18
/
58780
Rashford bùng nổ với cú đúp, Man Utd đánh bại Liverpool
rashford-bung-no-voi-cu-dup-man-utd-danh-bai-liverpool
news

Rashford bùng nổ với cú đúp, Man Utd đánh bại Liverpool

Chủ nhật, 11/03/2018 | 08:40:12
575 lượt xem

Man Utd củng cố vị trí thứ hai Ngoại hạng Anh nhờ chiến thắng 2-1 trước Liverpool ở trận đấu sớm vòng 30, ngày thứ bảy 10/3.


Pha dứt điểm điệu nghệ mở tỷ số của Rashford. Ảnh: ​AFP.
Pha dứt điểm điệu nghệ mở tỷ số của Rashford. Ảnh: AFP.
Rashford chia vui với cầu thủ kiến tạo bàn thắng là Lukaku. Ảnh: Reuters.
Rashford chia vui với cầu thủ kiến tạo bàn thắng là Lukaku. Ảnh: Reuters.
Rashford cho thấy sự tự tin trong những trận đấu lớn. Ảnh: EPA.
Rashford cho thấy sự tự tin trong những trận đấu lớn. Ảnh: EPA.

Bàn thắng: Rashford 14', 24' - Bailly phản lưới 66'

Man Utd bước vào đại chiến nước Anh với tin không vui khi bộ đôi người Pháp là Paul Pogba và Anthony Martial dính chấn thương ngay trước giờ lâm trận. Tuy nhiên, sự thiếu vắng này đã được khỏa lấp một cách xuất sắc bởi những tài năng trẻ cây nhà lá vườn là Marcus Rashford và Scott McTominay. Trong đó Rashford bùng nổ với hai pha lập công ngay ở đầu hiệp một để tạo lợi thế lớn cho Man Utd thắng chung cuộc 2-1.

Chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Liverpool giúp Man Utd vững vàng ở vị trí thứ hai với 65 điểm, hơn kình địch tới năm điểm. Trong trường hợp dễ xảy ra là Tottenham đánh bại Bournemouth ở vòng này thì Liverpool sẽ tụt xuống thứ tư.

Bên cạnh đó, Man Utd cũng rút ngắn khoảng cách với người hàng xóm Man City xuống 13 điểm. Mặc dù khó ngăn đối thủ lên ngôi nhưng Man Utd cho thấy sự cố gắng để kết thúc mùa giải với khoảng cách thấp nhất có thể, hòng vớt vát danh dự đội bóng.

Hàng thủ Man Utd chơi tốt và chỉ thua một bàn từ lỗi cá nhân. Ảnh: AFP.
Hàng thủ Man Utd chơi tốt và chỉ thua một bàn từ lỗi cá nhân. Ảnh: AFP.

HLV Klopp đã lường trước lối chơi phòng ngự của Man Utd nhưng cách ông cho học trò tiếp cận trận đấu tỏ ra bị động. Liverpool kiểm soát bóng tới hơn 80% trong những phút đầu nhưng số cơ hội nguy hiểm mà họ tạo ra bằng không. Bộ ba tấn công Salah, Mane và Firmino không có khoảng trống để thực hiện những cú bứt tốc sở trường và bế tắc trong việc tiếp cận vòng 16m50.

Hàng thủ chủ nhà với Eric Bailly đá chính ở trung tâm cùng Smalling tỏ ra chắc chắn, bên cạnh hai hậu vệ giàu kinh nghiệm là Valencia và Ashely Young. Trong trận đấu này, Young đã có màn trình diễn đẳng cấp khi khóa chặt ngòi nổ Salah bên phía Liverpool và có những pha cản phá kịp thời trong vòng 16m50. Điều đáng tiếc duy nhất là cú đá phản lưới của Bailly trong hiệp hai ở một tình huống anh chủ động ngăn cú tạt từ Sadio Mane.

Man Utd chủ động phòng ngự và chơi phản công sắc sảo trong hiệp một. Ở bàn thắng đầu tiên, bóng chỉ mất bốn chạm để lăn vào lưới Liverpool, bắt nguồn từ De Gea tới cái đầu của Lukaku và sau đó là cú dứt điểm của Rashford. Ở bàn thứ hai, Rashford cho thấy cái duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng top 6 khi có mặt đúng chỗ để sút vào lưới trống.

Ngôi sao 20 tuổi là thần tài của Man Utd trong các trận đấu lớn khi hơn 40% số bàn thắng của anh tại Ngoại hạng Anh được ghi vào lưới các đội top 6. Đối đầu Liverpool mới là trận đá chính đầu tiên của Rashford tại Ngoại hạng Anh trong năm 2018 nhưng cầu thủ này cho thấy kỹ năng dứt điểm sắc bén như thường xuyên thi đấu. Quyết định sử dụng Rashford của HLV Mourinho, thay vì cầu thủ có phong độ cao là Lingard, mang về chiến thắng quan trọng trong cuộc đua giành vị trí thứ hai.

Salah không thể sút tung lưới Man Utd tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: ​AFP.
Salah không thể sút tung lưới Man Utd tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: AFP.

Hàng thủ Liverpool chỉ thủng lưới một bàn trong năm trận gần nhất trước khi gặp Man Utd. Trong khi những người yêu mến Liverpool tỏ ra hồ hởi cho rằng đội bóng đã tìm lại sự chắc chắn với tân binh Van Dijk thì Man Utd cho họ một thất bại đáng quên. Lukaku đã cho bộ đôi Dejan Lovren và Van Dijk bở hơi tai trong hiệp một bằng những màn nước rút đầy sức mạnh, tạo khoảng trống cho các vệ tinh như Rashford và Mata dứt điểm.

Hậu vệ 19 tuổi Trent Alexander-Arnold cũng bị anh bạn đồng lứa Rashford liên tục quấy phá bên cánh trái. Trong bàn mở tỷ số, Rashford đã loại Alexander-Arnold bằng một cú giật gót kỹ thuật và tiếp tục khoét vào vị trí hậu vệ này ở bàn thắng thứ hai.

Chiến thắng trước Liverpool sẽ tạo đà tâm lý cho Man Utd trước hai trận đấu loại trực tiếp tới đây gặp Sevilla ở Champions League và Briton ở Cup FA.

Thống kê đáng chú ý sau trận Man Utd 2-1 Liverpool
Man Utd đánh bại Liverpool lần thứ 68 tại giải vô địch quốc gia. Trong lịch sử, Liverpool chưa thua đội bóng nào nhiều như "Quỷ đỏ".
Man Utd thắng bốn trong tám trận đã đấu với top 6 ở Ngoại hạng Anh mùa này (thắng 4, hòa 1, thua 3), gấp đôi số trận thắng của cả mùa trước (thắng 2, hòa 4, thua 4).
Liverpool chỉ thắng một trong bảy trận phải đá ở Ngoại hạng Anh ngay sau khi thi đấu tại Champions League vào giữa tuần ở mùa này (thắng 1, hòa 4, thua 2).
Man Utd đã thắng 20 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, vượt qua thành tích ở hai mùa gần nhất là 2016-2017 (18) và 2015-2016 (19).
Man Utd chỉ có hai cú dứt điểm trúng khung thành ở trận này, đều là bàn thắng của Rashford.
Rashford ghi bàn vào lưới top 6 với tỷ lệ thành công 29% của các pha dứt điểm, trong khi tỷ lệ vào lưới các đội còn lại chỉ là 10%.
Rashford ghi bảy bàn trong tổng số 16 bàn ở Ngoại hạng Anh vào lưới top 6, đạt tỷ lệ 44%.
Lukaku đã có bảy pha kiến tạo tại Ngoại hạng Anh mùa này, thành tích kiến tạo tốt nhất trong các mùa giải từ trước tới nay.

Theo Bảo Lam/VnExpress


  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
377 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
374 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
446 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
506 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
531 lượt xem