18
/
103815
Man City tuyên chiến Giải Ngoại hạng
man-city-tuyen-chien-giai-ngoai-hang
news

Man City tuyên chiến Giải Ngoại hạng

Thứ 3, 19/01/2021 | 10:35:34
617 lượt xem

Mải miết dõi theo trận đại chiến bất phân thắng bại giữa Liverpool và Man United, giới hâm mộ hầu như đã bỏ lỡ cơ hội chứng kiến Man City bùng nổ với cơn mưa 4 bàn thắng dội vào lưới Crystal Palace để chiếm giữ vị trí thứ nhì Giải Ngoại hạng Anh.

Ngôi nhì bảng này chỉ trong vòng 48 giờ đã đổi chủ đến 3 lần, từ chỗ do Liverpool miễn cưỡng nắm giữ đã bị Leicester chiếm trước khi lọt vào tay đoàn quân áo xanh thành Manchester. Những nhà chuyên môn nhận định Man City chắc chắn sẽ không thỏa mãn với thứ hạng vừa giành được và sẵn sàng tấn công trực diện vào ngôi vị số 1 sân cỏ nước Anh ngay trong tuần này. Sau 10 vòng đầu tiên trôi dạt ở nửa cuối bảng xếp hạng và cách đây không lâu còn mon men bên ngoài tốp 5, Man City gần như tiến thẳng lên ngôi nhì bảng, thứ hạng tốt nhất kể từ đầu mùa giải, nhờ giành được điểm số tuyệt đối ở 5 trận đấu liên tiếp trong khuôn khổ Premier League.

Đây là kết quả của sự phấn đấu không mệt mỏi của các học trò HLV Pep Guardiola, bởi họ đạt được phong độ ổn định kéo dài suốt từ cuối tháng 11 đến nay. 15 trận bất bại trên mọi đấu trường chính là lời đáp trả hùng hồn cho bất cứ ai còn nghi ngờ vào cơ hội của Man "xanh".

Man City tuyên chiến Giải Ngoại hạng - Ảnh 1.

Man City (bìa trái) có cơ hội vượt qua Man United cuối tuần này Ảnh: REUTERS

Những cổ động viên "quỷ đỏ" hoàn toàn có thể tạm hài lòng với việc đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer giành được 1 điểm từ tay đội chủ sân Anfield, để bảo toàn khoảng cách thứ hạng lẫn điểm số của cả 2 sau lượt trận 18. Tuy nhiên, "kẻ phá bĩnh" Man Ciy đã xuất hiện từ đây, đẩy Liverpool lùi thêm một bậc trên bảng xếp hạng, đồng thời phả hơi nóng vào gáy "gã láng giềng ồn ào" Man United đang ở ngôi đầu. Chỉ còn kém kình địch cùng thành phố 2 điểm nhưng đá ít hơn một lượt trận, Man City tự tin chờ trận đấu bù vòng 1 với Aston Villa vào ngày 21-1. Nếu tiếp tục thể hiện được sức mạnh trước đội khách đến từ Birmingham, "The Citizens" sẽ chính thức qua mặt Man United, để lần đầu chạm tay đến ngôi đầu bảng mùa này.

Chưa khi nào Giải Ngoại hạng Anh "nóng" như hiện nay. Không phải Liverpool, chẳng phải Man United, mà chính Man City mới là ứng viên sáng giá nhất cho cuộc chiến vương quyền. Đừng quên Man City đã vô địch nước Anh đến 2 lần trong 3 mùa giải gần nhất và trong tay Pep Guardiola vẫn là đội hình có chiều sâu, lực lượng đồng đều bậc nhất. Nếu không bị tàn phá bởi dịch Covid-19, đội bóng này sẽ sẵn sàng tuyên chiến với mọi đối thủ từ khi mùa giải mới bắt đầu.

Ưu tiên tiền đạo

CLB Man City sẵn sàng chi 200 triệu euro để tìm cách tăng cường sức mạnh cho đội bóng bằng những thương vụ mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Hiện tại, HLV Pep Guardiola muốn bổ sung thêm 2 hậu vệ, 1 tiền vệ phòng ngự và 1 tiền đạo cắm. Ông thầy người Tây Ban Nha ưu tiên suất tiền đạo và đang nhắm đến các chân sút xuất sắc như Romelu Lukaku (Inter Milan), Erling Haaland (Borussia Dortmund) và Darwin Nunez (Benfica) để thay thế cho Sergio Aguero, ngôi sao 32 tuổi người Argentina đang sa sút phong độ vì liên tục chấn thương. 

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/man-city-tuyen-chien-giai-ngoai-hang-20210118212853289.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
321 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
324 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
395 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
457 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
487 lượt xem