18
/
56404
Nhiều HLV Việt Nam có bằng chuyên nghiệp châu Á
nhieu-hlv-viet-nam-co-bang-chuyen-nghiep-chau-a
news

Nhiều HLV Việt Nam có bằng chuyên nghiệp châu Á

Chủ nhật, 24/12/2017 | 10:26:15
664 lượt xem

17 HLV xuất sắc của bóng đá Việt Nam đã trở thành các nhà cầm quân có bằng chuyên nghiệp châu Á sau khoá học dài 4 giai đoạn với 26 tháng của AFC.

Trao bằng cấp chuyên nghiệp cho các HLV Việt Nam NHẬT ĐOÀN

Đây là khóa học HLV được cấp bằng cao nhất trong hệ thống đào tạo HLV bóng đá của AFC và lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam. 20 học viên trong đó có 17 học viên Việt Nam và 3 học viên người nước ngoài đã, đang làm công tác huấn luyện tại các CLB chuyên nghiệp hoặc từng dẫn dắt các đội tuyển quốc gia tham gia. Trong đó đáng kể như Nguyễn Hữu Thắng, Phan Thanh Hùng, Lư Đình Tuấn, Lê Huỳnh Đức, Hoàng Văn Phúc, Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Đức Thắng, Nguyễn Văn Sỹ, Ngô Quang Trường… Với việc hoàn tất cả 4 giai đoạn của khóa học, họ sẽ trở thành những HLV đầu tiên của Việt Nam được cấp bằng HLV bóng đá chuyên nghiệp của AFC, đồng thời được kỳ vọng sẽ là những hạt nhân đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam.

Phát biểu tại lễ bế giảng, thay mặt VFF, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn cho biết với sự tham gia giảng dạy của 2 giảng viên giàu kinh nghiệm Lim Kim Chon và Yusuke Adachi đã cung cấp khối lượng rất lớn kiến thức từ khóa học, giúp các HLV sẽ đúc kết và áp dụng vào công tác huấn luyện nhằm không chỉ nâng cao thành tích thi đấu cho CLB mà còn nâng cao chất lượng cho công tác đào tạo trẻ.

Là người trực tiếp giảng dạy khóa học HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC tại Việt Nam từ giai đoạn đầu tiên đến giai đoạn 4 (cuối cùng), giảng viên Lim Kim Chon đánh giá cao tinh thần cầu thị, ý thức học hỏi của các HLV chuyên nghiệp Việt Nam. Ông Lim Kim Chon đánh giá các HLV chuyên nghiệp của Việt Nam không chỉ hoàn thành tất cả các nội dung được yêu cầu mà còn áp dụng luôn những kiến thức vừa được truyền thụ vào công tác huấn luyện, lên đấu pháp chiến thuật cho các trận đấu của CLB mình đang dẫn dắt và đạt được hiệu quả rất tốt, như chia sẻ của HLV Hoàng Văn Phúc – người đã cùng CLB Quảng Nam đăng quang ngôi vô địch V-League 2017.

Giảng viên Lim Kim Chon cũng hi vọng sau khi hoàn thành khóa đào tạo cấp cao này, các HLV chuyên nghiệp của Việt Nam sẽ trở thành lực lượng chủ lực để tạo ra môi trường chất lượng hơn, cạnh tranh hơn cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Theo Đăng Khoa/ Thanh Niên


  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
44 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
62 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
145 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
195 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
228 lượt xem