18
/
56587
Chelsea trước mục tiêu vượt mặt MU giành vị trí nhì bảng
chelsea-truoc-muc-tieu-vuot-mat-mu-gianh-vi-tri-nhi-bang
news

Chelsea trước mục tiêu vượt mặt MU giành vị trí nhì bảng

Thứ 7, 30/12/2017 | 08:20:48
1,012 lượt xem

 Mặc dù kiếm được 4 điểm ở 2 trận gần nhất, Stoke vẫn luôn bị đánh giá ở cửa dưới khi đụng độ Chelsea cuối tuần này. Đội chủ nhà đang có phong độ cao và hướng tới mục tiêu giành vị trí thứ hai của Man Utd.

Stoke vừa mới leo lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng với 20 điểm, sau thắng lợi trước West Brom cùng trận hòa 1-1 với Huddersfield. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ và nhóm cầm đèn đỏ chỉ là 3 điểm, trong khi họ cũng chỉ hơn đội cuối bảng Swansea 7 điểm.

HLV Mark Hughes hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn tối nay với hàng phòng ngự chắp vá mình đang nắm giữ trong tay. Ryan Shawcross gặp chấn thương bắp chân. Bruno Martins Indi và Glen Johnson cũng chấn thương, trong khi Kurt Zouma không được phép thi đấu.

Ramadan Sobhi nhiều khả năng sẽ chám vào một trong các vị trí ở hàng phòng ngự. Cầu thủ người Ai Cập đã thi đấu tốt khi thay thế Ryan Shawcross ở trận gặp Huddersfield. Ngoài ra, Mark Hughes rất có thể sẽ phải sử dụng cặp cầu thủ trẻ Tom Edwards và Josh Tymon ở hai vị trí hậu vệ cánh.

Điều này sẽ gây áp lực không nhỏ lên phía đội khách, khi mà họ không giữ sạch lưới ở 10 trận gần nhất kể từ thắng lợi 1-0 trước Watford. Thủ thành Jack Butland đã ra sân ở 7 trong số 10 trận đó, và anh kêu gọi hàng phòng ngự thi đấu xông xáo hơn.

Alonso (phải) đang có phong độ cao trong màu áo Chelsea

Alonso (phải) đang có phong độ cao trong màu áo Chelsea

“Chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và tự tạo thêm việc cho mình, nhưng chúng tôi vẫn đang kiếm điểm và đó là điều quan trọng.” Jack Butland chia sẻ. “Một chút thay đổi trong đội hình cùng tinh thần thi đấu sẽ giúp mọi người có những màn trình diễn tốt hơn. Nhưng chúng tôi không được phép để lọt lưới.”

Chelsea giờ chỉ còn kém đội bóng đứng thứ hai là Man Utd đúng 1 điểm trên bảng xếp hạng. Mặc dù chỉ để thua 1/12 trận gần nhất, họ cũng đã đánh rơi 7 điểm so với đội đầu bảng Man City.

Đoàn quân của Antonio Conte vừa mới đánh bại Brighton với tỉ số 2-0 vào ngày Boxing Day vừa qua. Cả hai bàn thắng đều do công của những cầu thủ đến từ TBN. Cesar Azpilicueta kiến tạo để Alvaro Morata mở tỉ số, trước khi Marcos Alonso ghi bàn thắng cuối cùng của trận đấu từ cú sút phạt góc của Cesc Fabregas.

Mark Hughes đang chịu sức ép lớn do Stoke thi đấu thất thường

Mark Hughes đang chịu sức ép lớn do Stoke thi đấu thất thường

Đó đã là lần thứ 6 Azpilicueta kiến tạo cho Morata, và Antonio Conte cảm thấy hài lòng về điều đó. “Azpi là một hậu vệ xử lý bóng bằng chân rất tốt. Sự kết nối của cậu ấy và Morata ngày càng phát triển. Đây không phải là lần đầu tiên, và tôi hy vọng mọi thứ sẽ tiếp tục kéo dài.”

Chelsea không có vắng mặt nào đáng kể trước khi bước vào trận đấu này. Tuy nhiên, với việc phải chạm trán Arsenal ở vòng đấu tiếp theo, Antonio Conte sẽ muốn xoay tua đội hình của mình.

Có thể Stoke đang thể hiện phong độ khá tốt, nhưng trước Chelsea, họ chưa bao giờ được đánh giá cao. Sẽ không bất ngờ nếu “The Blues” giữ ba điểm ở lại Stamford Bridge.

Chelsea: David Luiz chấn thương. Khả năng ra sân của Andreas Christensen bỏ ngỏ.

Stoke: Ryan Shawcross, Bruno Martins Indi và Glen Johnson chấn thương. Kurt Zouma không thể thi đấu. Erik Pieters trở lại.

Chelsea giành được 25/27 điểm tối đa ở 9 trận sân nhà gặp Stoke tại Premier League (thắng 8, hòa 1).

Stoke thua 14/19 trận gần nhất gặp Chelsea tại Premier League (thắng 2, hòa 3).

Chelsea chỉ để thua 4 bàn/11 trận gần nhất tại Premier League.

Họ chỉ thua 1/15 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Stoke để thua nhiều bàn nhất mùa giải này (41).

Họ đang trải qua chuỗi 10 trận liên tiếp để thủng lưới tại Premier League.

Theo Vương Hưng/Dân trí

  • Từ khóa

HLV Indonesia nói thẳng về 'thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam'

HLV trưởng tuyển Indonesia, ông Shin Tae Yong có nhận xét đáng chú ý về thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.
16:06 - 29/03/2024
112 lượt xem

Báo Hàn Quốc làm rõ khả năng HLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam

Tờ Chosun (Hàn Quốc) khẳng định HLV Park Hang Seo không trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam như đồn đoán thời gian qua.
14:48 - 29/03/2024
139 lượt xem

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
238 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
248 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
332 lượt xem