16
/
79481
Phó tổng giám đốc Alibaba vẫn mạnh mồm tố công an 'bắt khách hàng ký khống đơn kiện'
pho-tong-giam-doc-alibaba-van-manh-mom-to-cong-an-bat-khach-hang-ky-khong-don-kien
news

Phó tổng giám đốc Alibaba vẫn mạnh mồm tố công an 'bắt khách hàng ký khống đơn kiện'

Thứ 5, 19/09/2019 | 18:09:34
1,679 lượt xem

Sau khi 2 lãnh đạo Alibaba bị bắt, fanpage "Địa ốc Alibaba" livestream trấn an khách hàng, tố ngược công an “bắt khách hàng ký khống đơn kiện”.

Sau khi Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) và Giám đốc Công ty CP Địa ốc Alibaba (gọi tắt là Công ty Alibaba) bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, sáng 19/9, theo ghi nhận của phóng viên VTC News, nhiều khách hàng của công ty này đã đến trụ sở đòi quyền lợi của mình.

Cũng trong sáng 19/9, qua livestream trên fanpage chính thức của công ty, trang “Địa ốc Alibaba”, bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó Tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo của Alibaba, lên tiếng về lùm xùm quanh các dự án, và về việc khám xét trụ sở công ty vào ngày 18/9.

Pho tong giam doc Alibaba van manh mom to cong an 'bat khach hang ky khong don kien' hinh anh 1

Bà Huỳnh Thị Ngọc Như tại buổi livestream.

Trong clip livestream, nhiều khách hàng bày tỏ sự hoang mang khi nghe tin ông Nguyễn Thái Luyện – Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba bị bắt. 

Một số nhà đầu tư lên tiếng rằng họ đã đổ tiền vào nhiều lô đất mà công ty nói là đã sang tên, cấp sổ, nhưng đến hạn thanh toán lãi và tiền gốc thì công ty lại trốn tránh, không giải quyết.

Đáp lại, bà Ngọc Như khẳng định, bà sẽ thay mặt công ty giải quyết mọi thắc mắc của các khách hàng. “Tất cả giấy tờ, tiền bạc đều bị công an thu giữ, tài khoản bị đóng băng nên chưa thể thanh toán cho khách hàng”, bà Như nói.

Phó Tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo của Alibaba còn nói trong buổi livestream: "Có nhiều khách hàng được công an kêu lên ký khống vào tờ giấy trắng không có nội dung để kiện công ty”.

Pho tong giam doc Alibaba van manh mom to cong an 'bat khach hang ky khong don kien' hinh anh 2

Công an đang làm vệc với lãnh đạo Công ty Alibaba vào chiều 18/9. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Alibaba và các công ty có liên quan trong việc quảng cáo phân lô, bán đất nền ở TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận.

Cơ quan công an cũng khởi tố bị can, bắt để tạm tạm và thực hiện lệnh khám xét đối với Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh (sinh năm 1989, quê Gia Lai, Tổng giám đốc Công ty Alibaba).

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Thái Lĩnh và đồng bọn đã thành lập Công ty Alibaba và các công ty thành viên, tự vẽ các dự án không có thật tại một số tỉnh phía Nam. Những dự án này chưa được làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép… nhưng công ty đã huy động tiền của hàng nghìn khách hàng để chiếm đoạt.

Công an TP.HCM tập trung lực lượng làm rõ hành vi của bị can Nguyễn Thái Lĩnh, mở rộng điều tra các đối tượng liên quan và thu hồi tài sản về cho người dân.

Theo VTC New

  • Từ khóa

Công an đã nói không làm việc qua điện thoại, sao nhiều người vẫn không chịu tin?

Ngày 28.3, Công an H.Hóc Môn (TP.HCM) thông tin, thời gian qua, xuất hiện nhiều trường hợp kẻ gian giả danh công an, viện kiểm sát, tòa án... gọi điện hăm...
15:40 - 28/03/2024
31 lượt xem

Viện kiểm sát bác kháng cáo xin giảm án của "siêu lừa" Hà Thành

Viện kiểm sát đánh giá, "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành là chủ mưu gây ra hàng loạt vụ lừa đảo, số tiền chiếm đoạt đặc biệt lớn nên bác kháng cáo xin giảm...
14:35 - 28/03/2024
46 lượt xem

Phó Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh bị bắt vì nhận tiền của Hậu "Pháo"

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, bị bắt do liên quan vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn.
10:05 - 28/03/2024
174 lượt xem

Đại án đăng kiểm: 84 bị can bị đề nghị truy tố đến khung tử hình

Ông Đặng Việt Hà, Trần Kỳ Hình và 82 đồng phạm bị Công an TPHCM đề nghị truy tố về tội Nhận hối lộ theo khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015 có...
09:40 - 28/03/2024
172 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
209 lượt xem