18
/
103950
Pogba đưa Man Utd trở lại ngôi đầu bảng
pogba-dua-man-utd-tro-lai-ngoi-dau-bang
news

Pogba đưa Man Utd trở lại ngôi đầu bảng

Thứ 5, 21/01/2021 | 10:20:05
649 lượt xem

Rạng sáng 21-1, Paul Pogba đã ghi một bàn thắng đẹp, góp công giúp Manchester United (Man Utd) lội ngược dòng đá bại Fulham 2-1 trên sân khách ở trận đá bù vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Pogba đưa Man Utd trở lại ngôi đầu bảng - Ảnh 1.

Niềm vui của các cầu thủ Fulham sau khi Lookman mở tỉ số - Ảnh: REUTERS

Trận này, Fulham bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, nhưng đội chủ nhà đã gây bất ngờ khi có bàn mở tỉ số từ rất sớm.

Phút 5, từ pha lên bóng ở trung lộ, Ademola Lookman phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền dài của Anguissa. Trong tư thế đối mặt, Lookman dễ dàng tung cú dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn De Gea, đưa Fulham vượt lên dẫn trước 1-0.  

Bị thủng lưới, Man Utd dồn đội hình lên đáp trả và tạo sức ép lớn lên phần sân của Fulham.  

Pogba đưa Man Utd trở lại ngôi đầu bảng - Ảnh 2.

Pha dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho Man Utd của Cavani - Ảnh: REUTERS

Phút 20, cơ hội gỡ hòa đến với Man Utd sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Bruno Fernandes lại đưa bóng trúng cột dọc.  

Nhưng chỉ một phút sau, đội khách cũng đã tìm được bàn thắng quân bình tỉ số khi thủ môn Alphonse Areola mắc sai lầm với tình huống bắt không dính bóng sau đường căng ngang bên cánh trái của Bruno Fernandes. 

Bóng bật ra ngay vị trí Edinson Cavani và tiền đạo người Uruguay đã dễ dàng tung cú đá bồi đưa bóng vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1 cho Man Utd.  

Pogba đưa Man Utd trở lại ngôi đầu bảng - Ảnh 3.

Pogba ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Man Utd - Ảnh: REUTERS

Sau bàn gỡ, Man Utd tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, phải đến khi bước vào hiệp 2, các học trò HLV Ole Gunnar Solskjaer mới có thêm bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của Paul Pogba.  

Phút 65, có bóng bên hành lang phải, Paul Pogba di chuyển vào trong loại bỏ hai hậu vệ Fulham rồi tung cú dứt điểm trái phá bằng chân trái. Trái bóng lao đi như một mũi tên rồi cắm vào góc xa làm bó tay thủ môn Areola, ấn định chiến thắng 2-1 cho Man Utd.  

Thắng trận này, Man Utd có trong tay 40 điểm và giành lại ngôi đầu bảng sau 24 giờ bị mất vào tay Leicester City (38 điểm). 

Pogba đưa Man Utd trở lại ngôi đầu bảng - Ảnh 4.

Các cầu thủ Man City ăn mừng chiến thắng trước Aston Villa - Ảnh: REUTERS

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Manchester City cũng đã đá bại Aston Villa 2-0 trên sân nhà để tiếp tục bám sát Man Utd trên ngôi đầu.  

Trận này, Man City áp đảo từ đầu đến cuối và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Aston Villa. Tuy nhiên, phải đến cuối trận, các học trò HLV Pep Guardiola mới xuyên thủng được tuyến phòng ngự dày đặc của đội khách.  

Phút 79, tiền vệ Bernardo Silva mở tỉ số cho Man City với pha dứt điểm trái phá ngay rìa vòng cấm. Và đến phút 90, tiền vệ Ilkay Gundogan ấn định chiến thắng 2-0 cho "Man xanh" bằng pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m sau khi hậu vệ Matty Cash để bóng chạm tay trong vòng cấm.  

Thắng trận này, xếp thứ hai trên bảng xếp hạng với 38 điểm, kém Man Utd 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn đối thủ một trận.  

Theo Tuổi trẻ

https://thethao.tuoitre.vn/pogba-dua-man-utd-tro-lai-ngoi-dau-bang-20210121054912291.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
11 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
34 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
123 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
169 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
201 lượt xem