18
/
58653
Ronaldo lập đại công, Real nhấn chìm PSG ngay trên sân khách
ronaldo-lap-dai-cong-real-nhan-chim-psg-ngay-tren-san-khach
news

Ronaldo lập đại công, Real nhấn chìm PSG ngay trên sân khách

Thứ 4, 07/03/2018 | 10:11:54
536 lượt xem

Real Madrid chính thức có mặt tại tứ kết Champions League sau chiến thắng ấn tượng 2-1 trên thánh đường Parc des Princes của Paris Saint-Germain.

Làn khói dày đặc trên sân Parc des Princes (được tạo ra bởi những ultra của Paris Saint-Germain) là lời "tuyên thệ" nặng kí mà đội chủ nhà gửi đến Real Madrid: Thành Paris sẽ chiến đấu đến chết để lật ngược thế cờ, qua đó giành vé lọt vào vòng tứ kết Champions League.

Tuy nhiên, từ quyết tâm đến khả năng tạo ra thế trận áp đảo đối thủ của PSG là một khoảng cách vời vợi. Không có Neymar, đội bóng của HLV Unai Emery chật vật trong việc triển khai lối chơi và không thể tấn công mạch lạc, dù Real khởi đầu chệch choạc và có rất nhiều pha chuyền hỏng trong khoảng 20 phút đầu. Những pha đánh biên đơn điệu với nỗ lực của Dani Alves và Angel Di Maria là không đủ để đe dọa hàng thủ Real với bộ đôi trung vệ giỏi không chiến như Sergio Ramos hay Raphael Varane.

Hệ quả là, PSG bị Real ép ngược trở lại trong nửa cuối hiệp 1. Đội khách tấn công không quá thường xuyên, song mỗi pha lên bóng đều tiềm ẩn sức sát thương lớn. Cơ hội rõ ràng nhất thuộc về Karim Benzema với pha thoát xuống từ sai lầm của hậu vệ PSG, nhưng tiền đạo người Pháp không thể đánh bại đồng hương Alphonse Areola. Lần lượt Ramos, Cristiano Ronaldo và Dani Carvajal có khoảng trống tung ra cú sút, song bóng vẫn không nằm gọn trong lưới.

Ronaldo lap dai cong, Real nhan chim PSG ngay tren san khach hinh anh 1

Ronaldo khao khát lập công để nâng cao thành tích tại Champions League. 

Bế tắc trong phần lớn thời gian hiệp 1, để rồi PSG bất ngờ có cơ hội ghi bàn mở tỉ số trong những phút cuối. Dẫu vậy, thay vì chuyền cho Edinson Cavani ở vị trí trống trải hơn nhiều, Kylian Mbappe đã tự mình dứt điểm ở góc hẹp. Những nỗ lực như vậy không thể mang về cho PSG đôi chút lợi thế khi 45 phút đầu tiên khép lại.

Điều cần đến đã đến trong hiệp 2, khi PSG không giữ được sự bình tĩnh trước hệ thống phòng ngự kỷ luật bên phía Real. Sai lầm của Dani Alves mở ra cơ hội tấn công bên phía cánh phải, để rồi Lucas Vazquez thực hiện quả tạt như đặt để Ronaldo đánh đầu tung lưới Areola. 1-0 cho Real và tổng tỉ số sau hai lượt trận đã là 4-1.

Bi kịch cho PSG khi Marco Verratti nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau tình huống phản ứng nóng nảy với trọng tài. Phải chơi thiếu người trong khoảng thời gian còn lại, PSG bất lực trong việc lật ngược thế cờ dù Cavani đã có bàn thắng may mắn để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Phút 80, Casemiro đóng sập cánh cửa hy vọng của PSG với pha dứt điểm tuyến hai chính xác để ấn định chiến thắng 2-1 cho Real. 

Ronaldo lap dai cong, Real nhan chim PSG ngay tren san khach hinh anh 2

 Tạm biệt PSG. (Ảnh: BPI)

Thậm chí, nếu Benzema và Ronaldo không phung phí cơ hội, Real đã có thể rời sân Parc des Princes với tỉ số đậm đà hơn. Dẫu sao, chiến thắng 2-1 là đủ để thầy trò HLV Zinedine Zidane ghi danh vào vòng tứ kết Champions League và tiếp tục hành trình bảo vệ ngai vàng châu Âu.

Kết quả cụ thể: Paris Saint-Germain 1-2 Real Madrid (Ronaldo 51', Cavani 70', Casemiro 80'). 

Real Madrid vượt qua PSG với tổng tỉ số 5-2 để có mặt tại tứ kết.

Theo Hồng Nam/VTC New

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
142 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
162 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
233 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
293 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
320 lượt xem