18
/
108052
Lại xuất hiện nữ VĐV gian lận tinh vi ở giải chạy marathon TPHCM
lai-xuat-hien-nu-vdv-gian-lan-tinh-vi-o-giai-chay-marathon-tphcm
news

Lại xuất hiện nữ VĐV gian lận tinh vi ở giải chạy marathon TPHCM

Thứ 6, 16/04/2021 | 11:48:26
1,300 lượt xem

Nữ VĐV Nguyễn Lan Anh về nhì ở nội dung 42,195km đã bị nhóm Cộng đồng chạy bộ "bóc phốt" gian lận tinh vi khi nhờ người chạy hộ để lấy thành tích tại giải TPHCM International Marathon 2021.

Ngày 11/4 vừa qua, Giải Marathon Quốc tế  tại TPHCM mùa thứ 4 đã diễn ra thành công. Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau đó, trên trang Cộng đồng chạy bộ tối ngày 14/4, một thành viên trong nhóm có nick Trường James đã phát hiện ra điều bất thường khi có 2 vận động viên (VĐV) sở hữu thông số chạy giống nhau đến lạ lùng.

Lại xuất hiện nữ VĐV gian lận tinh vi ở giải chạy marathon TPHCM - 1

Tài khoản Trường James "bóc phốt" vụ gian lận tinh vi của nữ VĐV Nguyễn Lan Anh, người về nhì tại giải chạy Marathon Quốc tế TPHCM.

Theo đó, nữ VĐV Nguyễn Lan Anh mang số bib D56125 đã về nhì ở cự ly 42,195km dành cho lứa tuổi từ 30 đến 39 tuổi nhưng lại có thông số thành tích  3 giờ 56 phút 01 giây giống y hệt thành tích của nam VĐV Phong Trần (mang số bib D1451 và cũng ở lứa tuổi từ 30 đến 39).

Lại xuất hiện nữ VĐV gian lận tinh vi ở giải chạy marathon TPHCM - 2

Thành tích 3 giờ 55 phút 01 giây giống hệt nhau giữa nam VĐV Phong Trần và nữ VĐV Nguyễn Lan Anh.

Bài viết của tài khoản Trường James đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm cũng như nhiều bình luận của cộng đồng chạy bộ cũng như những VĐV đã tham gia đường đua ở TPHCM nói trên.

Tất cả các VĐV đều xác nhận không thể có chuyện 2 VĐV trùng khít về thành tích không sai một giây như trên, thậm chí kể cả trường hợp là nắm tay nhau chạy trên đường đua.

Để có thành tích cùng 3 giờ 56 phút 1 giây y hệt nhau như trên, trừ phi hai VĐV ... cõng nhau chạy suốt quãng đường 42,195km để cùng về đích, và đó là điều không thể xảy ra theo những chuyên gia chạy đường dài phân tích.

"Trường hợp này rõ ràng là hai VĐV gian lận tinh vi hơn vụ gian lận ở giải chạy marathon tại Gia Lai hồi tháng 3 vừa qua. Họ không đeo bib đè lên nhau trên áo như vụ gian lận ở Gia Lai mà thay vào đó để một bib vào túi áo, chính vì vậy mới có chuyện thông số giữa 2 VĐV nam và nữ mới trùng khít chỉ số thời gian như vậy", một tài khoản bình luận.

Lại xuất hiện nữ VĐV gian lận tinh vi ở giải chạy marathon TPHCM - 3

Hình ảnh nam VĐV Phong Trần xuất hiện trên đường đua 42,195km nhưng tuyệt nhiên không thấy hình ảnh nữ VĐV Nguyễn Lan Anh (chúng tôi đã tạm che mặt nhân vật vì lý do tế nhị -PV).

Lại xuất hiện nữ VĐV gian lận tinh vi ở giải chạy marathon TPHCM - 4

Theo nhiều người, rất có thể nam VĐV Phong Trần đã nhét bib của nữ VĐV Nguyễn Lan Anh trong túi áo nhằm chạy hộ lấy thành tích cho nữ VĐV này.

Chưa dừng lại đó, một VĐV khác đã kỳ công tìm hàng ngàn tấm ảnh chụp trên đường đua và chỉ thấy xuất hiện nam VĐV Phong Trần đeo bib D1451, còn tuyệt nhiên không thấy xuất hiện hình ảnh nào chứng minh nữ VĐV Nguyễn Lan Anh có tham gia đường đua 42,195km này. 

Ngay cả khi BTC tiến hành trao giải, nữ VĐV Nguyễn Lan Anh cũng không xuất hiện trên bục để nhận giải nhì.

Ngay sau khi có những tố cáo gian lận từ các thành viên của nhóm Cộng đồng chạy bộ, BTC giải Marathon Quốc tế TPHCM đã có thông báo phản hồi trên website của mình: "Tất cả những kết quả được xác định là gian lận hoặc không đáp ứng những quy định của giải đã bị hủy bỏ.

Xin chúc mừng các VĐV đã đạt giải. Và một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cảm ơn những đánh giá và phản hồi quý giá từ các vận động viên."

Theo đó, thành tích về nhì của VĐV Nguyễn Lan Anh đã bị hủy bỏ. Điều bất ngờ là VĐV Phong Trần vẫn được giữ kết quả, mặc dù thành tích của nam VĐV này không đủ để tranh giải khi anh vẫn còn kém xa các VĐV chuyên nghiệp khác.

Những vụ gian lận tinh vi ở các giải chạy marathon gần đây đã khiến cộng đồng chạy bộ tỏ ra bức xúc, khi sân chơi thể thao lành mạnh, vui vẻ đang bị một số "con sâu làm rầu nồi canh" khi họ ham hư danh và thành tích cho bản thân nhưng lại lười tập luyện và đáng bị lên án.

Theo Sông Lam/Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/lai-xuat-hien-nu-vdv-gian-lan-tinh-vi-o-giai-chay-marathon-tphcm-20210415234233567.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
331 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
333 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
405 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
465 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
492 lượt xem