18
/
54981
HLV Park Hang Seo sớm thiết quân luật ở đội tuyển Việt Nam
hlv-park-hang-seo-som-thiet-quan-luat-o-doi-tuyen-viet-nam
news

HLV Park Hang Seo sớm thiết quân luật ở đội tuyển Việt Nam

Thứ 5, 09/11/2017 | 14:12:48
630 lượt xem

Tính kỷ luật, tập thể là điều mà HLV Park Hang Seo đặt lên hàng đầu ngay trong những ngày đầu cầm quân của mình ở đội tuyển Việt Nam. Dù là các thành viên ban huấn luyện đến các cầu thủ, tất cả đều phải tuân thủ quy định đề ra.

Là một ông thầy vui tính, thậm chí hài hước, nhưng HLV Park Hang Seo cũng rất kỷ luật. Sự kỷ luật ấy, được thể hiện ngay trong những buổi tập đầu của đội tuyển Việt Nam, trong cả những bữa ăn, giấc ngủ của các cầu thủ.

HLV người Hàn Quốc nhấn mạnh rằng trước khi nghĩ tới những vấn đề chuyên môn, thì sự chuyên nghiệp từng vấn đề nhỏ nhất cũng phải được tất cả cầu thủ chú ý.

Nhằm đưa đội tuyển Việt Nam sớm đi vào khuôn khổ, HLV Park Hang Seo đã đưa ra nhiều quy định bắt buộc các tuyển thủ phải thực hiện dưới sự dẫn dắt của ông.

Trước đó, ngay trong lễ ký hợp đồng và ra mắt, HLV Park Hang Seo đã tuyên bố các cầu thủ không được phép mang bạn gái vào phòng. Tất cả nếu muốn gặp, phải có sự cho phép và gặp gỡ ở… quán cafe.

Trở lại lệnh cấm ở đội tuyển lần này, theo những thông tin được rò rỉ, chiến lược gia 58 tuổi đến từ xứ sở Kim chi muốn các cầu thủ Việt Nam ở ghép phòng theo yêu cầu của ông, những người chơi cùng vị trí sẽ ở cùng nhau thay vì tự do chọn bạn cùng phòng như trước để tăng tính đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các cầu thủ trong đội.

Như vậy, khác với thời HLV Hữu Thắng hay Mai Đức Chung các cầu thủ Việt Nam được tự do chọn người ở cùng mình trong đợt tập trung, dưới thời HLV Park Hang Seo điều đó sẽ không xảy ra.

Quy định này cũng là để tránh tình trạng chỉ có các cầu thủ ở CLB chơi với nhau, sinh hoạt cùng nhau. Tất cả đã lên đội tuyển là như một gia đình.

HLV Park Hang Seo thể hiện rõ là người rất nghiêm khắc - Ảnh: Gia Hưng

Quy định tiếp theo, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam phải tuyệt đối đúng giờ, tuân thủ đúng lịch, tập luyện, ăn uống, nghỉ ngơi của toàn đội, không có giờ giới nghiêm cụ thể. Các tuyển thủ Việt Nam cũng không được sử dụng điện thoại di động khi đi ăn hoặc đi họp cùng toàn đội để tránh sao nhãng, ảnh hưởng đến tinh thần tập trung của toàn đội.

Đặc biệt, HLV Park Hang Seo cấm các cầu thủ phê phán đồng đội và truyền tải thông tin nội bộ ra ngoài đội bóng bằng các hình thức khác nhau, trong đó có tin nhắn. Yêu cầu này nhằm tránh việc “gà nhà đá nhau” gây ảnh hưởng xấu đến phong độ trên sân hay cuộc sống đời thường của các cầu thủ, tránh tiết lộ các thông tin cơ mật ra bên ngoài để đối thủ khai thác.

Cuối cùng, các tuyển thủ phải mặc đồng phục áo đội tuyển hoặc huấn luyện khi đi ra ngoài hoặc tập luyện cùng nhau. Nếu ai muốn trả lời phỏng vấn thì phải được sự cho phép của ban huấn luyện.

Nói về sự nghiêm khắc của thầy, các tuyển thủ Việt Nam đều cho biết mình không có cảm giác căng thẳng hay lo lắng, bởi ngay ở CLB, sự kỷ luật cũng luôn được đặt lên hàng đầu. Thậm chí những cầu thủ như Văn Quyết, Minh Vương còn cho biết mình cảm thấy rất vui khi được làm việc trong một môi trường kỷ luật như vậy.

Theo Anh Tuấn/Dân Trí

  • Từ khóa

Tuyển U23 Việt Nam ráo riết siết lại đội hình

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng nếu giành chiến thắng trong màn so tài với U23 Malaysia trên sân Khalifa (Qatar)...
09:21 - 20/04/2024
247 lượt xem

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
667 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
765 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
794 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
876 lượt xem