16
/
85260
Công an Trà Vinh giải cứu nữ sinh viên bị bắt cóc như phim
cong-an-tra-vinh-giai-cuu-nu-sinh-vien-bi-bat-coc-nhu-phim
news

Công an Trà Vinh giải cứu nữ sinh viên bị bắt cóc như phim

Thứ 4, 15/01/2020 | 08:10:16
855 lượt xem

Sau khi bắt cóc nữ sinh viên, nhóm đối tượng gọi cho gia đình bị hại đòi tiền chuộc và liên tục thay đổi địa điểm giao nhận tiền.

Chiều 14-1, Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức buổi họp báo thông tin xung quanh vụ một nữ sinh viên Trường ĐH Trà Vinh bị 3 đối tượng bắt cóc, tống tiền 5 tỉ đồng.  

Theo Đại tá Phan Thanh Quân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 13-1, Công an tỉnh Trà Vinh nhận được tin báo một nữ sinh viên Trường ĐH Trà Vinh bị nhóm đối tượng bắt cóc tại quán cà phê ngay trước cửa Trường ĐH Trà Vinh (thuộc địa bàn khóm 4, phường 5, TP Trà Vinh). Nhóm đối tượng áp giải bị hại lên xe ô tô loại 4 chỗ màu trắng rồi điều khiển xe về hướng huyện Càng Long.  

Công an Trà Vinh giải cứu nữ sinh viên bị bắt cóc như phim - Ảnh 2.

Quang cảnh buổi họp báo

Ngay sau khi tiếp nhận, xác định tính chất phức tạp của vụ việc, nhóm đối tượng thực hiện hành vi rất táo bạo, liều lĩnh vào ban ngày, có nhiều người chứng kiến nên lực lượng công an cho rằng khả năng không phải là người địa phương. Hơn nữa, vụ việc chưa từng xảy ra trên địa bàn tỉnh, nhất là thời điểm giáp Tết Nguyên đán, gây xôn xao dư luận. 

Sau đó, Đại tá Lê Văn Việt, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh phân công Đại tá Phan Thanh Quân trực tiếp chỉ đạo và thành lập Tổ công tác đặc biệt khẩn trương điều tra, làm rõ.  

Bị hại được xác định là T.H.H (21 tuổi; ngụ huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh; sinh viên Trường ĐH Trà Vinh). "Lực lượng đã chia làm nhiều tổ công tác, trích xuất nhiều camera tại địa điểm xảy ra sự việc trên các tuyến giao thông mà đối tượng đã di chuyển. Tổ công tác tiếp tục xác minh các mối quan hệ của bị hại qua đó phát hiện đối tượng nghi vấn", Đại tá Phan Thanh Quân cho biết.  

Công an Trà Vinh giải cứu nữ sinh viên bị bắt cóc như phim - Ảnh 3.

Nguyễn Chí Tâm, một trong những kẻ bắt cóc nữ sinh viên. Ảnh: Công an Trà Vinh

Đến 15 giờ 58 phút cùng ngày, bà H.H.D (mẹ ruột H.), có nhận được cuộc gọi từ số máy di động của H. nhưng người nói trong điện thoại là giọng nam, yêu cầu gia đình chuẩn bị 5 tỉ đồng để chuộc H., nếu không bị hại sẽ nguy hiểm đến tính mạng và đe dọa không được báo cơ quan công an. Gia đình bà D. nhận được nhiều tin nhắn hối thúc giao tiền và đối tượng liên tục thay đổi địa điểm giao tiền. Khi thì Vĩnh Long, Vàm Cống, rồi chuyển qua Long Xuyên (An Giang), Cờ Đỏ, Thốt Nốt (Cần Thơ). Các đối tượng liên tục cúp máy, rồi lại mở điện thoại khiến gia đình bị hại thêm hoang mang. Được công an hỗ trợ, bà D. yêu cầu các đối tượng không được tắt điện thoại để liên lạc địa điểm giao tiền.  

Đại tá Phan Thanh Quân, nói: "Sau khi bàn tính kỹ mọi phương án, đích thân tôi cùng mẹ nạn nhân lên ô tô đi giao tiền chuộc. Trên đoạn đường từ Trà Vinh tới An Giang, có trên dưới 10 cuộc gọi và tin nhắn hối thúc, đưa ra địa điểm giao tiền. Lần sau cùng, các đối tượng gọi điện, yêu cầu giao tiền ở một trạm thu phí gần Long Xuyên, rồi tắt máy, không liên lạc được".  

Lúc này khoảng 1 giờ 30 phút ngày 14-1, ô tô đã di chuyển đến địa quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ. Do không liên lạc được với các đối tượng, nên công an đã chọn giải pháp cho mẹ nạn nhân ôm tiền đứng cặp quốc lộ. Đến gần 5 giờ sáng, có một chiếc taxi chạy đến, 2 đối tượng nhảy xuống xe giật cọc tiền. Mẹ nạn nhân liền truy hô: "Con tui đâu?". Lúc này, nữ sinh viên bị các đối tượng đẩy từ xe ra ngoài. Ngay lập tức, công an ập đến bắt giữ các đối tượng cùng tang vật.  

Công an Trà Vinh giải cứu nữ sinh viên bị bắt cóc như phim - Ảnh 4.

Đại tá Phan Thanh Quân (đứng) làm việc với đối tượng Nguyễn Quốc Toàn. Ảnh: Công an Trà Vinh

3 đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Quốc Toàn (28 tuổi), Trần Minh Hiếu (24 tuổi; cùng ngụ huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) và Nguyễn Chí Tâm (20 tuổi; ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM). Nhóm đối tượng này khai do thiếu nợ và biết nữ sinh này con một gia đình khá giả ở Trà Vinh nên lên kế hoạch làm quen Zalo. Sau đó, nhóm người này tìm cách hẹn gặp để thực hiện hành vi bắt cóc tống tiền. 

Công an Trà Vinh giải cứu nữ sinh viên bị bắt cóc như phim - Ảnh 5.

Lực lượng công an được khen thưởng vì khám phá nhanh vụ án.

Với thành tích nêu trên, có 23 cá nhân đã được UBND tỉnh Trà Vinh và Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng. Ngoài ra, còn có 2 cá nhân được đề nghị khen thưởng từ Bộ Công an.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/phap-luat/cong-an-tra-vinh-giai-cuu-nu-sinh-vien-bi-bat-coc-nhu-phim-20200114160702962.htm

  • Từ khóa

Người phụ nữ bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của 2 đại gia

Bằng các thủ đoạn vẽ ra kế hoạch kinh doanh xăng dầu, góp vốn mở ngân hàng, bị cáo Phùng Thị Nghệ đã chiếm đoạt của 2 đại gia tại TPHCM hơn 1.000 tỷ...
15:36 - 19/04/2024
337 lượt xem

Bắt 2 kẻ giết người, tạo hiện trường giả rồi gọi người dân đến cứu nạn nhân

Sau khi mai phục, dùng hung khí sát hại nạn nhân, L. và Tiến đã tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn giao thông rồi hô hoán người dân đến cứu.
08:52 - 19/04/2024
514 lượt xem

Bắt ổ nhóm chuyên làm giả sản phẩm an cung

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm với giá trị lên tới...
09:13 - 18/04/2024
1,072 lượt xem

Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế

Hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) phù hợp với thực tiễn Việt Nam và thông lệ quốc tế; đồng thời thúc đẩy 3 động lực chủ yếu góp...
08:13 - 19/04/2024
537 lượt xem

Tín chỉ các-bon là gì? Điều kiện để được cấp tín chỉ các-bon?

BGTV- Vừa qua, một số doanh nghiệp, tổ chức có hỏi muốn tham gia vào thị trường tín chỉ Các-bon hiện pháp luật quy định như thế nào? Điều kiện để được cấp...
08:30 - 19/04/2024
526 lượt xem