16
/
90132
Đang lấy lời khai điều tra vụ Đường "Nhuệ" đánh người tại trụ sở công an
dang-lay-loi-khai-dieu-tra-vu-duong-nhue-danh-nguoi-tai-tru-so-cong-an
news

Đang lấy lời khai điều tra vụ Đường "Nhuệ" đánh người tại trụ sở công an

Chủ nhật, 19/04/2020 | 16:11:34
989 lượt xem

Công an TP Thái Bình đã phục hồi điều tra, lấy lời khai vụ án cố ý gây thương tích xảy ra ngày 18.11.2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm.

Bà Đinh Thị Lý chia sẻ vụ việc con trai bị Đường "Nhuệ" đánh cách đây 6 năm. Ảnh: Phạm Đông

Bà Đinh Thị Lý chia sẻ vụ việc con trai bị Đường "Nhuệ" đánh cách đây 6 năm. Ảnh: Phạm Đông

Lấy lời khai vụ Đường "Nhuệ” đánh người

Liên quan tới việc bà Đinh Thị Lý (sinh năm 1964, phường Trần Lãm, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) tố cáo, năm 2014, con trai bà là Mai Thế Duy bị Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ") và đàn em đánh gây thương tích 15% ngay tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, mới đây Công an TP Thái Bình đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án.

Ngày 19.4, trao đổi với Lao Động, bà Đinh Thị Lý cho biết, ngày hôm qua (18.4), bà đã có đơn đề nghị trực tiếp Công an tỉnh Thái Bình trực tiếp vào cuộc thụ lý, điều tra vụ việc.

"Ngày hôm qua, lãnh đạo Công an tỉnh đã có những trao đổi, động viên gia đình tôi tin tưởng, yên tâm vào sự chỉ đạo, điều tra của các cấp có thẩm quyền. Cơ quan công an sẽ làm rõ vụ án, xử đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm và không để có sự oan sai" - bà Lý nói.

Anh Duy bị đánh thương tật 15%. Ảnh: NVCCAnh Duy bị đánh thương tật 15%. Ảnh: NVCC

Được lãnh đạo Công an tỉnh chia sẻ và động viên, bà Lý rất tin tưởng vào pháp luật, vào cơ quan điều tra. Bà tin rằng sự việc sẽ sớm được làm sáng tỏ, xử đúng người, đúng tội theo quy định của pháp luật.

"Công an Thành phố đã có giấy mời tôi lên làm việc, lấy lời khai nên trong tuần tới tôi sẽ làm việc trực tiếp với cơ quan điều tra. Trước đó, con trai tôi đã được cơ quan công an mời lên làm việc, lấy lời khai" - bà Lý nói thêm.

Trần tình của nguyên Trưởng Công an phường

Trong ngôi nhà của mình, ông Trần Mạnh Tản – nguyên Trưởng Công an phường Trần Lãm khẳng định với Lao Động, bản thân ông và những cán bộ khác của phường không được chứng kiến vụ việc này. Đồng thời ông Tản cũng phủ nhận thông tin đứng ra đề nghị giảng hòa giữa bà Đinh Thị Lý và Đường “Nhuệ” sau khi mẹ con bà Lý bị đánh tại trụ sở công an phường. Ngoài ra, không có việc ông Tản không quan tâm khi bà Lý bị đánh và có đơn kêu cứu.

Thuật lại sự việc, ông Tản cho biết, sáng 18.11.2014 bà Lý và người phụ nữ tự xưng từ Hà Nội đến và vào phòng tiếp dân để 2 bên người ta tự khai liên quan đến vấn đề dân sự. Sau đó ông Tản cùng các cán bộ chiến sĩ Công an phường Trần Lãm giao ban ở tầng 2 trong khoảng 30 phút, từ 8h kém đến 8h15 là xong việc. Trong lúc giao ban cả đơn vị đều không nghe bất cứ thông tin gì ở phòng tiếp dân.

“Sau khi giao ban xong, tôi xuống phòng tiếp dân thì gặp 3 người (bà Lý, con trai bà Lý, người phụ nữ ở Hà Nội). Bà Lý có nói vừa bị vợ chồng Đường “Nhuệ” và đàn em vào lăng mạ, nhổ bọt và đấm vào con mặt bà ấy. Lúc đó tôi đã hỏi thăm sức khoẻ của con trai bà Lý và được anh này nói bị đau bên trong mặt” – ông Tản kể lại.

Theo ông Tản, sau khi báo cáo cấp trên thì cán bộ Công an TP Thái Bình đã xuống làm việc. Kể từ thời điểm đó, tất cả mọi việc là do Công an thành phố thụ lý, phối hợp làm việc với những người liên quan để giải quyết.

“Tôi có hỏi trực ban sáng hôm xảy ra sự việc là có quan sát thấy nhóm người của Đường “Nhuệ” vào không thì được báo cáo lại lúc đó đang đi vệ sinh nên không rõ. Đồng thời cán bộ trực ban này vẫn khẳng định khi quay lại cửa vẫn đóng, không thấy ai ra vào. Đồng thời những nhân chứng bán hàng xung quanh cổng Công an phường Trần Lãm cũng khẳng định điều này. Toàn bộ sự việc lúc đó được ghi rõ tại hồ sơ vụ việc của Công an thành phố” – ông Tản cho hay.

Về thông tin bà Lý bảo có cán bộ công an phường nhìn thấy vụ việc, ông Tản khẳng định không có. Theo ông này, lúc đó cả cơ quan giao ban hết. Còn việc cơ quan công an phục hồi điều tra vụ án, huỷ bỏ quyết định tạm đình chỉ điều tra, ông Tản nói hoàn toàn ủng hộ quyết định của cơ quan chức năng. 

Theo Phạm Đông - Việt Dũng/Lao động

https://laodong.vn/phap-luat/dang-lay-loi-khai-dieu-tra-vu-duong-nhue-danh-nguoi-tai-tru-so-cong-an-799536.ldo

  • Từ khóa

Cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Hành vi mua, bán, cho thuê, cho mượn tài khoản ngân hàng hiện nay diễn ra rất phổ biến. Đây là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng tội phạm liên...
17:17 - 25/04/2024
65 lượt xem

Tuyên án 3 "ông trùm" cho vay nặng lãi người Trung Quốc

Sau 2 ngày xét xử, tối 24/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam đã tuyên án đường dây cho vay lãi nặng do 3 "ông trùm" người Trung Quốc cầm đầu với số tiền...
15:43 - 25/04/2024
93 lượt xem

Phát hiện cơ sở có dấu hiệu sản xuất hàng giả là thực phấm và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

Ngày 24/4, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 3 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang tiến hành kiểm...
11:33 - 25/04/2024
220 lượt xem

Khởi tố "trung tướng công an" rởm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Không có công ăn việc làm ổn định, thiếu tiền chi tiêu cá nhân, Lê Văn Sự đã giả mạo là trung tướng công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người...
10:08 - 25/04/2024
245 lượt xem

Đường dây thực phẩm chức năng 'chống đột quỵ' giả: Đã bán 20.000 hộp, thu 50 tỉ

Các bị can khai nhận đã sản xuất, bán ra thị trường hơn 20.000 hộp thực phẩm chức năng hỗ trợ chống đột quỵ giả, với trị giá tương đương khoảng 50 tỉ...
08:17 - 25/04/2024
271 lượt xem