18
/
58641
V-League 2018: Thời của HLV trẻ, sức hút từ U23 Việt Nam
v-league-2018-thoi-cua-hlv-tre-suc-hut-tu-u23-viet-nam
news

V-League 2018: Thời của HLV trẻ, sức hút từ U23 Việt Nam

Thứ 4, 07/03/2018 | 08:30:16
852 lượt xem

Hàng loạt HLV trẻ sẽ cầm quân ở V-League mùa này, trong số đố không ít người lần đầu tiên thử sức ở sân chơi số 1 quốc nội, hứa hẹn sẽ tạo nên bức tranh hấp dẫn về giải đấu, nhưng cũng đầy những thách thức lớn phía trước bởi V-League luôn khắc nghiệt.

Thành công của U23 Việt Nam đang tạo nên những hiệu ứng rất tích cực với bóng đá Việt Nam, đặc biệt là V-League. Lần đầu tiên trong lịch sử, V-League chứng kiến rất nhiều nhà cầm quân trẻ tuổi dẫn dắt các đội bóng.

V-League 2018 sẽ có hiệu ứng đặc biệt từ các cầu thủ U23 Việt Nam

V-League 2018 sẽ có hiệu ứng đặc biệt từ các cầu thủ U23 Việt Nam

So với mùa giải 2017, năm nay, một nửa số đội V-League đã thay tướng. Các HLV kỳ cựu như Trần Bình Sự, Vũ Quang Bảo, Huỳnh Đức… đã nhường lại đất diễn cho các “đàn em” đang khát khao được thể hiện.

CLB Sài Gòn chính là đội bóng trình làng đội ngũ ban huấn luyện trẻ nhất V-League, và ngay HLV trưởng cũng chưa từng cầm quân ở giải đấu số 1 Việt Nam. Cụ thể, 5 thành viên ban huấn luyện của CLB Sài Gòn gồm HLV trưởng Phan Văn Tài Em (36 tuổi), trợ lý Nguyễn Thành Công (41 tuổi), trợ lý thủ môn Nguyễn Hoàng Duy (38 tuổi), trợ lý Nguyễn Minh Đức (35 tuổi), trợ lý Nguyễn Ngọc Duy (32 tuổi). Trong số này, Ngọc Duy thậm chí còn vừa thi đấu ở mùa giải trước.

Thực tế, Tài Em từng làm trợ lý cho HLV trưởng Nguyễn Minh Phương ở CLB Long An mùa giải 2017. Nhưng từ việc làm trợ lý tới HLV trưởng CLB là câu chuyện hoàn toàn khác. Lần đầu tiên ngồi ghế thuyền trưởng, cựu tuyển thủ Việt Nam thừa nhận mình gặp không ít áp lực, nhưng tin tưởng sẽ làm tốt công việc vốn đầy áp lực này.

“Sài Gòn là một tập thể đoàn kết. Toàn đội đã có sự chuẩn bị kỹ về mọi mặt và đã sẵn sàng vào trận. Tôi tin rằng Sài Gòn FC sẽ là một trong những cái tên ấn tượng nhất tại V-League 2018”, HLV Tài Em tự tin nói.

Như đã nói ở trên, sự xuất hiện của nhiều HLV trẻ ở V-League có hiệu tứng từ U23 Việt Nam. Các đội bóng đều nhận thức được rằng công tác đào tạo trẻ là rất quan trọng, và các HLV trẻ đều là những người có nhiều năm cầm quân ở các đội trẻ, trường hợp của HLV Đinh Hồng Vinh là một ví dụ.

HLV 43 tuổi này lần đầu tiên bước ra sân khấu đẳng cấp nhất Việt Nam thay cho HLV Vũ Quang Bảo ở Cần Thơ. HLV Hồng Vinh từng rất thành công với bóng đá trẻ khi giúp giúp HA Gia Lai vô địch U13, U15 quốc gia, vì thế sẽ có lợi thế cực lớn trong xu hướng dùng cầu thủ trẻ ở V-League.

Một HLV khác cũng làm công tác đào tạo trẻ rất tốt là Trần Minh Chiến, thay cho nhà cầm quân Trần Bình Sự ở B.Bình Dương.

Còn ở Nam Định, HLV Nguyễn Văn Sỹ không phải là cái tên xa lạ khi có thời gian dẫn dắt CLB Ninh Bình (đã giải thể). Trong khi đó, một HLV trẻ tài năng khác là Nguyễn Minh Phương cũng đã sẵn sàng bước vào những thử thách lớn cùng SHB Đà Nẵng – đội bóng rất có tiềm lực ở sân chơi V-League nhiều mùa giải qua.

V-League năm nay hứa hẹn hấp dẫn, khi lực lượng các đội khá đều đặn

V-League năm nay hứa hẹn hấp dẫn, khi lực lượng các đội khá đều đặn

Không chỉ có các HLV nội đầy khát khao được cống hiến, được thử sức mình, các HLV ngoại ở V-League 2018 cũng hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc đua tranh kịch tính.

Đó là sự xuất hiện của HLV Miura ở TP HCM. Trong khi đó, ở HA Gia Lai, HLV Chung Hae Seong (người Hàn Quốc) cũng được đánh giá cao. Thậm chí đội bóng phố Núi dưới sự dẫn dắt của ông Chung Hae Seong đã đặt mục tiêu vô địch V-League 2019, đồng nghĩa với việc mùa giải năm nay sẽ mang tính bản lề.

Thầy ngoại cuối cùng là HLV Mihail ở FLC Thanh Hóa. Dù chưa có trận chính thức nào ở V-League song chiến lược gia người Romania đã có trải nghiệm quý giá khi cùng CLB Thanh Hoá đá Siêu cúp và hai trận AFC Cúp trước khi mùa giải 2018 khởi tranh vào ngày 10/3 tới.

Với việc V-League được “làm mới” từ các nhà cầm quân trẻ, giải đấu đang hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Tuy nhiên, V-League chưa bao giờ là sân chơi dễ chơi, vì thế các HLV chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ đối mặt với rất nhiều thách thức phía trước.

Theo Hoàng Quốc/Dân trí

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
356 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
354 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
427 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
487 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
513 lượt xem