18
/
58023
HLV Park Hang Seo khẳng định bóng đá Việt Nam sẽ còn tiến xa
hlv-park-hang-seo-khang-dinh-bong-da-viet-nam-se-con-tien-xa
news

HLV Park Hang Seo khẳng định bóng đá Việt Nam sẽ còn tiến xa

Thứ 2, 12/02/2018 | 16:50:41
733 lượt xem

Trong buổi giao lưu ngày 11/2 do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức, HLV Park Hang Seo tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ đạt được những bước tiến lớn trong tương lai gần.

Cuộc giao lưu có sự tham dự của đông đảo sinh viên, người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống ở Hàn Quốc. Người hâm mộ Việt Nam đã dành sự quan tâm đặc biệt đến những bí quyết mà HLV Park Hang Seo đưa U23 Việt Nam tới thành công ở giải châu lục vừa qua.

HLV Park Hang Seo đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam

HLV Park Hang Seo đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam

Mở đầu cuộc trò chuyện, HLV Park Hang Seo cho biết dù ông đã về nước nhưng vẫn cảm thấy như đang ở Việt Nam do luôn được đón tiếp nồng nhiệt, đồng thời khẳng định sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để cống hiến cho Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc.

Chiến lược gia 60 tuổi liên tưởng tới bầu không khí ở Việt Nam trong giải đấu vừa qua cũng giống như ở Hàn Quốc dịp giải World Cup năm 2002, đồng thời khẳng định đây là thời gian đầy tự hào và rất có ý nghĩa đối với ông.

Về bí quyết giúp các cầu thủ có sức mạnh, thể lực và tinh thần thi đấu hết mình là trước khi mỗi trận đấu, ông Park cùng các cầu thủ luôn chụm đầu vào với nhau, đặt tay lên tay nhau, cùng hô “Một! Hai! Ba! Fighting!”.

Bên cạnh đó, thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng luôn nhấn mạnh tới điều đặc biệt mà U23 Việt Nam tự tin sẽ làm được tại giải. Có tự tin là có chiến thắng, và ở phía sau lưng toàn đội là hơn 90 triệu trái tim người Việt Nam.

Giành ngôi Á quân châu lục là thành tích lịch sử không chỉ của bóng đá Việt Nam mà cả bóng đá Đông Nam Á. Tuy nhiên, theo HLV Park Hang Seo, tất cả mới chỉ là bắt đầu, bóng đá Việt Nam sẽ còn thành công hơn nữa.

Dẫu vậy, thầy Park khuyên các học trò của mình không nên quá say sưa trong niềm vui chiến thắng mà nên giữ đôi chân của mình trên mặt đất. Các cầu thủ cần cải thiện kỹ năng và nhiệt huyết để tiến xa hơn nữa.

Theo kế hoạch, vào đầu tháng 3 HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Việt Nam, sau đợt nghỉ Tết ở quê nhà. Đội tuyển Việt Nam cũng sẽ tập trung vào thời gian này để chuẩn bị tham dự vòng loại Asian Cup 2019 - giải đấu mà Việt Nam đã có vé vào vòng chung kết.

Theo Tiến Đạt/Dân trí

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
263 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
278 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
347 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
401 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
431 lượt xem