18
/
103851
Messi chính thức lĩnh án phạt vì hành vi đánh nguội cầu thủ Bilbao
messi-chinh-thuc-linh-an-phat-vi-hanh-vi-danh-nguoi-cau-thu-bilbao
news

Messi chính thức lĩnh án phạt vì hành vi đánh nguội cầu thủ Bilbao

Thứ 4, 20/01/2021 | 07:11:33
665 lượt xem

Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã chính thức đưa ra án phạt với Messi vì hành vi đánh nguội với cầu thủ Asier Villalibre của Bilbao trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Như đã biết, trong trận siêu cúp Tây Ban Nha vừa qua, Messi đã nhận thẻ đỏ ở phút cuối cùng hiệp phụ thứ 2 sau tình huống đánh nguội với cầu thủ Asier Villalibre bên phía Bilbao.

Messi chính thức lĩnh án phạt vì hành vi đánh nguội cầu thủ Bilbao - 1

Messi chỉ bị treo giò 2 trận vì hành vi đánh nguội đối thủ 

Theo dự đoán của tờ Marca, hành vi của Messi có tính chất bạo lực. Do đó, siêu sao người Argentina có thể lĩnh án treo giò từ 4-12 trận. Tuy nhiên, án phạt của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha lại... nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Theo đó, Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha chỉ quyết định treo giò 2 trận với Messi (tính cả án phạt vì thẻ đỏ). Điều đó đồng nghĩa rằng El Pulga chỉ vắng mặt trong hai trận đấu với Cornella (cúp Nhà vua Tây Ban Nha) và Elche (La Liga).

Nếu không có án phạt bổ sung (99% sẽ giữ nguyên), Messi sẽ trở lại trong trận đấu với chính CLB Bilbao vào ngày 1/2 trong khuôn khổ La Liga.

Messi chính thức lĩnh án phạt vì hành vi đánh nguội cầu thủ Bilbao - 2

Việc Messi chỉ vắng mặt trong hai trận đấu với những đối thủ yếu được xem là điều đáng mừng với Barcelona. Thế nhưng, CLB xứ Catalan lại đưa ra động thái vô cùng bất ngờ. Cụ thể, họ tuyên bố sẽ kháng cáo án phạt này vì không chấp nhận.

Theo nhiều chuyên gia, việc Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha chỉ treo giò Messi 2 trận là đã "giơ cao đánh khẽ". Vì vậy, khả năng kháng cáo thành công của Barcelona ở vụ này là rất nhỏ.

Theo đài Cuatro, Messi cũng đã nhận sai và gửi lời xin lỗi tới các đồng đội trong phòng thay đồ sau trận đấu với Bilbao vừa qua. El Pulga thừa nhận đã không làm chủ được mình khi Barcelona lâm vào bế tắc.

Trong thời gian qua, Barcelona đã vắng Messi trong 2 trận đấu ở giải quốc nội. Kết quả, họ chỉ giành được những kết quả hòa trước Eibar (La Liga) và Real Sociedad (siêu cúp Tây Ban Nha, sau đó thắng trên loạt sút luân lưu).

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/messi-chinh-thuc-linh-an-phat-vi-hanh-vi-danh-nguoi-cau-thu-bilbao-20210119220009317.htm#dt_source=Cate_TheThao&dt_campaign=Top3&dt_medium=1

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
50 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
67 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
153 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
198 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
234 lượt xem