16
/
77755
Khoác áo thiện tâm, lừa hơn 18 tỷ của ca sĩ, đại gia và người tu hành
khoac-ao-thien-tam-lua-hon-18-ty-cua-ca-si-dai-gia-va-nguoi-tu-hanh
news

Khoác áo thiện tâm, lừa hơn 18 tỷ của ca sĩ, đại gia và người tu hành

Thứ 4, 14/08/2019 | 07:52:05
898 lượt xem

Khoác áo thiện tâm đi làm từ thiện, bị cáo Lê Thị Hồng Hoa (SN 1984, ở Đông Anh) khiến cả ca sĩ, đại gia và vị tu hành dính màn lừa.

Là kẻ không nghề nghiệp, đi đâu Hoa cũng tự giới thiệu tên Nguyễn Ngọc Quỳnh, làm việc tại Văn phòng Chính phủ, có nhiều mối quan hệ với các lãnh đạo cao cấp của TƯ và thành phố.

Hoa còn "nổ" với mọi người rằng bố mẹ chị ta làm việc tại Đại sứ quán Canada, có nhiều tiền trong tài khoản.

Khoác áo thiện tâm, lừa hơn 18 tỷ của ca sĩ, đại gia và người tu hành - 1

Bị cáo Lê Thị Hồng Hoa

Sau khi tạo được lòng tin, Hoa nhận tiền của nhiều bị hại và hứa hẹn làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhanh, mua biệt thự, ô tô với giá rẻ hoặc góp vốn kinh doanh ô tô thanh lý thu lợi nhuận cao.

Với thủ đoạn trên, từ năm 2014- 2017, Hoa cho nhiều người "sập bẫy lừa", chiếm đoạt hơn 18 tỷ đồng.

CQĐT làm rõ, năm 2013, Hoa và anh Khuất Thế Vinh (SN 1959, ở Cầu Giấy) có ăn hỏi và sống chung như vợ chồng. Anh Vinh có em trai là Khuất Thế Thinh, vợ là Đỗ Thị Ngọc Lan.

5/2014, Hoa nói với vợ chồng chị Lan việc bị cáo có tiêu chuẩn mua căn biệt thự 200m ở Bắc Từ Liêm. Đây là xuất ngoại giao, được ưu tiên nên nếu chị Lan muốn mua phải nộp tiền ngay.

Tin lời Hoa, chị Lan đưa 6 tỷ cho chị dâu "hờ". Nhận tiền xong, Hoa bỏ đi nơi khác, không sinh sống cùng anh Vinh nữa và sử dụng cá nhân hết số tiền trên.

CQĐT làm rõ, Hoa còn vay của anh Vinh hơn 5 tỷ đồng; vay của chị Lan 700 triệu. Cho rằng đây là quan hệ dân sự nên CQĐT không xử lý.

Về phía chị Lan, sau khi đưa tiền cho Hoa, không biết chị dâu đi đâu, làm gì, nhiều lần đi tìm nhưng không được nên đã làm đơn tố cáo.

Khoác áo thiện tâm, khiến nhiều người "sập bẫy"

Sống cuộc đời lang bạt, thuê nhà ở nhiều nơi, Hoa thường hay đến một thiền viện để tu tập. Tại đây, bị cáo có điều kiện gặp gỡ nhiều người có tiền. Những người này đã trở thành bị hại của màn lừa "ảo diệu".

Một trong số đó phải kể đến anh Hồ Văn C. (SN 1987, hiện đang tu hành với pháp danh Thích Đạt Ma Hưng Đạo, tại một thiền viện ở một tỉnh phía Nam). Anh C. đi công tác tại thiền viện nơi Hoa hay lui tới nên quen biết bị cáo.

Gặp anh C., Hoa nói chị ta là Vụ phó Ban kinh tế của Văn phòng Chính phủ, con nhà giàu, có tập đoàn lớn, đang buôn bán ô tô nhập từ nước ngoài về.

Anh C. nhờ Hoa mua giúp chiếc ô tô 7 chỗ với giá 600 triệu đồng. Anh này đã chuyển trước cho Hoa 500 triệu đồng. Nhận được tiền của vị tu hành, Hoa "lặn mất tăm".

Thường hay cùng Hoa lui tới thiền viện để lễ và làm từ thiện, chị Đinh Thị Phương T. (ca sỹ tự do) cũng bị Hoa lừa lấy hơn 1 tỷ đồng thông qua việc nhờ bị cáo mua hộ chiếc ô tô Santafe và góp vốn làm ăn.

Cô ca sỹ tin tưởng Hoa vì thường ngày thấy bị cáo luôn quan tâm, giúp đỡ người nghèo.   

Quá trình điều tra, Hoa khai, sau khi nhận hơn 18 tỷ đồng của các bị hại, chị ta dùng 100 triệu để trả cho anh C.

Số tiền còn lại, bị cáo đưa hết cho một người đàn ông tên Nguyễn Hải (SN 1978, ở Đống Đa) để lo việc giúp các bị hại. Khi đưa tiền, chị ta không làm giấy biên nhận, cũng không có người chứng kiến.

CQĐT xác định, người có tên là Hải như lời khai của Hoa hiện đang chấp hành án phạt 13 năm tù tại trại giam. Hải khai, có quen Hoa nhưng chỉ gặp chị ta 2 lần vào năm 2014 và không nhận tiền từ bị cáo.

Theo T.Nhung/ Vietnamnet

  • Từ khóa

Đường dây cát tặc ở TPHCM dùng ám hiệu "đi nhậu" để khai thác

Bùi Văn Chinh quy định ám hiệu việc đi hút cát bằng cách nhắn tin nội dung "đi nhậu", "tắt đèn" và hôm nào không đi hút cát được sẽ nhắn "nghỉ nhậu"
16:30 - 28/03/2024
258 lượt xem

Công an đã nói không làm việc qua điện thoại, sao nhiều người vẫn không chịu tin?

Ngày 28.3, Công an H.Hóc Môn (TP.HCM) thông tin, thời gian qua, xuất hiện nhiều trường hợp kẻ gian giả danh công an, viện kiểm sát, tòa án... gọi điện hăm...
15:40 - 28/03/2024
297 lượt xem

Viện kiểm sát bác kháng cáo xin giảm án của "siêu lừa" Hà Thành

Viện kiểm sát đánh giá, "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành là chủ mưu gây ra hàng loạt vụ lừa đảo, số tiền chiếm đoạt đặc biệt lớn nên bác kháng cáo xin giảm...
14:35 - 28/03/2024
293 lượt xem

Phó Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh bị bắt vì nhận tiền của Hậu "Pháo"

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, bị bắt do liên quan vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn.
10:05 - 28/03/2024
449 lượt xem

Đại án đăng kiểm: 84 bị can bị đề nghị truy tố đến khung tử hình

Ông Đặng Việt Hà, Trần Kỳ Hình và 82 đồng phạm bị Công an TPHCM đề nghị truy tố về tội Nhận hối lộ theo khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015 có...
09:40 - 28/03/2024
411 lượt xem