18
/
108149
Công Phượng đích thị là 'bùa hộ mệnh' của HAGL và Kiatisak
cong-phuong-dich-thi-la-bua-ho-menh-cua-hagl-va-kiatisak
news

Công Phượng đích thị là 'bùa hộ mệnh' của HAGL và Kiatisak

Thứ 2, 19/04/2021 | 09:11:12
1,427 lượt xem

10 vòng đấu đã qua ở mùa giải 2021, không ít lần Công Phượng được HLV Kiatisak cất trên băng ghế dự bị. Và mỗi lần được tung vào sân, cứ y như rằng người hâm mộ của HAGL lại được hưởng niềm vui.

Công Phượng mang lại điều may mắn cho HAGL /// Ngọc Linh

Công Phượng mang lại điều may mắn cho HAGL. NGỌC LINH

HAGL vừa xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước đương kim á quân Hà Nội ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 10 V-League. Với một trận đấu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng như vậy, trong khi đối thủ Hà Nội tung ra sân đội hình mạnh nhất, gồm những cầu thủ tốt nhất thì HLV Kiatisak lại gây bất ngờ khi để Công Phượng trên băng ghế dự bị. Và như thường lệ, người thế chỗ cho tiền đạo sinh năm 1995 là chân sút nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương.

Trong hơn 30 phút của hiệp 1, dù gây ra không ít sóng gió lên khung thành của đội bóng thủ đô nhưng HAGL vẫn không thể có bàn thắng. Cục diện chỉ bắt đầu thay đổi khi Công Phượng được tung vào sân ở phút 32 để thay Nguyễn Trung Đại Dương. Chỉ 2 phút sau khi tiền đạo xứ Nghệ có mặt trên sân, HAGL đã bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước với siêu phẩm sút xa không tưởng của đội trưởng Lương Xuân Trường. Bàn thắng từ khoảng cách hơn 25 mét của tiền vệ người Tuyên Quang cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu giúp đội bóng phố núi giữ lại 3 điểm trên sân Pleiku.

Công Phượng đích thị là 'bùa hộ mệnh' của HAGL và Kiatisak - ảnh 1

Công Phượng và Văn Toàn đang là 2 chân sút hiệu quả nhất V-League 2021. NGỌC LINH

Kể khi mùa giải trở lại từ sau quãng nghỉ, đã không ít lần HAGL "đổi vận" sau khi Công Phượng được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Trong trận đối đầu với Viettel ở vòng 5 V-League, đây là lần đầu tiên HLV Kiatisak khiến nhiều người phải đặt dấu hỏi khi không đăng ký Công Phượng trong đội hình ra sân. Sau 52 phút thi đấu, "Zico Thái" đã rút Đại Dương ra và đưa Công Phượng vào thế chỗ. Ngay lập tức, người hâm mộ của đội bóng phố núi đã được ăn mừng.

5 phút là quãng thời gian mà tiền đạo gốc Đô Lương cần để "làm nóng" trước khi khiến cho cầu trưởng bùng nổ. Phút 57, anh có pha đi bóng từ cánh phải vào trung lộ rồi tung cú sút bằng chân trái như chốn không người, đưa bóng đi hiểm hóc vào góc xa khiến thủ môn Nguyên Mạnh bó tay. Đây cũng chính là bàn thắng khai thông thế bế tắc cho HAGL để rồi từ đó, Văn Thanh tiếp tục lập một cú đúp bàn thắng vào phút 60 và 68 để ấn định chiến thắng với tỷ số đậm đà 3-0 cho đội bóng phố núi trước đương kim vô địch Viettel.

Công Phượng đích thị là 'bùa hộ mệnh' của HAGL và Kiatisak - ảnh 2

Công Phượng tỏ ra rất hợp với vị trí mới mà HLV Kiatisak bố trí. NGỌC LINH

Điều tương tự cũng xảy ra trong một trận đấu được xem là cực "hot" khác, khi HAGL đối đầu với CLB TP.HCM ở vòng 6 V-League. Hàng ngàn người hâm mộ trên sân Pleiku lại không khỏi bất ngờ khi Công Phượng tiếp tục ngồi dự bị. Tuy nhiên, những gì diễn ra trong lần này còn trùng hợp đến không ngờ với trận HAGL gặp Hà Nội mới đây, khi các mốc thời gian chỉ chênh lệch nhau 1 phút đồng hồ. Nếu ở trận gặp CLB TP.HCM, Công Phượng được tung vào sân ở phút 31 thì trong cuộc đụng độ với đội bóng thủ đô, tiền đạo sinh năm 1995 vào thế chỗ Đại Dương từ phút 32. Bên cạnh đó, nếu Công Phượng trực tiếp sút tung lưới "Chiến hạm đỏ" ở phút 35 thì trong trận gặp Hà Nội, HAGL khi có cầu thủ số 10 trên sân cũng có bàn thắng ở phút 34.

Cho đến lúc này, chính Công Phượng và người bạn thân ở HAGL - Văn Toàn là 2 tiền đạo hiệu quả nhất ở V-League 2021. Tiền đạo người Nghệ An đang sở hữu 5 pha lập công sau 10 vòng đấu, trong khi Văn Toàn có 6 lần đốt lưới đối phương. Ở vị trí mới mà HLV Kiatisak đã bố trí cho Công Phượng, tiền đạo 26 tuổi không chỉ chơi cực kỳ hiệu quả mà anh còn là một "thần tài" đối với HAGL bởi có nhiều lần giúp đội bóng phố núi "đổi vận" khi vừa xuất hiện trên sân.

Theo Nghi Thạo/Thanh niên

https://thanhnien.vn/the-thao/bong-da-viet-nam/cong-phuong-dich-thi-la-bua-ho-menh-cua-hagl-va-kiatisak-133480t.html

  • Từ khóa

HLV Indonesia nói thẳng về 'thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam'

HLV trưởng tuyển Indonesia, ông Shin Tae Yong có nhận xét đáng chú ý về thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.
16:06 - 29/03/2024
159 lượt xem

Báo Hàn Quốc làm rõ khả năng HLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam

Tờ Chosun (Hàn Quốc) khẳng định HLV Park Hang Seo không trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam như đồn đoán thời gian qua.
14:48 - 29/03/2024
183 lượt xem

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
285 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
297 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
373 lượt xem