18
/
64347
Olympic Việt Nam - Olympic Nepal: Ba điểm dễ dàng?
olympic-viet-nam-olympic-nepal-ba-diem-de-dang
news

Olympic Việt Nam - Olympic Nepal: Ba điểm dễ dàng?

Thứ 5, 16/08/2018 | 09:21:04
902 lượt xem

So với Pakistan, Nepal có sự thể hiện tốt hơn ở lượt trận đầu tiên bảng D. Tuy nhiên, đội bóng Tây Nam Á vẫn bị đánh giá yếu hơn so với đội tuyển Olympic Việt Nam, nên chiến thắng thứ 2 dành cho đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn là điều được chờ đợi.

*Trận đấu Olympic Việt Nam gặp Olympic Nepal sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 16/8 trên sân Wibawa Muki, Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Chủ yếu cơ sở để so sánh năng lực giữa Nepal và Pakistan đến từ 2 trận đấu của 2 đối thủ này, với các đội Việt Nam và Nhật Bản, ở lượt trận đầu tiên bảng D, môn bóng đá nam Asiad 2018.

Qua lượt trận đầu tiên đấy, người ta thấy Pakistan thua quá dễ trước Olympic Việt Nam, trong khi Nepal chỉ thua sát nút Nhật Bản.

Tuy nhiên, tính chất mỗi trận đấu mỗi khác, tính chất của đội tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản cũng khác nhau trong từng trận cầu vừa nêu.

Olympic Việt Nam sẽ lần thứ 2 được hưởng niềm vui chiến thắng tại giải (ảnh: Huyền Trang)

Olympic Việt Nam sẽ lần thứ 2 được hưởng niềm vui chiến thắng tại giải (ảnh: Huyền Trang)

Đội bóng của HLV Park Hang Seo tung ra đội hình thiên hẳn về tấn công, với 4 cầu thủ có thể đá tiền đạo (Anh Đức, Văn Quyết, Công Phượng và Quang Hải), cũng như chỉ có 1 tiền vệ thực thụ trên sân (Xuân Trường), nên việc thắng Pakistan với tỷ số đậm gần như là điều tất yếu.

Riêng với Nhật Bản, có thể họ không sắp xếp đội hình theo kiểu “tất cả cho tiền tuyến” như chúng ta, Nhật Bản có khi cũng không nhất thiết phải ghi nhiều bàn thắng trong trận đầu tiên của họ tại Asiad năm nay.

Ở đây, không nói là Nhật Bản không quyết tâm ghi thật nhiều bàn trước Nepal, chỉ có điều có thể với họ, thắng 1 bàn hay thắng nhiều bàn cũng là thắng, nên họ cũng không quá quan trọng việc sẽ ghi thêm nhiều bàn thắng sau khi đã chọc thủng lưới đội bóng Tây Nam Á.

Chính vì vậy, càng không thể đem 2 trận đấu khác nhau để đánh giá năng lực của các đội bóng khác nhau. So với Nepal, Olympic Việt Nam vẫn ở cửa trên, vẫn nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn, vẫn nhuần nhuyễn hơn trong khâu phối hợp, nhờ các cầu thủ thường xuyên được tập trung trong màu áo các đội tuyển quốc gia.

Dĩ nhiên, không có trận đấu nào là dễ dàng. Olympic Nepal sau khi nghiên cứu cách mà đội tuyển Olympic Việt Nam đánh bại Pakistan sẽ tập trung hạn chế các điểm mạnh của chúng ta, mà Pakistan vừa rồi không hạn chế, ví dụ như họ có thể thi đấu áp sát hơn, gây áp lực mạnh hơn khi cầu thủ Việt Nam nhận bóng, hoặc chuẩn bị nhận bóng.

Dù vậy, đấy cũng là điều bình thường trong bóng đá. Các cầu thủ Việt Nam có lẽ cũng đã chuẩn bị tâm lý cho các cuộc đấu đối kháng như thế, cũng như cách vượt qua việc bị đối phương gây áp lực.

Vả lại, chưa chắc HLV Park Hang Seo cho đội tuyển Olympic Việt Nam rập khuôn đội hình và sơ đồ như trận đấu gặp Pakistan, mà có thể hướng đến sự hài hoà hơn giữa tấn công và phòng ngự.

Với những con người tốt hơn, lối chơi đa dạng hơn, tin rằng Olympic Việt Nam sẽ vượt qua Nepal, dù chắc chắn đấy không phải là chiến thắng quá dễ như trận đầu gặp Pakistan.

Dự đoán: Olympic Việt Nam thắng 2-0

Theo Dân trí

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
356 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
354 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
427 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
487 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
513 lượt xem