18
/
58939
Thắng Chelsea 3-0, Barca vào tứ kết Champions League
thang-chelsea-3-0-barca-vao-tu-ket-champions-league
news

Thắng Chelsea 3-0, Barca vào tứ kết Champions League

Thứ 5, 15/03/2018 | 08:14:01
710 lượt xem

Đội chủ sân Nou Camp giành chiến thắng với cách biệt ba bàn trong trận lượt về vòng 1/8, đồng thời đi tiếp với kết quả chung cuộc 4-1.

Courtois để bóng lọt qua khe giữa hai chân khi chịu bàn thua đầu.

Bàn thắng lượt về: Messi 3', 63', Dembele 20'

Khác với trận lượt đi cách đây ba tuần, Barca nhanh chóng thể hiện ưu thế sân nhà trong trận lượt bằng bàn mở tỷ số từ rất sớm. Khi đồng hồ mới điểm sang giây thứ 128, từ một pha tấn công bên phải vòng cấm, Lionel Messi đưa bóng vào khung thành bằng cú sút ''xâu kim'' thủ môn Thibaut Courtois từ góc hẹp bên phía phải khung thành.

Lợi thế dẫn bàn giúp Barca có thêm cơ sở để triển khai lối chơi phản công dựa trên nền tảng phòng ngự chắc chắn do HLV Ernesto Valverde xây dựng. Chelsea thực hiện được một số pha hãm thành gây sóng gió nhưng không thành công. Và trong khi mải dâng cao tìm bàn gỡ, đội khách phải trả giá cho một sai lầm tuyến giữa. Sau khi đoạt được bóng từ Cesc Fabregas, Messi đột phá qua hai cầu thủ khách rồi chuyền cho Ousmane Dembele băng lên dứt điểm. Thủ môn Courtois chạm được tay vào bóng sau cú sút chéo góc của Dembele, nhưng không thể ngăn bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca.

Bàn đầu tiên của Dembele trong màu áo Barca có ý nghĩa rất quan trọng.

Bị dồn vào thế không còn gì để mất, Chelsea đẩy cao đội hình tấn công. Khoảng thời gian nửa cuối hiệp một chứng kiến đội khách có không ít cơ hội rút ngắn tỷ số. Phút 37, nếu thủ môn Ter Stegen không đẩy được cú sút chéo góc của Marcos Alonso, cách biệt có thể chỉ còn một bàn. Một phút sau đó, N'golo Kante cũng khiến CĐV Barca giật mình khi tung cú sút đưa bóng đi chệch cột. Phút cuối hiệp một, pha sút phạt trực tiếp của Alonso đưa bóng khẽ chạm cột dọc rồi văng ra ngoài.

Tinh thần sống mái tiếp tục được thầy trò HLV Antonio Conte thể hiện trong khoảng thời gian đầu hiệp hai. Họ có thêm không ít lần đưa được bóng vào vòng cấm Barca và chỉ thiếu tính chuẩn xác trong khâu kết thúc.

Và lúc này sự hiệu quả đã lên tiếng. Barca một lần nữa có được bàn thắng nhờ Messi. Từ pha phản công ở phút 63, M10 rê bóng qua cả hàng thủ đội khách rồi tung cú sút ''xâu kim'' lần thứ hai đánh bại Courtois.

Messi tỏa sáng đưa Barca vào tứ kết. Ảnh: Reuters

Bàn ấn định tỷ số khiến Chelsea không còn giữ được tinh thần. Để vào tứ kết, đội bóng Anh cần ghi ít nhất ba bàn. Đây là nhiệm vụ khó trong khi hàng thủ Barca hiếm khi phạm sai lầm. Trong khi đó, cách biệt lớn giúp Barca thi đấu thoải mái, dễ dàng chiếm lại thế trận trong khoảng thời gian cuối hiệp hai và tạo ra thêm không ít cơ hội. Nếu thủ môn Courtois không kịp đẩy cú sút phạt của Messi và pha đánh đầu của Paulinho, tỷ số có thể đã được gia tăng.

Thắng chung cuộc 4-1, Barca trở thành đội cuối cùng giành quyền vào tứ kết. Đội chủ sân Nou Camp cũng duy trì được mạch trận bất bại tại Champions League mùa 2017-2018 lên con số 8. Bảy đội cùng có mặt ở tứ kết với họ gồm Real, Sevilla, Man City, Liverpool, Juventus, Roma và Bayern. 

Ngày mai 16/3, Liên đoàn bóng đá châu Âu sẽ tổ chức lễ bốc thăm chia cặp.

Theo Thanh Quý/VnExpress

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
84 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
98 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
176 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
230 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
263 lượt xem