16
/
99411
Bàn giao hai đối tượng đặc biệt nguy hiểm cho Cảnh sát Hoa Kỳ
ban-giao-hai-doi-tuong-dac-biet-nguy-hiem-cho-canh-sat-hoa-ky
news

Bàn giao hai đối tượng đặc biệt nguy hiểm cho Cảnh sát Hoa Kỳ

Thứ 7, 24/10/2020 | 09:10:27
329 lượt xem

Hai đối tượng đặc biệt nguy hiểm phạm tội “xâm hại tình dục trẻ em” và “sản xuất, phân phối, mua hoặc sở hữu ma túy” đã bị lực lượng công an Việt Nam bắt giữ và bàn giao cho Cảnh sát Hoa Kỳ.

Ngày 23/10, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) đã tiến hành bàn giao hai đối tượng người Hoa Kỳ bị truy nã cho Cảnh sát Hoa Kỳ tại sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội.

Hai đối tượng Wade Astle (SN 1974, quốc tịch Hoa Kỳ) bị truy nã với tội danh “xâm hại tình dục trẻ em”; còn đối tượng Hammett Andrew (SN 1989) bị truy nã với tội danh “sản xuất, phân phối, mua hoặc sở hữu ma túy”. Cả hai đều là những đối tượng đặc biệt nguy hiểm, sau khi phạm tội đã bỏ trốn ra nước ngoài.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ cảnh sát Hoa Kỳ, lãnh đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT nhận định đây là hai đối tượng đặc biệt nguy hiểm. 

Qua một thời gian dài, trinh sát xác định được đối tượng Wade Astle đang lẩn trốn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và Hammett Andrew đang ẩn mình tại địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Kế hoạch vây bắt được lãnh đạo chỉ huy và các tổ công tác lên một cách kỹ càng nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ cũng như các đối tượng. 

Bàn giao hai đối tượng đặc biệt nguy hiểm cho Cảnh sát Hoa Kỳ - 1

Dẫn giải đối tượng Wade Astle.

Nhằm không để tội phạm tiếp tục ngoài vòng pháp luật, Văn phòng Cơ quan CSĐT đã phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh và Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành bắt giữ hai đối tượng, sau đó di lý ra Hà Nội và bàn giao cho Cảnh sát Hoa Kỳ.

Bàn giao hai đối tượng đặc biệt nguy hiểm cho Cảnh sát Hoa Kỳ - 2

Bàn giao hai đối tượng cho Cảnh sát tư pháp Hoa Kỳ

Quá trình bắt giữ tội phạm truy nã đặc biệt nguy hiểm thể hiện nghiệp vụ và công tác hợp tác quốc tế hiệu quả trong đấu tranh với tội phạm giữa Công an Việt Nam và Cảnh sát Hoa Kỳ. Trong điều kiện dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, để đảm bảo việc dẫn giải hai đối tượng Wade Astle và Hammett Andrew về Hoa kỳ tuyệt đối an toàn, Cảnh sát Hoa Kỳ đã cử chuyên cơ đặc biệt tới Sân bay quốc tế Nội Bài để tiếp nhận và di lý về nước.

Làm việc tại Hà Nội, tổ công tác Cảnh sát Hoa Kỳ đã cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác từ phía các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an Việt Nam.

Theo B.Châu/Công an nhân dân

http://cand.com.vn/Ban-tin-113/Ban-giao-hai-doi-tuong-dac-biet-nguy-hiem-cho-Canh-sat-Hoa-Ky-616877/

  • Từ khóa

Cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Hành vi mua, bán, cho thuê, cho mượn tài khoản ngân hàng hiện nay diễn ra rất phổ biến. Đây là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng tội phạm liên...
17:17 - 25/04/2024
130 lượt xem

Tuyên án 3 "ông trùm" cho vay nặng lãi người Trung Quốc

Sau 2 ngày xét xử, tối 24/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam đã tuyên án đường dây cho vay lãi nặng do 3 "ông trùm" người Trung Quốc cầm đầu với số tiền...
15:43 - 25/04/2024
145 lượt xem

Phát hiện cơ sở có dấu hiệu sản xuất hàng giả là thực phấm và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

Ngày 24/4, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 3 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang tiến hành kiểm...
11:33 - 25/04/2024
276 lượt xem

Khởi tố "trung tướng công an" rởm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Không có công ăn việc làm ổn định, thiếu tiền chi tiêu cá nhân, Lê Văn Sự đã giả mạo là trung tướng công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người...
10:08 - 25/04/2024
307 lượt xem

Đường dây thực phẩm chức năng 'chống đột quỵ' giả: Đã bán 20.000 hộp, thu 50 tỉ

Các bị can khai nhận đã sản xuất, bán ra thị trường hơn 20.000 hộp thực phẩm chức năng hỗ trợ chống đột quỵ giả, với trị giá tương đương khoảng 50 tỉ...
08:17 - 25/04/2024
337 lượt xem