18
/
62634
Cầm hoà Senegal 2-2, Nhật Bản đã thi đấu với "tinh thần U23 Việt Nam"
cam-hoa-senegal-2-2-nhat-ban-da-thi-dau-voi-tinh-than-u23-viet-nam
news

Cầm hoà Senegal 2-2, Nhật Bản đã thi đấu với "tinh thần U23 Việt Nam"

Thứ 2, 25/06/2018 | 13:20:45
595 lượt xem

Hai lần tuyển Nhật Bản bị Senegal vươn lên dẫn trước, thế nhưng các “Samurai xanh” đã chơi đầy quả cảm và xuất sắc cầm hoà đại diện đến từ Châu Phi với tỉ số 2-2.

Honda (giữa) đã ghi bàn thắng gỡ hoà 2-2 cho Nhật Bản. Ảnh: FIFA

Trong cuộc trả lời báo chí mới đây, ông Umeda Kunio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đồng thời là Ủy viên Ban quốc tế, thành viên tổ tư vấn của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) về mục tiêu của đội tuyển xứ sở mặt trời mọc ở World Cup - hy vọng đội nhà lập kỳ tích như U23 Việt Nam. Và trong trận đấu với Senegal, các  “Samurai xanh” đã thể hiện tinh thần khá giống với những gì thầy trò HLV Park Hang-seo đã tạo ra ở giải U23 Châu Á.

Cả Nhật Bản và Senegal đều không được đánh giá cao ở bảng H bên cạnh các đối thủ Ba Lan và Colombia. Thế nhưng 2 đại diện đến từ Châu Á à Châu Phi đều đã có chiến thắng ấn tượng ở loạt trận ra quân.

Nhìn vào lịch sử đối đầu, Nhật Bản có thành tích kém hơn so với Senegal. Họ chưa bao giờ thắng được đại diện đến từ Châu Phi. Trong 3 lần gặp nhau trước đây, Nhật Bản hòa 1 trận và thua 2 trước Senegal. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Senegal đã dâng cao đội hình gây sức ép về phía khung thành của Nhật Bản. Và họ chỉ mất có hơn 10 phút để có bàn thắng đầu tiên. Phút thứ 11, từ một tình huống phản công bên cánh phải, Youssouf Sabaly đã ra chân dứt điểm khiến thủ thành Kawashima phải đẩy bóng. Không may cho Nhật Bản khi bóng nảy ra đập trúng vào đầu gối của Mane đi vào lưới. 

Senegal đã có bàn thắng sớm. Ảnh: FIFA    Senegal đã có bàn thắng sớm. Ảnh: FIFA

Sau khi bị dẫn bàn, Nhật Bản đã dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Đại diện đến từ Châu Á đã cho thấy tinh thần quyết tâm cao. Thậm chí, Nhật Bản còn có số lần cầm bóng trội hơn so với Senegal với 60%.

Phút thứ 33, Inui đã có cú sửa lòng chân phải đẳng cấp đưa bóng nằm gọn trong lưới Senegal gỡ hoà 1-1 cho Nhật Bản. Một bàn thắng khiến tất cả vỡ oà. Đấy cũng là tỉ số trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Nhật Bản đã chơi với tinh thần quyết tâm cao trước một Senegal giàu thể lực và sức mạnh. Lối chơi hợp lý đã khiến Nhật Bản duy trì được thế trận theo ý mình trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Nhật Bản đã căng sức chống lại sức mạnh của Senegal. Ảnh: FIFA    Nhật Bản đã căng sức chống lại sức mạnh của Senegal. Ảnh: FIFA

Phút 64, Inui đã thực hiện cú cứa lòng đẹp mắt từ cánh phải, thế nhưng bóng đá chạm xà ngang đi ra ngoài. Đó là một trong số những cơ hội nguy hiểm mà các cầu thủ Nhật Bản đã tạo ra trước khung thành thủ môn Ndiaye.

Tuy nhiên, tinh thần của những “Samurai xanh” đã bị khuất phục trước một tình huống mà Senegal đã mạnh mẽ hơn. Phút thứ 71, Sabaly có pha xoay trở khéo léo trong vòng cấm Nhật Bản rồi căng cang từ cánh trái vào cho Niang băng xuống bên cánh phải dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1.

Honda gho bàn thắng quan trọng cho Nhật Bản. Ảnh: FIFA    Honda gho bàn thắng quan trọng cho Nhật Bản. Ảnh: FIFA

Những phút tiếp theo, HLV Akira Nishino buộc phải tung những quân bài cuối cùng là Hondo và Shinji Okazaki vào sân. Và sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả tức thì. Phút thứ 78, trong một tình huống Nhật Bản tổ chức tấn công làm chao đảo hàng phòng ngự Senegal, Honda đã có pha dứt điểm quyết định san bằng tỉ số 2-2.  

Những phút cuối cùng, Nhật Bản chơi tốt, không cho Senegal cơ hội và bảo toàn tỉ số. Với 4 điểm sau 2 trận đấu, Nhật Bản vẫn có nhiều cơ hội để giành vé đi tiếp vào vòng 1/8. 

Theo Lao động

  • Từ khóa

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
52 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
327 lượt xem

HLV U23 Kuwait: "U23 Việt Nam là đội bóng lớn"

Thua 1-3 trong trận ra quân bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024 trên sân Al Janoub (Doha, Qatar) tối 17/4, HLV Emilio Peixe của U23 Kuwait dành những...
07:23 - 18/04/2024
638 lượt xem

"HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ rút ra bài học từ sai lầm của ông Troussier"

Cựu Phó Chủ tịch VFF Dương Vũ Lâm nhận định U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có chiến thắng trước U23 Kuwait (22h30 hôm nay), nuôi hy vọng đi tiếp ở...
15:50 - 17/04/2024
1,031 lượt xem

C.Ronaldo khó trở lại đội bóng cũ

Sporting CP sẵn sàng đưa ra một động thái chuyển nhượng nếu Ronaldo rời Al Nassr trong thời gian tới.
14:42 - 17/04/2024
1,066 lượt xem