16
/
93839
Công an Đồng Nai đã bắt được đối tượng Nguyễn Duy Trường quê Hà Tĩnh
cong-an-dong-nai-da-bat-duoc-doi-tuong-nguyen-duy-truong-que-ha-tinh
news

Công an Đồng Nai đã bắt được đối tượng Nguyễn Duy Trường quê Hà Tĩnh

Thứ 5, 02/07/2020 | 12:20:18
318 lượt xem

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa bắt được đối tượng Nguyễn Duy Trường (30 tuổi, quê tỉnh Hà Tĩnh), theo quyết định truy nã số 06, ngày 27-1-2011 của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh về hành vi trộm cắp tài sản.

Số tài sản đối tượng Nguyễn Duy Trường cùng đồng bọn trộm cắp của Công ty TNHH Ritek - Việt Nam (gọi tắt là Công ty Ritek, Khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa) vào cuối năm 2010 có giá trị lên tới hơn 37 ngàn USD (khoảng 850 triệu đồng).

 “Hốt” bạc

Theo kết luận điều tra của cơ quan công an, vào tháng 6-2010, Trường đưa người bạn đồng hương tên Đinh Văn Quyền vào ở chung phòng trọ (P.Long Bình, TP.Biên Hòa) để xin việc làm. Trường giới thiệu Quyền làm quen với 2 người bạn ở chung, đang làm công nhân Công ty Ritek, gồm: Trần Ngọc Hùng (quê tỉnh Lào Cai) và Nguyễn Minh Hoàng (quê tỉnh Tiền Giang). Tháng 7-2010, Quyền dùng bộ hồ sơ giả lấy tên Nguyễn Hữu Tiệp xin vào làm nhân viên của một công ty dịch vụ bảo vệ ở TP.Biên Hòa và được giao nhiệm vụ bảo vệ tại Công ty Ritek.

Trong thời gian làm việc tại Công ty Ritek, Hùng và Trường nảy sinh ý định trộm tài sản của công ty. Hoàng và Quyền cung cấp thông tin, trong công ty này có nhiều bạc vụn giá trị, đồng thời cảnh báo camera nhiều, bảo vệ theo dõi chặt chẽ, rất khó thực hiện. Tuy nhiên, Hùng và Trường vẫn rủ Hoàng và Quyền cùng tham gia gây án.

Công an Đồng Nai đã bắt được đối tượng Nguyễn Duy Trường quê Hà Tĩnh - Ảnh 1.

Đối tượng Nguyễn Duy Trường lúc bị bắt...


Các đối tượng lên kế hoạch tối 3-9-2010, Hoàng, Quyền dẫn đường để Trường vào trong công ty khảo sát thực tế. Đến trưa hôm sau, Hoàng liên hệ với người tên Trí để bán bạc vụn lấy trộm nhưng bị Trí khước từ và giới thiệu bán cho Huấn. Sau đó, Huấn cùng Hoàng, Trường và Hùng gặp nhau tại một quán cà phê bàn việc mua bán bạc vụn. Huấn đồng ý mua với giá 3,9 triệu đồng/kg và giao hẹn, khi có bạc, nhóm của Hùng báo trước để Huấn chuẩn bị tiền.

Đến chiều 5-9-2010, trong lúc Hoàng, Hùng, Trường và Quyền bàn bạc chuẩn bị công cụ, phương tiện đột nhập vào Công ty Ritek trộm thì Nguyễn Khắc Thành (cùng quê với Trường) xuất hiện, được Trường rủ cùng tham gia. Khi gây án, Hùng giao Hoàng, Thành bảo vệ vòng ngoài và nhận hàng đi bán. Quyền có nhiệm vụ dùng cây đẩy ống kính camera quay vào tường rồi đi tới chốt bảo vệ khác để nói chuyện nhằm tạo điều kiện cho Hùng và Trường leo rào vào công ty lấy tài sản trót lọt.

... và quyết định truy nã

Sau đó, cả nhóm kéo nhau đi hát karaoke đến gần 23 giờ cùng ngày, rồi điều khiển 2 xe mô tô tới bụi cây gần tường rào phía sau Công ty Ritek. Hoàng và Thành nấp sau bụi cây cảnh giới, còn Hùng và Trường leo qua hàng rào phía sau vào công ty. Tiếp đó, Hùng, Trường leo lầu 2 dỡ trần nhà chui vào kho nguyên liệu tìm bạc. Khi tìm được nơi cất giữ bạc, Trường liền gọi điện báo và yêu cầu Thành tiến đến sát hàng rào công ty để vận chuyển bạc ra ngoài.

Sau khi trộm được 27 miếng bạc ra khỏi công ty, cả bọn cùng chở ra khu vực cầu Sập tìm cách tiêu thụ. Lúc này, Trường và Thành lấy 7 miếng bạc bán cho Huấn được 79 triệu đồng. Huấn bán lại cho chủ một tiệm kinh doanh bạc ở TP.Biên Hòa, được 151 triệu đồng. Sau đó, người này nấu chảy, bán lại cho một tiệm bạc tại TP.HCM được 165 triệu đồng.

Những miếng bạc còn lại, Hoàng và Hùng mang tới nhà Chí nhờ bán giúp. Chí đã nhờ Phan Thanh Giàu giới thiệu Hoàng bán số bạc này cho Hoàng Xuân Danh (thường trú tại P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) với giá 200 triệu đồng. Danh bán lại được 408 triệu đồng. Sau khi thực hiện vụ trộm bạc tại Công ty Ritek, Hoàng và Quyền được chia 120 triệu đồng, Hùng 45 triệu đồng, Trường và Thành 110 triệu đồng.

Trốn nhưng không thoát

Cơ quan điều tra đã thu hồi được gần 460 triệu đồng do một số đối tượng liên quan giao nộp. Bị can Trường và Thành bỏ trốn nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định truy nã. Trong năm 2011, bắt được Thành, còn Trường vẫn trốn biệt tăm.

Sau 10 năm ròng rã xác minh những nơi nghi vấn bị can Trường có thể lẩn trốn để truy bắt chưa có kết quả, bằng các biện pháp nghiệp vụ và vận động nhân dân tham gia tố giác tội phạm, gần đây, Đội Truy nã - truy tìm, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh nhận được tin gia đình bị can Trường hay đi Nghệ An nên nghi ngờ khả năng đi thăm Trường. Tổ truy bắt đã bí mật tổ chức xác minh, theo dõi, và đúng như nhận định. Ngày 20-6-2020, lực lượng công an đã khoanh vùng bắt được đối tượng tại Nghệ An.

Tại cơ quan công an, Trường thừa nhận đã cùng đồng bọn gây ra vụ trộm tại Công ty Ritek vào cuối năm 2010. Ngoài ra, Trường khai, sau khi gây án ở Công ty Ritek, bỏ trốn ra Nghệ An. Trong thời gian lẩn trốn, Trường còn thực hiện thêm gần 20 vụ trộm tài sản trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/truy-na/cong-an-dong-nai-da-bat-duoc-doi-tuong-nguyen-duy-truong-que-ha-tinh-20200702094135712.htm

  • Từ khóa

Bắt ổ nhóm chuyên làm giả sản phẩm an cung

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm với giá trị lên tới...
09:13 - 18/04/2024
436 lượt xem

Triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn diễu phố

Công an TP Ninh Bình vừa triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn, vỏ chai bia, dao kiếm… đi xe máy lạng lách, đánh võng gây náo loạn đường...
15:10 - 17/04/2024
865 lượt xem

Bắt Chủ tịch thị trấn An Châu ở Bắc Giang

Công an đã bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu cùng một kế toán để điều tra về hành vi vi phạm pháp luật.
14:59 - 17/04/2024
973 lượt xem

Điều tra vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội sắp sinh con

Bé L., 12 tuổi, ở Thanh Trì (Hà Nội) đã mang bầu và chuẩn bị sinh con. Bố bé gái phản ánh con gái mình đã bị xâm hại.
13:51 - 17/04/2024
927 lượt xem

Lừa đảo bủa vây người dân

Nhiều thủ đoạn lừa đảo mới và tinh vi đang khiến người dân nhiều nơi, thậm chí cả cán bộ cũng 'dính bẫy'. Kẻ lừa đảo đã lợi dụng mạng xã hội, gọi điện...
10:35 - 17/04/2024
1,426 lượt xem