18
/
58990
Tuyển Việt Nam sắp hội quân: Thầy Park hãy chọn giá đúng!
tuyen-viet-nam-sap-hoi-quan-thay-park-hay-chon-gia-dung
news

Tuyển Việt Nam sắp hội quân: Thầy Park hãy chọn giá đúng!

Thứ 6, 16/03/2018 | 15:04:47
998 lượt xem

Thuyền trưởng ĐTVN, Park Hang Seo hẳn đã có cho mình những cái tên chuẩn bị cho trận gặp Jordan ở vòng loại Asian Cup, khi rất có thể sẽ là U23 mở rộng. Nhưng cũng cần phải xem vòng 2 V-League thế nào cái đã...

Chọn U23 Việt Nam...

Sự thật thì cho đến lúc này, những cầu thủ mà HLV Park Hang Seo làm việc và gần gũi nhất không ai khác chính là nhóm các cầu thủ U23 Việt Nam vừa có giải đấu lịch sử ở Trung Quốc trở về.

Sau U23 châu Á, phần lớn các học trò của HLV Park Hang Seo đã được tin tưởng hơn, đang là nòng cốt tại các CLB để thuyền trưởng người Hàn Quốc có thể đặt niềm tin với lứa U23 Việt Nam cho đội tuyển trong năm nay. 

U23 Việt Nam đang khiến HLV Park Hang Seo phải phân vân

Lấy cầu thủ U23 Việt Nam làm nòng cốt cho đội tuyển thực tế không phải bây giờ mới diễn ra, khi dưới thời HLV Hữu Thắng đã từng có rất nhiều gương mặt trẻ được gọi lên hội quân cùng với các anh lớn.

Nhưng rõ ràng, đến lúc này chọn những Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải... đóng vai trò trụ cột dường như hợp lý hơn khi tất cả đang có những bước tiến vượt trội về chuyên môn sau các giải đấu quốc tế gần nhất.

Và nếu như ông Park chọn phương án này, chắc chắn sẽ nhận được sự đồng thuận của số đông những người hâm mộ trẻ, cũng như tính được phương án dài hơi cho các giải đấu phía trước như Asiad là ví dụ...

hay chọn phương án an toàn?

Đương nhiên, với thời gian làm việc lâu, hiểu các cầu thủ trẻ U23 chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ có ưu thế rất nhiều. Nhưng thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng sẽ phải tính toán kỹ lưỡng, dù thực tế tuyển Việt Nam đã có tấm vé dự VCK Asian Cup 2019.

Đây không phải là thử thách nhẹ nhàng cho thầy Park, bởi thực tế sau khi trở về từ VCK U23 châu Á, các cầu thủ đang đối mặt với rất nhiều thách thức từ V-League cũng như truyền thông, dư luận. 

Khi các cầu thủ cạo gội vẫn đang có phong độ tốt

Điển hình ngay với đội trưởng – người được coi chuyên nghiệp bậc nhất ở U23 Việt Nam là Lương Xuân Trường mới đây đã dính vào rắc rối không hề nhỏ khi lên mạng xã hội đôi co với các fan của mình, để sau phải lên tiếng xin lỗi...

Không chỉ dừng lại ở đó, sức ép chiến thắng hay thể hiện bản thân cũng đã khiến các cầu thủ U23 Việt Nam chơi không thực sự thuyết phục tại vòng đấu thứ nhất của V-League diễn ra tuần trước. Và phần lớn đều không thể hiện được quá nhiều điều.

Càng khó cho HLV Park Hang Seo hơn khi thực tế về năng lực chuyên môn của các học trò trẻ U23 Việt Nam vẫn chưa thể hơn được các tuyển thủ đàn anh, dù trước mắt vẫn là một cuộc cách mạng trẻ hoá đội tuyển.

Chọn cho mình những cầu thủ trẻ đi đá trận cuối vòng loại Asian Cup không ảnh hưởng nhiều về thành tích, nhưng sẽ lại gây ra ảo tưởng cho tất cả, trong khi lứa cầu thủ già dặn hơn phải ở nhà...

Dù đau đầu là vậy, nhưng chắc chắn sau vòng 2 (tức thời điểm đưa ra danh sách gọi tập trung đội tuyển), HLV Park Hang Seo sẽ có cho mình sự lựa chọn tốt nhất...

Theo Mai AnhVietNamNet

  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
293 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
368 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
409 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
515 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
764 lượt xem