16
/
89137
Xử phạt hàng loạt người không đeo khẩu trang khi ra đường ngày đầu cách ly toàn xã hội
xu-phat-hang-loat-nguoi-khong-deo-khau-trang-khi-ra-duong-ngay-dau-cach-ly-toan-xa-hoi
news

Xử phạt hàng loạt người không đeo khẩu trang khi ra đường ngày đầu cách ly toàn xã hội

Thứ 4, 01/04/2020 | 18:31:29
725 lượt xem

Ngày đầu thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, công an các phường quận tại Hà Nội đồng loạt ra quân nhắc nhở, tuyên truyền và phối hợp với UBND các phường sở tại xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường.

Theo ghi nhận của phóng viên sáng 1/4, đường phố tại Hà Nội vắng vẻ, ít người tham gia giao thông. Lực lượng công an các quận huyện, xã phường tổ chức ra quân tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm theo yêu cầu của Thủ tướng.

Xử phạt hàng loạt người không đeo khẩu trang khi ra đường ngày đầu cách ly toàn xã hội - ảnh 1

Trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), lượng xe tham gia giao thông giảm mạnh, các cửa hàng trên tuyến phố này đã đóng cửa, dán thông báo tạm dừng hoạt động. Lực lượng công an phường Thượng Đình thường xuyên tuần tra tại các khu đô thị, tuyến phố, khu chợ đông người phát loa thông báo, hướng dẫn công tác phòng chống dịch COVID-19, khuyến cáo người dân hạn chế ra đường, tụ tập đông người.

Cũng trong buổi sáng, tổ tuần tra thuộc Công an phường Thượng Đình phát hiện, nhắc nhở nhiều trường hợp tham gia giao thông không đeo khẩu trang, trong đó có ông Trần Văn T (SN 1955), Vũ Mạnh H (SN 1956), cùng trú tại phường Thượng Đình.

Xử phạt hàng loạt người không đeo khẩu trang khi ra đường ngày đầu cách ly toàn xã hội - ảnh 2 Một người dân tại phường Thượng Đình quên không mang khẩu trang khi ra đường bị cảnh sát nhắc nhở, xử phạt.

Cả ông T và ông H đều tỏ ra bất ngờ về việc bị cảnh sát nhắc nhở lỗi không đeo khẩu trang khi ra đường. Ngay sau đó, cảnh sát thông báo, tuyên truyền về công tác phòng chống dịch COVID-19, thực hiện theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, cả hai người này tự giác vào trụ sở UBND phường Thượng Đình nộp phạt.

Trao đổi với Tiền Phong, đại uý Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng công an phường Thượng Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, tại khu vực sảnh R4 Royal City nơi có siêu thị phục vụ bán nhu yếu phẩm cho bà con giờ đã không còn là nơi tập trung đông người. Để đảm bảo phòng chống dịch, đơn vị bố trí chốt trực nhắc nhở, chuẩn bị sẵn khẩu trang, cồn sát khuẩn nếu có trường hợp quên, thất lạc.

"Đối với những trường hợp đi siêu thị, cửa hàng mua thực phẩm bị rơi, thất lạc khẩu trang, tổ tuần tra chỉ nhắc nhở, phát tặng khẩu trang y tế. Còn đối với một số cá nhân cố tình không đeo khẩu trang, tụ tập đông người đơn vị sẽ phối hợp với UBND phường xử phạt hành chính", đại úy Nguyễn Anh Tuấn nói.

Cũng trong sáng nay, Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục duy trì nhiều tổ tuần tra nhắc nhở người dân không tụ tập đông người và họp chợ. Qua kiểm tra, đơn vị đã phối hợp cùng UBND phường Đồng Xuân ra quyết định xử phạt tại chỗ anh Nguyễn Hoàng D (SN 1981) và ông Trần Trung C (SN 1946) cùng ở phố Hàng Chiếu vì không đeo khẩu trang khi ra đường. 

Trung tá Trần Thành Công, Đội trưởng Cảnh sát trật tự - Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, các tổ công tác sẽ hoạt động từ 6h đến 24h ngày 1/4 nhắc nhở người dân, đồng thời phát hiện xử lý nghiêm nếu trường hợp nào cố tình không chấp hành. Trước khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16, đơn vị đã phối hợp với UBND các phường xử lý hàng chục trường hợp không đeo khẩu trang khi tới Hồ Gươm, phố cổ, nơi công cộng tập trung đông người.

Xử phạt hàng loạt người không đeo khẩu trang khi ra đường ngày đầu cách ly toàn xã hội - ảnh 3 Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện, nhắc nhở nhiều trường hợp không đeo khẩu trang trên phố.

Trước đó, ngày 31/3, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ mồng 1 đến 15/4 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Thủ tướng cũng yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Theo Tiền phong

https://www.tienphong.vn/phap-luat/xu-phat-hang-loat-nguoi-khong-deo-khau-trang-khi-ra-duong-ngay-dau-cach-ly-toan-xa-hoi-1633427.tpo

  • Từ khóa

Đến Việt Nam du lịch nhưng hết tiền, 2 người nước ngoài trộm cắp tài sản

Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam để du lịch, chỉ ít ngày sau do hết tiền tiêu xài Lu Ji cùng một người bạn đã liên tiếp trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh...
07:45 - 19/03/2024
80 lượt xem

Truy bắt 2 tên trộm, thu được 4 túi vàng

Ngày 18/3, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã bắt giữ được 2 đối tượng trộm 3,5kg vàng, bạc, trị giá hơn 4 tỷ đồng.
07:10 - 19/03/2024
94 lượt xem

Chở đường lậu, tài xế bị xử phạt gần nửa tỉ đồng

Bị dừng xe kiểm tra, tài xế không xuất trình được giấy tờ liên quan đến 640 bao đường đang chở nên bị xử phạt gần nửa tỉ đồng.
15:44 - 18/03/2024
444 lượt xem

Cặp đôi ngoại quốc giả Interpol cưỡng đoạt tiền của du khách phố cổ

Hai đối tượng người Pakistan và Iran mua một thẻ giả Interpol ở Thái Lan, sau đó đe dọa, cưỡng đoạt tiền của du khách tại phố cổ Hà Nội.
15:16 - 18/03/2024
450 lượt xem

Chủ tịch Tân Hoàng Minh cùng 14 đồng phạm ngày mai hầu tòa

Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh, cùng 14 đồng phạm bị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Phiên tòa sơ thẩm bắt đầu từ ngày mai 19/3, dự...
14:06 - 18/03/2024
508 lượt xem