18
/
54899
Pirlo chính thức giã từ sự nghiệp cầu thủ
pirlo-chinh-thuc-gia-tu-su-nghiep-cau-thu
news

Pirlo chính thức giã từ sự nghiệp cầu thủ

Thứ 3, 07/11/2017 | 08:40:33
617 lượt xem

Ngày hôm qua, Pirlo đã chơi trận cuối cùng cho New York City, trước khi chính thức giải nghệ. Sau đó, cầu thủ này đã viết tâm thư gửi tới người hâm mộ.

Cách đây không lâu, Pirlo đã thông báo sẽ giải nghệ vào cuối năm sau khi hết hạn hợp đồng với New York City. Dù cuộc chia ly này đã được báo trước nhưng khi tiền vệ người Italia chính thức công bố giã từ sự nghiệp vào hôm qua, nhiều người vẫn tỏ ra nghẹn ngào.

Hôm qua, cầu thủ người Italia đã đá trận cuối cùng Columbus Crew sau khi vào sân thay người ở phút 90. Sau đó, cầu thủ này viết tâm thư gửi tới người hâm mộ để thông báo về việc sẽ không thi đấu nữa.

Pirlo viết: “Trận đấu cuối cùng của tôi ở giải nhà nghề Mỹ. Khoảng thời gian của tôi ở New York đã đi tới phút cuối cùng và tôi có vài lời muốn nói với các bạn. Tôi muốn cảm ơn mọi người vì sự ủng hộ trong thời gian thi đấu ở thành phố tuyệt vời này. Cảm ơn đội ngũ HLV, những người đã làm việc cần mẫn ở phía sau. Cảm ơn những đồng đội của tôi.

Tôi không chỉ khép lại hành trình ở New York mà sự nghiệp của tôi đã kết thúc tại đây. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới gia đình cùng những đứa con vì sự ủng hộ và tình yêu họ luôn dành cho tôi. Cảm ơn những đội bóng mà tôi vinh dự khoác áo, những người đồng đội đã sát cánh cùng tôi trong suốt sự nghiệp. Họ đã giúp sự nghiệp của tôi trở nên tuyệt vời. Cuối cùng, xin cảm ơn những CĐV trên khắp thế giới, khi họ luôn đứng về phía tôi. Các bạn sẽ mãi ở trong trái tim tôi”.

Pirlo được xem là một trong những tiền vệ kiến thiết xuất sắc nhất ở thế hệ của mình. Cầu thủ này đã giành rất nhiều thành công lớn cùng AC Milan (2 chức vô địch Serie A, 2 Champions League…), Juventus (4 chức vô địch Serie A) cũng như đội tuyển Italia (World Cup 2006).

Theo H.Long/ Dân Trí

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
198 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
221 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
282 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
342 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
375 lượt xem