16
/
90471
Đề nghị y án chung thân cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son
de-nghi-y-an-chung-than-cuu-bo-truong-nguyen-bac-son
news

Đề nghị y án chung thân cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son

Thứ 6, 24/04/2020 | 14:32:45
358 lượt xem

VKSND đề nghị toà phúc thẩm bác đơn kháng cáo, tuyên y án chung thân với cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Bắc Son.

Sáng 24/4, phiên xử phúc thẩm vụ án Tổng Công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) kết thúc phần xét hỏi. VKSND Cấp cao tại Hà Nội bước vào luận tội đối với bị cáo Nguyễn Bắc Son và 8 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án.

Đại diện Viện KSND Cấp cao tại Hà Nội đề nghị HĐXX phúc thẩm giữ nguyên mức án của tòa sơ thẩm đối với cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, tuyên y án chung thân đối với bị cáo này.

Theo đại diện VKS, hành vi của bị cáo Nguyễn Bắc Son xâm phạm trật tự quản lý kinh tế của Nhà nước về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của MobiFone.

Bị cáo Son còn lợi dụng chức vụ, quyền hạn để nhận hối lộ số tiền rất lớn. Hành vi này vi phạm pháp luật hình sự, đi ngược lại chủ trương phòng, chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước.

VKS nhận định việc TAND Hà Nội tuyên án chung thân với cựu Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son về tội Nhận hối lộ và Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng là đúng người, đúng tội.

Đề nghị y án chung thân cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son - 1

Đại diện VKS đề nghị y án chung thân cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son.

Với bị cáo Lê Nam Trà (Cựu chủ tịch MobiFone, bị tòa sơ thẩm phạt 23 năm tù), đại diện VKSND Cấp cao cho rằng mức hình phạt 7 năm tù ở tội Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng có phần nghiêm khắc nên đề nghị HĐXX giảm nhẹ 1-2 năm tù.

Còn với tội Nhận hối lộ, bị cáo Lê Nam Trà đã nhận 2,5 triệu USD từ ông Phạm Nhật Vũ. VKS thấy cấp sơ thẩm xét vị trí, vai trò của bị cáo khi nhận hối lộ và tuyên 16 năm tù là phù hợp nên đề nghị giữ nguyên mức án.

Các bị cáo nguyên là Phó Tổng giám đốc MobiFone gồm Hồ Tuấn, Phan Thị Hoa Mai, Phạm Thị Phương Anh, Nguyễn Mạnh Hùng (cùng bị cấp sơ thẩm tuyên 2 năm 6 tháng tù), đại diện VKSND Cấp cao nhận thấy mức án sơ thẩm dành cho các bị cáo là phù hợp.

Với bị cáo Hoàng Duy Quang (Giám đốc chi nhánh phía Bắc của AMAX), VKS cũng đề nghị tuyên y án 3 năm tù như ở cấp sơ thẩm.

Với 2 bị cáo còn lại là Nguyễn Đăng Nguyên và Nguyễn Bảo Long (nguyên Phó Tổng giám đốc MobiFone), đại diện VKS cho biết sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ thấy phù hợp nên đề nghị chấp nhận kháng cáo của 2 bị cáo.

Theo VTC News

https://vtc.vn/chuyen-vu-an/de-nghi-y-an-chung-than-cuu-bo-truong-nguyen-bac-son-ar542128.html

  • Từ khóa

Tuyên án 3 "ông trùm" cho vay nặng lãi người Trung Quốc

Sau 2 ngày xét xử, tối 24/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam đã tuyên án đường dây cho vay lãi nặng do 3 "ông trùm" người Trung Quốc cầm đầu với số tiền...
15:43 - 25/04/2024
0 lượt xem

Phát hiện cơ sở có dấu hiệu sản xuất hàng giả là thực phấm và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

Ngày 24/4, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 3 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang tiến hành kiểm...
11:33 - 25/04/2024
133 lượt xem

Khởi tố "trung tướng công an" rởm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Không có công ăn việc làm ổn định, thiếu tiền chi tiêu cá nhân, Lê Văn Sự đã giả mạo là trung tướng công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người...
10:08 - 25/04/2024
158 lượt xem

Đường dây thực phẩm chức năng 'chống đột quỵ' giả: Đã bán 20.000 hộp, thu 50 tỉ

Các bị can khai nhận đã sản xuất, bán ra thị trường hơn 20.000 hộp thực phẩm chức năng hỗ trợ chống đột quỵ giả, với trị giá tương đương khoảng 50 tỉ...
08:17 - 25/04/2024
189 lượt xem

Khởi tố 2 nữ giám đốc mua bán trái phép hóa đơn cho chi cục đăng kiểm

Trong nhiều năm, 2 bị can Viên Thị An và Trương Thị Kim Dung đã ghi khống 300 hóa đơn có nội dung là các dịch vụ ăn uống, bán cho Chi cục Đăng kiểm số...
16:33 - 24/04/2024
582 lượt xem