18
/
54519
Arsenal chật vật thắng đội hạng Nhất nhờ tiền đạo 18 tuổi
arsenal-chat-vat-thang-doi-hang-nhat-nho-tien-dao-18-tuoi
news

Arsenal chật vật thắng đội hạng Nhất nhờ tiền đạo 18 tuổi

Thứ 4, 25/10/2017 | 10:52:29
684 lượt xem

Hai bàn thắng của Edward Nketiah giúp thầy trò Wenger thắng ngược Norwich 2-1 sau thời gian hiệp phụ.

Đá trên sân nhà, nhưng Arsenal để Josh Murphy chọc thủng lưới trong hiệp một và "Pháo thủ" phải đợi đến khi trận đấu còn năm phút mới tìm được bàn gỡ. Edward Nketiah làm tung lưới Norwich ngay ở cú chạm bóng đầu tiên sau khi được tung vào sân. 

Tiền đạo 18 tuổi tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn khi xuất hiện đúng chỗ để đánh đầu lập công ở một tình huống phạt góc trong hiệp phụ thứ nhất. Nketiah, sinh ngày 30/5/1999, là cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho Arsenal ra đời sau khi Arsene Wenger làm HLV của đội bóng này.

Arsenal có 11 sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận thắng Everton 5-2 cuối tuần trước. Trong số đó có sự xuất hiện của các cầu thủ lần đầu xuất hiện như thủ môn Matt Macey, tiền vệ Reiss Nelson, tiền vệ Ainsley Maitland-Niles. Dù vậy, đội hình "Pháo thủ" vẫn có những tuyển thủ quốc gia như Mathieu Debuchy, Elneny, Jack Wilshere, Theo Walcott và Olivier Giroud.

Edward Nketiah trở thành người hùng của Arsenal sau khi được tung vào sân. Ảnh: Reuters.

Chiếm sự chủ động từ đầu trận, Arsenal suýt có bàn mở tỷ số từ cú đánh đầu cận thành của Rob Holding nhưng thủ môn Angus Gunn của Norwich đã xuất sắc cản phá. Sau một pha tranh bóng quyết liệt ở giữa sân, James Maddison chọc khe cho Josh Murphy đánh bại thủ thành Macey trong tình huống đối mặt. Hàng thủ Arsenal đã không kịp phản ứng với tình huống mất bóng ở giữa sân và để Murphy phá bẫy việt vị.

Norwich có những cơ hội để nhân đôi cách biệt  trong hiệp hai, nhưng đều bỏ lỡ. Cú dứt điểm của Nelson Oliveira không thắng được Macey. Murphy và Mario Vrancic cũng được trao những cơ hội ngon ăn nhưng dứt điểm ra ngoài.

Trận này, Wenger cho tiền vệ Mohamed Elneny đá ở trung tâm hàng phòng ngự và cầu thủ Ai Cập đã tạo ra một tình huống gây tranh cãi khi phạm lỗi để ngăn Oliveira ghi bàn. Các cầu thủ Norwich cho rằng Elneny phải bị đuổi nhưng anh chỉ nhận thẻ vàng.

Wenger thực hiện bốn sự thay đổi người, đều đưa vào sân những cầu thủ trẻ và một trong số đó đã tỏa sáng để giúp ông có chiến thắng. Chỉ 15 giây sau khi xuất hiện trên sân, Edward Nketiah đệm bóng cận thành sau đường chuyền bằng đầu của đồng đội.

Cũng ở một pha phạt góc ở hiệp phụ thứ nhất, Nketiah thể hiện khả năng chọn vị trí trong những pha cố định khi qua mặt các chuyên gia không chiến của Norwich để mang về bàn quyết định chiến thắng cho đội nhà. 

Arsenal sẽ biết đối thủ ở vòng tứ kết sau lễ bốc thăm vào ngày 25/10. "Pháo thủ" chưa từng đoạt Cup Liên đoàn trong 21 năm dưới sự dẫn dắt của Wenger.

Theo Quang Huy/VnExpress

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
114 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
137 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
211 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
270 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
296 lượt xem