16
/
99592
Vụ chiếm đoạt tiền quả phụ Rào Trăng 3: Ngân hàng nói chờ cơ quan điều tra
vu-chiem-doat-tien-qua-phu-rao-trang-3-ngan-hang-noi-cho-co-quan-dieu-tra
news

Vụ chiếm đoạt tiền quả phụ Rào Trăng 3: Ngân hàng nói chờ cơ quan điều tra

Thứ 4, 28/10/2020 | 08:12:14
290 lượt xem

Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố kẻ chiếm đoạt 100 triệu đồng của quả phụ Rào Trăng 3, phía ngân hàng cho biết đang chờ cơ quan điều tra để lấy lại số tiền đã tạm ứng cho chị Thảo.

Ngày 26/10, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Văn Phúc (SN 1997, trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Phúc là đối tượng đã sử dụng công nghệ cao, chiếm đoạt 100 triệu đồng tiền nhân ái mà độc giả Dân trí giúp đỡ chị Lê Thị Thu Thảo - vợ nạn nhân của sự cố Thủy điện Rào Trăng 3.

Vụ chiếm đoạt tiền quả phụ Rào Trăng 3: Ngân hàng nói chờ cơ quan điều tra - 1

Đối tượng Phúc tại cơ quan công an tỉnh Đắk Nông

Như Dân trí đã đưa tin, sau khi phản ánh về hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Thảo, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước gọi điện thăm hỏi, động viên và giúp đỡ, ủng hộ gia đình chị hơn 250 triệu đồng.

Ngày 20/10, có một người đàn ông gọi điện thoại cho chị Thảo vờ thăm hỏi, động viên và muốn ủng hộ gia đình chị 6 triệu đồng. Người này đã gửi tin nhắn có gắn đường link và hướng dẫn chị Thảo làm theo để được nhận tiền.

Tuy nhiên, sau khi làm theo yêu cầu của người này chị phát hiện số tiền trong tài khoản của mình bị mất 100 triệu đồng.

Chiều ngày 20/10, Công an tỉnh Đắk Nông đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình chị Lê Thị Thu Thảo (xã Nâm Nung, huyện Krông Nô).

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh Đắk Nông nhanh chóng phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an và công an một số tỉnh có liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ với quyết tâm làm rõ vụ việc trong thời gian ngắn nhất.

Sáng ngày 24/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tạm giữ khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Phúc (thôn Chiêm Sơn, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên) để điều tra vụ việc.

Vụ chiếm đoạt tiền quả phụ Rào Trăng 3: Ngân hàng nói chờ cơ quan điều tra - 2

Đối tượng Phúc bị lực lượng chức năng bắt giữ tại nhà riêng (ảnh Công Bính)

Qua khám xét tại nhà riêng của đối tượng, cơ quan chức năng thu giữ 9 điện thoại di động, 6 sim điện thoại, 6 thẻ ngân hàng, 1 máy tính...

Trao đổi nhanh với phóng viên báo Dân trí, đại diện truyền thông của ngân hàng cho biết đang chờ cơ quan điều tra để lấy lại số tiền đã tạm ứng cho chị Thảo.

Trước đó, sau khi thông tin chị Thảo bị kẻ gian lừa lấy đi 100 triệu đồng do các nhà hảo tâm ủng hộ, ngay lập tức ngân hàng đã ghi nhận sự việc, cũng như phối hợp cung cấp toàn bộ thông tin liên quan cho cơ quan công an để sớm tìm ra kẻ lừa đảo, bảo vệ quyền lợi cho chị Thảo.

Phía ngân hàng cũng quyết định tạm ứng cho chị Thảo 100 triệu đồng để trang trải chi phí cuộc sống. Ngân hàng tiếp tục làm việc với cơ quan điều tra, tìm ra thủ phạm để thu hồi số tiền này.

Qua đây ngân hàng cũng tiếp tục đưa ra cảnh báo khách hàng không truy cập vào những đường link lạ và thực hiện giao dịch theo hướng dẫn của người lạ.

Theo An Hạ/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/vu-chiem-doat-tien-qua-phu-rao-trang-3-ngan-hang-noi-cho-co-quan-dieu-tra-20201028072225769.htm

  • Từ khóa

Đường dây cát tặc ở TPHCM dùng ám hiệu "đi nhậu" để khai thác

Bùi Văn Chinh quy định ám hiệu việc đi hút cát bằng cách nhắn tin nội dung "đi nhậu", "tắt đèn" và hôm nào không đi hút cát được sẽ nhắn "nghỉ nhậu"
16:30 - 28/03/2024
330 lượt xem

Công an đã nói không làm việc qua điện thoại, sao nhiều người vẫn không chịu tin?

Ngày 28.3, Công an H.Hóc Môn (TP.HCM) thông tin, thời gian qua, xuất hiện nhiều trường hợp kẻ gian giả danh công an, viện kiểm sát, tòa án... gọi điện hăm...
15:40 - 28/03/2024
375 lượt xem

Viện kiểm sát bác kháng cáo xin giảm án của "siêu lừa" Hà Thành

Viện kiểm sát đánh giá, "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành là chủ mưu gây ra hàng loạt vụ lừa đảo, số tiền chiếm đoạt đặc biệt lớn nên bác kháng cáo xin giảm...
14:35 - 28/03/2024
371 lượt xem

Phó Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh bị bắt vì nhận tiền của Hậu "Pháo"

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, bị bắt do liên quan vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn.
10:05 - 28/03/2024
540 lượt xem

Đại án đăng kiểm: 84 bị can bị đề nghị truy tố đến khung tử hình

Ông Đặng Việt Hà, Trần Kỳ Hình và 82 đồng phạm bị Công an TPHCM đề nghị truy tố về tội Nhận hối lộ theo khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015 có...
09:40 - 28/03/2024
492 lượt xem