18
/
52968
Đằng sau điều khoản giải phóng hợp đồng 300 triệu euro của Messi
dang-sau-dieu-khoan-giai-phong-hop-dong-300-trieu-euro-cua-messi
news

Đằng sau điều khoản giải phóng hợp đồng 300 triệu euro của Messi

Thứ 4, 06/09/2017 | 14:40:50
1,108 lượt xem

Chủ tịch Barca khẳng định Messi đã ký hợp đồng mới với câu lạc bộ, đồng thời điều khoản giải phóng hợp đồng của ngôi sao người Argentina được tiết lộ là 300 triệu euro.

Chủ tịch Barcelona, Josep Bartomeu chấm dứt mọi tin đồn liên quan đến Lionel Messi bằng tuyên bố ngôi sao người Argentina đã ký hợp đồng mới với đội chủ sân Camp Nou. Ông tiết lộ vấn đề duy nhất lúc này chỉ là thời gian công bố sao cho thích hợp.

Hợp đồng hiện tại của Messi và đội bóng xứ Catalan sẽ hết hạn vào năm 2018. Cùng lúc đó, xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng Manchester City sẵn sàng chi đậm để đón ngôi sao 30 tuổi về sân Etihad, nơi có người thầy cũ Pep Guardiola.

Trả lời tờ Sport, chủ tịch Bartomeu đã có những chia sẻ chi tiết liên quan đến bản hợp đồng được chờ đợi nhất của các cổ động viên Barca.

"Mọi thứ đã được thống nhất và ký kết. Có tổng cộng ba bản hợp đồng. Một với Quỹ Messi, được ký với chủ tịch và anh trai cậu ấy. Hợp đồng thứ hai liên quan vấn đề sở hữu hình ảnh Messi, nó được bố cậu ấy, cũng là người đại diện ký kết".

Lý giải cho việc chậm trễ công bố thông tin quan trọng này, ông Bartomeu cho biết Barca chỉ còn đợi Messi trở về để tham dự buổi lễ ký kết chính thức. 

Ông nói: "Bản hợp đồng đã được ký vào ngày 30/6, thật trùng hợp khi nó vào đúng ngày cưới của Messi. Nói chung cũng không có trở ngại gì. Chỉ là chúng tôi đang đợi một buổi ký hợp đồng chính thức. Mọi người đều rất thoải mái. Thời gian biểu chính là nguyên nhân duy nhất khiến mọi thứ diễn ra không đúng tiến độ".

Lúc này Messi đang dành toàn bộ tâm trí cho chiến dịch vòng loại World Cup cùng đội tuyển Argentina. Chân sút 30 tuổi cùng các đồng đội đang gặp rất nhiều khó khăn bởi phong độ thất thường của họ trong thời gian gần đây nên dù sở hữu nhiều siêu sao tấn công trong đội hình, Argentina vẫn đang giậm chân ở vị trí thứ 5 khu vực Nam Mỹ.

Vào 6h30 sáng mai (giờ Việt Nam), Messi và các đồng đội sẽ có trận đấu dễ thở với Venezuela. Sau đó, anh sẽ trở về Tây Ban Nha và chính thức công bố hợp đồng mới với Barcelona.

"Có lẽ cậu ấy sẽ quay lại vào ngày mùng 6 hoặc mùng 7, chúng tôi sẽ đá vào 9/9. Có khá nhiều trận đấu trước mắt. Chúng tôi cần tìm một thời điểm thích hợp.

Messi đã trải qua hai tháng hè bận rộn. Cậu ấy thành hôn vào 30/6, rồi bay đến Nhật và sau đó là tour du đấu cùng đội bóng. Sau đó thì sao? Super Cup và rồi La Liga cũng chính thức khởi tranh. Bởi vậy chúng tôi cần tìm ra một thời điểm hợp lý nhất".

Sau khi Neymar rời Barca với bản hợp đồng kỷ lục 220 triệu euro, có tin đồn cho rằng Messi cảm thấy không hài lòng với cách làm việc của ban lãnh đạo Barca và muốn được ra đi. Tuy nhiên, thông tin này đã bị Bartomeu bác bỏ. 

Cũng theo lời chủ tịch Barca, bản hợp đồng mới kéo dài tới năm 2021 của Messi sẽ có điều khoản giải phóng lên tới 300 triệu euro. Nghe có vẻ không tưởng nhưng trong thời buổi bão giá như hiện nay, tương lai của Messi tại Barca vẫn chẳng có gì đảm bảo.

Dù vậy, ông Bartomeu khẳng định số tiền giải phóng hợp đồng không phải điều khiến Barca lo sợ.

"Chúng tôi không ký hợp đồng với những cầu thủ tuyên bố muốn ra đi giống như các đội bóng khác. Barca có cách làm việc độc nhất của mình. 500, 600, 1000 hay 1500 triệu euro không phải vấn đề đáng quan tâm bởi chúng tôi muốn đặt giá bao nhiêu chẳng được.

Nếu ai đó muốn ra đi, chúng tôi sẽ ngồi lại với nhau để tìm ra hướng giải quyết vấn đề. Đó là điều đã không xảy ra trong vụ Neymar. Nếu theo cách làm đó, mọi thứ có lẽ sẽ tốt hơn", ông Bartomeu kết thúc.

Theo Anh Tú/ Zing

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
222 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
240 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
301 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
363 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
396 lượt xem