18
/
56412
Bật cười như pháo rang vì được tiến cử làm Chủ tịch VFF
bat-cuoi-nhu-phao-rang-vi-duoc-tien-cu-lam-chu-tich-vff
news

Bật cười như pháo rang vì được tiến cử làm Chủ tịch VFF

Thứ 2, 25/12/2017 | 08:08:05
910 lượt xem

Cuộc đua vào chiếc ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII hứa hẹn gay cấn và nhiều bất ngờ khi cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có ứng viên nào thực sự sáng giá.

Suýt làm "quân xanh"

Đại hội nhiệm kỳ VIII VFF dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 3/2018, tức chỉ còn khoảng 3 tháng cho công tác chuẩn bị. Tuy nhiên theo tìm hiểu, Bộ VH-TT&DL vẫn lúng túng chưa xác định được ứng viên nào thực sự “nặng ký” cho chiếc ghế Chủ tịch, vị trí quan trọng nhất.

Đương kim Chủ tịch Lê Hùng Dũng, như tất cả đều đã biết, do vấn đề sức khoẻ nên chắc chắn sẽ rút lui. Việc tìm ai kế nhiệm ông Dũng thực sự trở nên nan giải khi những người được nhắc tên thời gian vừa qua đều chưa thực sự hội đủ các yếu tố “tâm và tầm” như ngành thể thao mong muốn.

Chiếc ghế Chủ tịch VFF mà ông Lê Hùng Dũng sắp bỏ lại chưa tìm được ứng viên xứng đáng

Ở đây có thể kể tới một loạt ứng viên như nguyên Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái, Giám đốc Khu Liên Hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa hay nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành…

Ông Lâm Quang Thành khi nghe tin mình được tiến cử đã cười giòn tan nói: “Không rõ người ta có định “đánh lạc hướng” hay tín nhiệm tôi thật nhưng thực lòng tôi nhận sổ, nghỉ hẳn rồi nên không có nhu cầu làm nữa. Xin mọi người cứ tiến cử người khác”.

Chia sẻ của ông Lâm Quang Thành phản ánh thực tế vừa nói trên, là các ứng viên hoặc được mặt này thì mất mặt kia, và ngược lại. Như chuyên gia Lê Thế Thọ, nguyên Phó chủ tịch VFF là người tiến cử ông Cấn Văn Nghĩa, sau đó cũng thừa nhận phải giới thiệu ra một cái tên vì không thể lựa ra được ai khả dĩ.

Lùi ngày tổ chức đại hội?

Do cơ cấu nhân sự chủ chốt chưa xong, VFF tới thời điểm hiện tại vẫn chưa báo cáo Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL và Bộ Nội vụ để đại hội được phê chuẩn tổ chức. Một quan chức VFF thừa nhận, mặc dù thời gian và các bộ phận phục vụ đại hội đã cơ bản được thông qua ở đại hội thường niên diễn ra hồi đầu tháng 12, nhưng vấn đề quan trọng nhất vẫn là nhân sự. “Để báo cáo Bộ Nội vụ tổ chức đại hội, VFF phải có phương án nhân sự trình Bộ phê duyệt. Hiện tại việc này chưa xong nên chúng tôi buộc phải chờ”-quan chức VFF trên cho biết.

Ông Lâm Quang Thành đã nhận sổ hưu, "tự nhiên" được tiến cử làm Chủ tịch VFF làm ông phải bật cười sảng khoái

Theo một lãnh đạo cấp cao Tổng cục TDTT, BCH VFF nhiệm kỳ VII có trách nhiệm xây dựng phương án nhân sự dựa trên ý kiến các thành viên. Sau đó, Tổng cục TDTT sẽ trình Bộ VH-TT&DL xem xét trước khi có ý kiến qua Bộ Nội vụ. Vị này cũng chia sẻ, lãnh đạo ngành thể thao rất sốt ruột trước việc này, một phần bởi nội bộ VFF có dấu hiệu mất đoàn kết trước thềm đại hội.

“Tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay, bóng đá Việt Nam cần người thực sự có tâm và tầm, nhiều kinh nghiệm về bóng đá nên dù thời gian còn ít thật, chúng tôi cũng xác định không thể vội vàng”- lãnh đạo Tổng cục TDTT trên cho biết.

Đại hội VFF có thể lùi thời gian tổ chức do chưa tìm được ứng viên sáng giá

Thường trực VFF hiện gồm 5 thành viên. Tin cho hay ít nhất sẽ có 2 phó chủ tịch tiếp tục tranh cử các chức danh chủ chốt ở nhiệm kỳ VIII. Ngoài vị trí chủ tịch gây đau đầu ngành thể thao nhất thì các “ghế” còn lại như Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn, tài chính và truyền thông đều chưa có ứng viên nào nổi bật.

Trong khi đó thì giới bóng đá thời gian vừa qua đang bàn tán trước những diễn biến nóng bỏng phía sau hậu trường, với mục đích không gì khác ngoài cuộc đua vào liên đoàn. Do công tác chuẩn bị chưa đâu vào đâu, một số ý kiến vừa qua đã đề nghị Bộ VH-TT&DL có thể lùi thời gian tổ chức Đại hội VIII.

Theo Hoài Xuân/VietNamNet

  • Từ khóa

HLV Indonesia nói thẳng về 'thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam'

HLV trưởng tuyển Indonesia, ông Shin Tae Yong có nhận xét đáng chú ý về thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.
16:06 - 29/03/2024
136 lượt xem

Báo Hàn Quốc làm rõ khả năng HLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam

Tờ Chosun (Hàn Quốc) khẳng định HLV Park Hang Seo không trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam như đồn đoán thời gian qua.
14:48 - 29/03/2024
164 lượt xem

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
266 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
274 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
358 lượt xem