nội bộ của Man Utd trở nên rối rắm hơn, một đội bóng "đang loạn" thì không thể hi vọng sẽ có thành tích tốt.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Tuyển U23 Việt Nam ráo riết siết lại đội hình

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng nếu giành chiến thắng trong màn so tài với U23 Malaysia trên sân Khalifa (Qatar)...
09:21 - 20/04/2024
212 lượt xem

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
629 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
729 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
752 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
841 lượt xem