18
/
60411
Liverpool - AS Roma: Đại chiến ở Anfield
liverpool-as-roma-dai-chien-o-anfield
news

Liverpool - AS Roma: Đại chiến ở Anfield

Thứ 3, 24/04/2018 | 10:38:31
463 lượt xem

Vào rạng sáng mai, Liverpool sẽ tiếp AS Roma trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi bán kết Champions League. Phải thi đấu trên sân nhà trước, thầy trò Klopp đang hướng tới một chiến thắng để tạo lợi thế lớn trước trận lượt về.

*1h45, 25/4/2017, SVĐ Anfield, bán kết lượt đi Champions League

Lá thăm may rủi đưa Livepool và AS Roma gặp đối diện với nhau ngay vòng bán kết. Quả thật trước khi Champions League năm nay khởi tranh ít người nghĩ rằng hai đội bóng này tiến sâu ở sân chơi châu Âu, vậy mà họ đang có mặt ở vòng bốn đội mạnh nhất. Chắc chắn một trong hai đội bóng sẽ có mặt ở chung kết, dù là Liverpool hay Roma thì cũng đều trở thành bất ngờ lớn.

Đội chủ nhà Liverpool đang trình diễn một bộ mặt rất ấn tượng ở Champions League năm nay, đặc biệt các vòng đấu knock-out. Ở vòng 1/8, đoàn quân của Klopp dễ dàng đánh bại Porto chỉ sau một trận trên sân đối phương (thắng tới 5-0). Tại vòng tứ kết, Liverpool đối đầu với ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Man City, họ thắng thuyết phục cả hai lượt trận (tổng tỉ số 5-1).

 Salah (phải) mới nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA bình chọn

Salah (phải) mới nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA bình chọn

Với phong độ tuyệt vời đó ấy, Liverpool dần làm thay đổi suy nghĩ của giới chuyên môn và người hâm mộ. Giờ đây, đoàn quân của Klopp được đánh giá như ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League nhờ khả năng chơi tấn công rất sắc nét. Liverpool đang sở hữu những cầu thủ tấn công xuất sắc như Mane, Firmino, Oxlade-Chamberland,  đặc biệt là Salah.

Cầu thủ người Ai Cập ghi bàn tới 41 bàn thắng sau 46 trận đấu cho Liverpool ở mùa giải năm nay, trong đó có 8 bàn thắng ở Champions League. Không chỉ ở các giải trong nước, tại đấu trường châu Âu, Salah cũng đáp ứng xuất sắc kỳ vọng qua những bàn thắng vào lưới Porto, Man City (hai lượt trận).

Chắc chắn khi đối diện với Roma, Salah vẫn là niềm hi vọng hàng đầu của Liverpool trên hàng công. Tuy nhiên, cầu thủ này cũng đang khiến các Liverpudlian có chút lo lắng, nguyên nhân bởi Salah từng là cầu thủ cũ của Roma. Mùa Hè năm ngoái, Salah chuyển tới Anfield với bản hợp đồng trị giá 34 triệu bảng từ đội bóng của thủ đô Italia.

 Salah cùng các cầu thủ Liverpool tập luyện chờ AS Roma

Salah cùng các cầu thủ Liverpool tập luyện chờ AS Roma

Trước đó, Salah gắn bó với Roma hai năm với nhiều kỷ niệm sâu đậm. Đầu năm 2014, Salah gia nhập Chelsea và rồi chìm nghỉm trên băng ghế dự bị. Một năm sau, anh bị đẩy sang Fiorentina trước khi bị bán đứt cho Roma vào mùa Hè 2015. Mỗi mùa bóng cho Roma, Salah đều đặn ghi hơn chục bàn tại Serie A và thay đổi hoàn toàn số phận.

Từ một cầu thủ "vứt đi" tại Premier League, Salah trưởng thành vượt bậc ở Roma. Để rồi khi trở lại giải đấu của xứ sương mù để khoác áo Liverpool, Salah mang tầm giá trị của một ngôi sao lớn. Tài năng của cầu thủ người Ai Cập càng thăng hoa dưới sự chỉ dẫn của Klopp để giờ đây cả châu Âu đang ở dưới chân anh.

Tình cảm của Salah dành cho Roma chắc chắn rất sâu đậm. Bên phía Roma cũng vậy, mới đây tiền đạo Dzeko cho biết anh cảm thấy rất nhớ Salah, bởi cầu thủ người Ai Cập ra đi khiến tiền đạo người Bosnia mất một đối tác quan trọng trên hàng công. Việc phải quay lại đối đầu với Roma ít nhiều cũng khiến Salah bối rối.

Việc Roma vào bán kết hẳn khiến người hâm mộ bóng đá bất ngờ hơn cả, bởi họ cũng không được đánh giá cao, thi đấu cũng chưa ổn định. Sau khi may mắn thắng được đối thủ nhẹ ký Shakhtar ở vòng 1/8, Roma phải đối đầu với ông kẹ Barcelona ở tứ kết. Lượt đi, họ thua tan tác trên sân của Barcelona tới 1-4, những tưởng đội bóng này đã bị loại. Nhưng ở trận lượt về, Roma thăng hoa rực rỡ để rồi thắng Barcelona tới 3-0 qua đó ngược dòng giành vào bán kết đầy bất ngờ. Roma đang gây bất ngờ mạnh ở Champions League

Roma đang gây bất ngờ mạnh ở Champions League

Điểm giống nhau cho tấm vé đi tiếp của Roma ở hai vòng vừa qua là những bàn trên sân khách, họ đều ghi bàn trên sân khách, nhờ đó giành vé đi tiếp khi tổng tỉ số đều hòa (hòa 2-2 ở vòng 1/8, hòa 4-4 ở tứ kết). Việc phải thi đấu tại Anfield sẽ mang tới những thách thức lớn, có thể Roma không đặt mục tiêu chiến thắng, tuy nhiên ít nhất họ cũng mong muốn ghi bàn thắng và hạn chế việc lọt lưới để chờ trận lượt về.

Klopp đã để Roberto Firmino, Andrew Robertson, Trent Alexander-Arnold, Dejan Lovren và Alex Oxlade Chamberlain ngồi ngoài trận hòa 2-2 trước West Brom hôm thứ Bảy vừa qua. Chiến lược gia người Đức thể hiện rõ việc ưu tiên cho Champions League, phát biểu trước trận đấu ông tiết lột sẽ thay tới 7-8 vị trí của Liverpool so với đội hình xuất phát ở trận đấu gặp West Brom vừa qua.

Bên phía Roma, HLV Di Francesco cũng chủ động cho một vài trụ cột của đội bóng này như Aleksandar Kolarov, Alessandro Florenzi, Daniele de Rossi và Edin Dzeko nghỉ ngơi trong trận thắng Spal 3-0 cuối tuần qua. Edin Dzeko chắc chắn vẫn là mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công của Roma, chắc chắn hàng thủ của Liverpool sẽ phải rất để mắt tới cựu tiền đạo Man City trong trận đấu đêm nay.

Có thể Salah không thể thăng hoa như thường lệ, song hàng công của Liverpool vẫn quá đáng sợ với những cầu thủ như Mane, Firmino.... Với lợi thế sân nhà, chắc chắn Klopp sẽ cho học trò chơi tấn công như thường lệ và khả năng cao họ sẽ giành thắng lợi.

Theo Phù Sa/Dân trí

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
236 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
253 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
315 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
375 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
412 lượt xem