18
/
53080
"Rửa hận" trước Del Potro, Nadal giành vé vào chung kết
rua-han-truoc-del-potro-nadal-gianh-ve-vao-chung-ket
news

"Rửa hận" trước Del Potro, Nadal giành vé vào chung kết

Thứ 7, 09/09/2017 | 10:30:06
957 lượt xem

Sau 2 giờ 34 phút, hạt giống số 1 Rafael Nadal đã giành chiến thắng 3-1 (4-6, 6-0, 6-3, 6-2) trước Martin Del Potro tại trận bán kết 2 Mỹ mở rộng 2017. Như vậy, Nadal và Kevin Anderson sẽ là cặp đơn nam tranh tài ở trận chung kết năm nay.

Nadal từng thất bại trước Del Potro tại bán kết Mỹ mở rộng năm 2009, tay vợt người Argentina sau đó tiến thắng tới ngôi vô địch. Đó cũng là chức vô địch Grand Slam duy nhất của Del Potro. Trong khi đó kể từ thất bại ấy, Nadal trải qua 14 chiến thắng liên tiếp ở các trận bán kết Grand Slam.

Del Potro được đánh giá là đối thủ khó lường với Nadal ở trận bán kết hai Mỹ mở rộng 2017, bởi trên con đường vào bán kết tay vợt người Argentina đã loại những tay vợt đang có phong độ tốt như Dominic Thiem hay Roger Federer.

Niềm vui chiến thắng của Nadal

Niềm vui chiến thắng của Nadal

Cả hai tay vợt đều bắt nhịp với trận bán kết với phong độ tốt. Nadal có phần thăm dò đối thủ khi thực hiện chiến thuật bóng bền và liên tục ép trái đối thủ, tuy nhiên Del Potro không gặp nhiều khó khăn.

Nadal không duy trì được sự ổn định, anh để đối thủ bẻ game 5 vượt lên dẫn trước 3-2. Tay vợt hạt giống số 1 ngay lập tức thay đổi chiến thuật khi chủ động tấn công, nhưng chỉ là ở những game anh cầm giao bóng. Del Potro cầm giao bóng quá tốt, Nadal không có cơ hội phản công và dù bám đuổi rất nỗ lực song vẫn để đối thủ thắng 6-4.

Sự mạnh mẽ tiếp tục được Nadal duy trì khi bước vào set hai khi có quyền giao bóng trước, Del Potro đã mắc sai lầm ở game hai khi để đối thủ có break-point và rồi bẻ game thành công. Sự thăng hoa của Nadal được thể hiện rõ rệt càng khiến Del Potro lâm vào tình cảnh khó khăn. Sau khi mất break ở game 4, tay vợt người Argentina sớm chấp nhận buông set hai, để đối thủ thắng nhanh 6-0.

Áp lực về tâm lý khiến Del Potro chưa thể cắt được chuỗi game tệ hai. Tay vợt người Argentina tiếp tục mất break ở game đầu cầm giao bóng của set ba. Nadal kéo dài chuỗi game thắng liên tiếp lên con số 9 để dẫn trước 3-0 ở set ba. Game 4, những tưởng Del Potro vẫn thua khi mà để đối thủ dẫn trước tới 40-15, nhưng anh đã cứu hai break-point thành công để chặn bước tiến của Nadal.

Del Potro đuối dần trong cuộc đối đầu với Nadal

Del Potro đuối dần trong cuộc đối đầu với Nadal

Tuy nhiên, cũng chỉ cần một break, Nadal cũng đủ tạo nên bước ngoặt trận đấu bởi tay vợt người Tây Ban Nha thi đấu quá hiệu quả. Kể từ khi thay đổi chiến thuật, chơi tấn công nhiều hơn, số winner của Nadal tăng vọt, trong khi số lỗi tự đánh hỏng rất ít khi xuất hiện.

Thắng set ba với tỉ số 6-3, Nadal ung dung bước vào set bốn. Del Potro sa sút về tinh thần nên không còn thi đấu mạnh mẽ, chính xác được như trong giai đoạn đầu. Set bốn, hạt giống số 24 có quyền giao bóng trước nhưng anh chỉ làm tốt nhiệm vụ ở game đầu, Del Potro mất game ba và năm, qua đó để Nadal vượt lên dẫn trước tới 5-1. Nadal thắng dễ dàng 6-2 ở set này, qua đó giành quyền vào chung kết gặp Kevin Anderson. Tay vợt người Nam Phi thắng Carreno-Busta 3-1 ở trận bán kết đầu tiên (4-6, 7-5, 6-3, 6-4).

Thống kê sau trận cho thấy, Nadal có 5 ace và hai lỗi kép, anh có tới 45 winner và 20 lỗi tự đánh hỏng. Trong set đầu, Nadal chỉ có 9 winner và 10 lỗi tự đánh hỏng, so sánh giữa những chỉ số này mới thấy được sự thay đổi quá mạnh mẽ của Nadal. Trong khi Nadal đi lên thì Del Potro đi xuống, ở set đầu tay vợt người Argentina có 14 winner, đánh hỏng 14 lỗi, nhưng cả trận anh chỉ có 22 winner và 40 lỗi tự đánh hỏng.

Theo P.S/Dân trí

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
225 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
241 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
303 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
365 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
399 lượt xem