18
/
53372
Ferrari sớm gặp nạn, Hamilton về nhất tại Singapore
ferrari-som-gap-nan-hamilton-ve-nhat-tai-singapore
news

Ferrari sớm gặp nạn, Hamilton về nhất tại Singapore

Thứ 2, 18/09/2017 | 10:58:30
795 lượt xem

Tận dụng vụ va chạm khiến Vettel, Raikkonen và Verstappen sớm bỏ cuộc, tay đua của Mercedes dễ dàng thắng chặng, nới rộng cách biệt trên bảng điểm cá nhân.

Sau khi chỉ giành quyền xuất phát thứ năm tại vòng phân hạng tối thứ Bảy, cơ hội về nhất của Hamilton tại Singapore là rất thấp. Anh vì thế được dự báo gần như chắc chắn anh sẽ tuột mất ngôi đầu vào tay Vettel - người từng bốn lần nhất chặng Singapore. Nhưng diễn biến cuộc đua nhanh chóng xoay chiều chỉ ít giây sau khi xuất phát khiến đường tới ngôi vô địch thế giới lần thứ tư của Hamilton bỗng rộng thênh thang.

Hamilton phấn khích sau khi hoàn thành cuộc đua, chức vô địch F1 năm 2017 đang ở rất gần tay đua của đội Mercedes. Ảnh: Reuters.

Cơn mưa trước chặng đua khiến Grand Prix Singapore lần đầu diễn ra với đường đua trơn trượt. Đây là yếu tố quý như vàng đối với Lewis Hamilton khi cuộc đua được dự đoán sẽ có nhiều đảo lộn sau các va chạm. Vận may đã trao tay ngôi sao người Anh khi cuộc đua mới diễn ra được ít giây. Nếu Hamilton vô địch vào cuối mùa giải này, vụ va chạm lúc xuất phát ở Singapore có thể coi là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đua giữa tay đua người Anh với Vettel.

>> Kết quả GP Singapore, bảng điểm tay đua - đội đua

Chứng kiến pha bứt tốc của Verstappen lúc xuất phát, Vettel đã đánh lái sang trái để phòng thủ nhằm bảo toàn vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, tay đua người Đức đã không lường trước được việc đồng đội Raikkonen cũng đang bất ngờ vọt lên ở phía bên phải Verstappen. Thần đồng người Hà Lan bị kẹp giữa hai chiếc SF70H, nên không còn cách nào khác, phải giảm tốc và hơi nhích sang trái, tránh va chạm Vettel.

Phản xạ của Verstappen khiến bánh sau xe của Raikkonen va vào bánh trước chiếc RB13 rồi xoay tròn và đập mạnh vào chiếc SF70H của đồng đội. Vụ va chạm khiến chiếc xe của cả hai hư hỏng nặng. Chiếc xe của Raikkonen mất lái và trượt dài trên đường đua trước khi lao thẳng vào chiếc xe của Verstappen và Fernando Alonso tại Turn 1. Cú va chạm này khiến tay đua người Hà Lan phải bỏ cuộc cùng đàn anh Raikkonen. Ở phía trên, Vettel chỉ tiếp tục thi đấu thêm được ít giây rồi cũng phải bỏ cuộc vì chiếc xe bị hư hỏng nặng.

Việc ba chiếc xe xuất phát phía trên va chạm và bỏ cuộc giúp Hamilton nghiễm nhiên leo lên ngôi đầu khi đánh bại Daniel Ricciardo (Red Bull), người xuất phát thứ ba, ngay trước khi đoàn đua tiến vào Turn 1. Lúc này xe an toàn được triển khai để dẫn đoàn đua chạy qua pit-lane nhằm giúp nhân viên đường đua dọn dẹp các mảnh vỡ.

Khi đoàn đua trở lại trạng thái bình thường, Hamilton liên tục lập fastest-lap để bỏ xa Ricciardo dù đối thủ được dự đoán là có tốc độ cao hơn, như đã chứng minh ở các buổi đua thử và vòng phân hạng. Đường đua dần khô ráo và có thêm hai lần xuất hiện của xe an toàn, nhưng Ricciardo vẫn không thể có cơ hội tấn công Hamilton. Khoảng cách được thu hẹp sau mỗi lần xe an toàn xuất hiện, nhưng cũng nhanh chóng được Hamilton nới rộng.

Hoàn thành 58 vòng đua tại Singapore với thời gian 2 giờ 3 phút 23,543 giây, Hamilton có được chiến thắng thứ bảy kể từ đầu mùa và nới rộng khoảng cách với Vettel lên thành 28 điểm. Khoảng cách được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng khi chặng đua tới diễn ra tại Sepang (Malaysia), một đường đua tốc độ cao và rất phù hợp với chiếc W08 của Mercedes.

Hamilton bảo toàn lợi thế dẫn đầu, bất chấp mọi nỗ lực tấn công của Ricciardo từ phía sau. Ảnh: Reuters.

Hamilton không giấu hạnh phúc sau chiến thắng bước ngoặt tại Singapore: "Tôi phải chúc mừng toàn thể đội đua khi đã thực hiện được một bước tiến tuyệt vời. Sau khi cực kỳ thất vọng trong ngày thứ Bảy và không định hình được điều gì sẽ xảy ra trong cuộc đua hôm nay. Chúng tôi đã gặp may với tai nạn của hai chiếc Ferrari, nhưng tôi không thể hạnh phúc hơn".

Trái ngược với sự hân hoan của Mercedes là sự thất vọng của Red Bull. Singapore được coi là cơ hội cuối cùng để đội đua nước Áo giành thêm một chiến thắng tại mùa giải 2017. Nhưng sau khi Verstappen sớm bỏ cuộc, Ricciardo không thể áp sát và tấn công Hamilton, dù có chiếc xe được đánh giá cao hơn trên dạng đường đua trên phố, vốn chật hẹp và lắt léo.

Vị trí còn lại trong top 3 thuộc về Valtteri Bottas (Mercedes). Việc 3 tay đua hàng đầu bỏ cuộc sớm khiến nhiều tay nhóm dưới như Jolyon Palmer (Renault, thứ 6), Stoffel Vandoorne (McLaren, 7) và Lance Stroll (Williams, 8) có được điểm số tại chặng đua năm nay, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Sergio Perez (Force India), Carlos Sainz Jnr (Toro Rosso) và Romain Grosjean (Haas).

Theo Minh Phương/VnExpress

  • Từ khóa

Tuyển U23 Việt Nam ráo riết siết lại đội hình

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng nếu giành chiến thắng trong màn so tài với U23 Malaysia trên sân Khalifa (Qatar)...
09:21 - 20/04/2024
216 lượt xem

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
634 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
734 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
755 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
847 lượt xem