18
/
117097
Tám ngày định đoạt số phận Man City và Pep Guardiola
tam-ngay-dinh-doat-so-phan-man-city-va-pep-guardiola
news

Tám ngày định đoạt số phận Man City và Pep Guardiola

Thứ 6, 24/09/2021 | 11:38:19
562 lượt xem

Phải chạm trán với ba đối thủ sừng sỏ nhất hiện nay là Chelsea, PSG và Liverpool trong vòng 8 ngày tới đều trên sân khách, có vẻ như số phận của Man City sẽ được định đoạt sớm bởi những màn đại chiến.

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là những thử thách lớn nhất đối với Man City ở mùa giải năm nay, bởi cuộc đua của "The Citizens" sẽ được tăng tốc mạnh mẽ nếu đánh bại cả ba đại kình địch này. Còn ngược lại, chẳng ai hình dung nổi áp lực sẽ đè nặng lên vai thầy trò Pep Guardiola đến đâu nếu chẳng may họ sẩy chân trước các đối thủ đang dẫn đầu hai giải Ngoại hạng Anh lẫn Ligue I.

Tám ngày định đoạt số phận Man City và Pep Guardiola - Ảnh 1.


Niềm vui liệu có đến với Man City ở ba trận đại chiến trong 8 ngày tới?

Liệu có điều gì đó vô lý ở đây khi đưa ra những dự báo đầy bi quan dành cho đội bóng đã đánh bại Norwich City và Arsenal với cùng tỉ số 5-0, quật ngã cựu vô địch Leicester, ghi đến 6 bàn vào lưới "ngựa ô" RB Leipzig tại Champions League và vừa làm điều tương tự trước đối thủ hạng dưới Wycombe tại League Cup chỉ bằng đội hình hai?

Tám ngày định đoạt số phận Man City và Pep Guardiola - Ảnh 2.


Điều gì đang xảy đến với đội bóng ghi 22 bàn chỉ sau 4 trận đấu?

Câu trả lời chỉ có thể là: Chelsea, PSG và Liverpool đang ở một đẳng cấp khác so với các bại tướng dưới tay Man City thời gian qua và "bộ ba siêu khủng" này chính là thứ thuốc thử liều cao cho tham vọng của Pep Guardiola và các học trò. Nếu vượt qua 8 ngày định mệnh này với hai hoặc thậm chí ba trận thắng, Man City sẽ thoát ra khỏi vòng kiềm tỏa, vừa tiến sát đến vòng loại trực tiếp của Champions League đồng thời chính thức tuyên chiến với "những kẻ thách thức" đang nhòm ngó danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh mà Man City phải dốc sức bảo vệ mùa này.

Tám ngày định đoạt số phận Man City và Pep Guardiola - Ảnh 3.


Raheem Sterling và hàng công Man City thi đấu mờ nhạt

Vấn đề hiện nay của Man City có lẽ là phong độ thất thường của dàn cầu thủ ngôi sao, cộng thêm tình hình chấn thương quá nhiều của các trụ cột cũng như màn đối đầu không tưởng giữa Pep Guardiola và các CĐV trung thành của đội chủ sân Etihad. "The Citizens" mở đầu mùa giải với thất bại trước Tottenham và cuối tuần trước tiếp tục đánh rơi điểm số ở trận hòa không bàn thắng với Southampton.

Tám ngày định đoạt số phận Man City và Pep Guardiola - Ảnh 4.


Tân binh 100 triệu bảng Jack Grealish bất lực ở trận hòa Southampton

Suốt 90 phút đối đầu, Man City chỉ có nổi một cú sút trúng đích hướng về cầu môn Southampton đúng vào phút cuối cùng của trận đấu. Bóng đã nằm gọn trong lưới đội khách nhưng trọng tài lại bắt lỗi việt vị đối với người ghi bàn Raheem Sterling. Chứng kiến các tiền đạo loay hoay suốt trận, Guardiola cảm nhận rõ ông đang thiếu một chân sút thiện nghệ để chuyển các cơ hội thành điểm số cụ thể, đủ sức kéo cả con tàu Man "xanh" vượt qua những thời khắc khó khăn nhất.

Điều này thoạt nhìn rất vô lý đối với đội bóng đã ghi đến 16 bàn thắng chỉ qua 3 trận sân nhà và 6 bàn khác vào lưới Wycombe ở League Cup. Thế nhưng, thực tế hai màn chạm trán với Tottenham và Southampton đã nói thay tất cả.

Tám ngày định đoạt số phận Man City và Pep Guardiola - Ảnh 5.


Pep không hài lòng với Jack Grealish...

Người ta nghe Guardiola nặng lời với hàng thủ và tiền vệ Fernandinho sau trận đấu tệ hại với Southampton, chứng kiến ông thầy người Tây Ban Nha bực dọc với Jack Grealish, với Riyad Mahrez vì không tuân thủ chiến thuật ở trận thắng RB Leipzig. Sự cầu toàn của Pep là hết sức bình thường, như cách ông kêu gọi CĐV đến sân nhiều hơn để tiếp sức cho đội bóng. Đổi lại, ông bị chính các fan chỉ trích nặng lời.

Tám ngày định đoạt số phận Man City và Pep Guardiola - Ảnh 6.


... nặng lời với Kyle Walker

Tám ngày định đoạt số phận Man City và Pep Guardiola - Ảnh 7.


... chỉ trích luôn Riyad Mahrez

Ở ba trận đấu cực kỳ quan trọng sắp tới, Guardiola mất khá nhiều vị trí chính thức do chấn thương. Hai chốt chặn John Stones và Aymeric Laporte sẽ phải nghỉ đấu trong hai tuần tới, dồn gánh nặng lên vai cặp trung vệ Ruben Dias và Nathan Ake, những người sẽ phải làm việc hết công suất khi đối mặt với những mũi nhọn hàng đầu hiện nay như Lukaku, Mohamed Salah, Lionel Messi hay Kylian Mbappe.

Tám ngày định đoạt số phận Man City và Pep Guardiola - Ảnh 8.


Hàng thủ Man City vắng Laporte và John Stones ở 3 trận đại chiến

Cặp tiền vệ Ilkay Gundogan và Rodri đang gặp vấn đề về thể lực trong khi Oleksandr Zinchenko đau bắp chân nên việc chuẩn bị của Pep hết sức khó khăn. Tuyến trên, cả Sterling lẫn Jesus đều không có được cảm giác bóng tốt nhất nhưng Pep vẫn chưa biết giải quyết bài toán ghi bàn ra sao.

Theo Đông Linh/ NLĐ

https://nld.com.vn/the-thao/tam-ngay-dinh-doat-so-phan-man-city-va-pep-guardiola-20210924101054531.htm

  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
268 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
341 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
379 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
487 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
731 lượt xem