18
/
103836
Viễn cảnh mùa giải trắng tay của Messi và Ronaldo
vien-canh-mua-giai-trang-tay-cua-messi-va-ronaldo
news

Viễn cảnh mùa giải trắng tay của Messi và Ronaldo

Thứ 3, 19/01/2021 | 14:39:53
578 lượt xem

Mùa giải chỉ mới đi phân nửa, nhưng người hâm mộ đã có thể nhìn thấy viễn cảnh trắng tay dành cho Messi và Ronaldo. Hai siêu sao đang dần bất lực trong những tập thể rệu rã.

Viễn cảnh mùa giải trắng tay của Messi và Ronaldo - Ảnh 1.

Messi và Ronaldo nhiều khả năng sẽ cùng trắng tay ở mùa này - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 18-1 (giờ Việt Nam), Juventus và Barca cùng phải nhận những thất bại nặng nề ảnh hưởng đến kết quả mùa giải này của họ.

Với Juventus, trận thua Inter 0-2 khiến họ ngày càng tụt lại trong cuộc đua vô địch. Chưa tính trận AC Milan gặp Cagliari rạng sáng nay, Juventus hiện đã kém hai đội bóng thành Milan đến 7 điểm. Có vẻ như một cuộc lật đổ thực sự sẽ diễn ra ở mùa giải này, sau 9 năm liền Juventus thống trị Serie A.

Còn với Barca, thất bại trước Athletic Bilbao (2-3) dù chỉ diễn ra ở Siêu cúp Tây Ban Nha nhưng HLV Ronald Koeman đã lỡ cơ hội giành danh hiệu đầu tiên cùng Barca. Và tệ hơn nữa là hình ảnh của Messi. Siêu sao người Argentina lần đầu tiên trong màu áo CLB phải nhận thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội.

Đó không phải là một tình huống để phán xét về độ fair-play. Messi đơn giản đã mất bình tĩnh khi bị đối phương dùng tiểu xảo vào cuối trận, điều mà anh đã vô số lần phải đối mặt trong suốt sự nghiệp. Nhưng ở lần này, Messi mất bình tĩnh có lẽ vì cảm giác bất lực, sự bất lực với một tập thể không thể gồng gánh nổi.

Messi và Ronaldo vẫn chơi khá tốt ở mùa giải này. Với Messi, anh đã ghi 14 bàn, góp 4 kiến tạo trên mọi mặt trận. Và quan trọng hơn là vai trò nhạc trưởng trong mọi đường lên bóng của Barca. Ronaldo thậm chí còn duy trì hiệu suất làm bàn tốt hơn hai mùa giải gần đây, khi ghi đến 19 bàn sau 18 lần ra sân mùa này.

Nhưng cũng như Messi, anh gặp vấn đề ở các trận cầu lớn. Ronaldo đã tịt ngòi trong cả ba trận gặp AC Milan, Atalanta và Inter Milan - những đối thủ chính trong cuộc đua vô địch. Siêu sao người Bồ Đào Nha thậm chí còn chơi khá tệ.

Khi không còn đủ sức khỏe, sự dẻo dai của đôi chân, những người đồng đội ăn ý năm nào cũng không còn bên cạnh, và lứa kế cận lại chênh lệch quá xa về trình độ, cảm giác chán nản và mệt mỏi là điều tất yếu. Đó có lẽ là điều mà Messi và Ronaldo đang phải trải qua lúc này.

Không cần phải nói thêm nữa về hoàn cảnh của Messi ở Barca hiện tại. Khi thì anh phải đá cặp với những "chân gỗ", khi lại phải chịu đựng những hậu vệ "công làm thủ phá", khi lại mâu thuẫn với ban lãnh đạo... Và cứ vấn đề gì ở Barca, Messi lại bị đưa vào thế "đứng mũi chịu sào".

Với Ronaldo, có thể khẳng định Juventus - dù là đội bóng số 1 nước Ý nhưng lại hoàn toàn dưới tầm đẳng cấp của anh. Từ ngày Ronaldo đến đây, "Lão bà thành Turin" mỗi năm thay một HLV trưởng, với người sau lại kém tài hơn người trước. HLV Pirlo có lẽ lại giống như nhiều cựu danh thủ khác của AC Milan (từ Inzaghi, Seedorf cho đến Leonardo), sở hữu bộ óc xuất sắc khi chơi bóng nhưng rồi lại thất bại với nghiệp cầm quân.

Khi mà tuổi tác đã trở thành một rào cản quá lớn, hai siêu sao số 1 thế giới bóng đá còn chịu thêm gánh nặng của đồng đội, của những HLV không đủ tầm…

Theo Tuổi trẻ

https://thethao.tuoitre.vn/vien-canh-mua-giai-trang-tay-cua-messi-va-ronaldo-20210119100119818.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
26 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
45 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
133 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
180 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
215 lượt xem