16
/
76029
Bắt 28 đối tượng trong đường dây kinh doanh xăng giả của đại gia Trịnh Sướng
bat-28-doi-tuong-trong-duong-day-kinh-doanh-xang-gia-cua-dai-gia-trinh-suong
news

Đắk Nông Bắt 28 đối tượng trong đường dây kinh doanh xăng giả của đại gia Trịnh Sướng

Thứ 2, 08/07/2019 | 09:51:53
1,004 lượt xem

Cơ quan công an tỉnh Đắk Nông xác định, đây là đường dây sản xuất, mua bán xăng giả lớn nhất từ trước đến nay với số tiền mà các đối tượng sử dụng để mua dung môi là 4200 tỷ đồng. 28 bị can thuộc 4 nhóm sản xuất, kinh doanh xăng giả trên địa bàn Đắk Nông và một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bị bắt giữ.

Ngày 7/7, Trung tá Nguyễn Văn Chuyên, Chánh văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan này đã công bố Quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1976, trú tại số 2 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 2, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng). Đối tượng Thủy bị khởi tố về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Bà Thủy được xác định là người có vai trò đồng phạm quan trọng trong đường dây buôn bán dầu kém chất lượng của ông Trịnh Sướng (52 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng - Petrol Mỹ Hưng, trụ sở thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, Sóc Trăng) .

Bắt 28 đối tượng trong đường dây kinh doanh xăng giả của đại gia Trịnh Sướng - 1

Ông Trịnh Sướng - một trong những đầu mối sản xuất xăng giả

Theo điều tra của cơ quan chức năng, bà Thủy là người đã mua các loại dung môi giúp ông Trịnh Sướng làm các loại xăng kém chất lượng để đưa ra bán trên thị trường từ năm 2017 đến đầu năm 2019.

Tính đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố, bắt tạm giam 28 bị can thuộc 4 nhóm sản xuất, kinh doanh xăng kém chất lượng trên địa bàn Đắk Nông và một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đắk Nông, từ đầu năm 2017 đến nay, 4 nhóm đối tượng này đã mua dung môi để pha xăng với số tiền khoảng 4.200 tỷ đồng.

Bắt 28 đối tượng trong đường dây kinh doanh xăng giả của đại gia Trịnh Sướng - 2Bên trong kho xăng dầu là nơi sản xuất xăng giả

Theo đánh giá của Công an tỉnh Đắk Nông, đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra tại nhiều tỉnh, thành phố với phương thức, thủ đoạn tinh vi. Công an tỉnh Đắk Nông đã xin ý kiến của Bộ Công an và được chỉ đạo thành lập chuyên án. Từ ngày 28/5 – 2/6/2019, Ban Chuyên án đã chỉ đạo tổ công tác phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công an bắt quả tang các đối tượng đang thực hiện hành vi pha trộn dung môi với chất kích “RON”, bột tạo màu thành xăng giả.

Trước đó, đầu tháng 6/2019, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ án Sản xuất, mua bán xăng dầu giả liên quan đến đại gia Trịnh Sướng (Sóc Trăng).

Bắt 28 đối tượng trong đường dây kinh doanh xăng giả của đại gia Trịnh Sướng - 3Xăng giả có màu sắc gần giống với xăng thật

Đây là đường dây xăng dầu cực kỳ lớn, với khoảng 6 triệu m3 xăng giả được đưa ra thị trường mỗi tháng. Số tiền mà các “đại gia” xăng dầu bỏ ra để mua dung môi, tạp chất để chế tạo xăng giả lên đến 3000 tỷ đồng. Tại Đắk Nông, đại diện công an tỉnh này đã liệt kê một số cây xăng liên quan đến sự việc.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đắk Nông xác định, dung môi được sử dụng để pha chế là thành phẩm trong quá trình chưng cất dầu mỏ. Đây là loại hợp chất thường được sử dụng trong công nghiệp, pha trộn sơn, tẩy rửa, sản xuất gỗ, thuộc da… Các đối tượng sử dụng dung môi, pha với xăng, chất tạo màu và một số “hương liệu” để phù phép thành xăng. 

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Dương Phong/Dân Trí

  • Từ khóa

Đường dây cát tặc ở TPHCM dùng ám hiệu "đi nhậu" để khai thác

Bùi Văn Chinh quy định ám hiệu việc đi hút cát bằng cách nhắn tin nội dung "đi nhậu", "tắt đèn" và hôm nào không đi hút cát được sẽ nhắn "nghỉ nhậu"
16:30 - 28/03/2024
74 lượt xem

Công an đã nói không làm việc qua điện thoại, sao nhiều người vẫn không chịu tin?

Ngày 28.3, Công an H.Hóc Môn (TP.HCM) thông tin, thời gian qua, xuất hiện nhiều trường hợp kẻ gian giả danh công an, viện kiểm sát, tòa án... gọi điện hăm...
15:40 - 28/03/2024
104 lượt xem

Viện kiểm sát bác kháng cáo xin giảm án của "siêu lừa" Hà Thành

Viện kiểm sát đánh giá, "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành là chủ mưu gây ra hàng loạt vụ lừa đảo, số tiền chiếm đoạt đặc biệt lớn nên bác kháng cáo xin giảm...
14:35 - 28/03/2024
119 lượt xem

Phó Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh bị bắt vì nhận tiền của Hậu "Pháo"

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, bị bắt do liên quan vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn.
10:05 - 28/03/2024
254 lượt xem

Đại án đăng kiểm: 84 bị can bị đề nghị truy tố đến khung tử hình

Ông Đặng Việt Hà, Trần Kỳ Hình và 82 đồng phạm bị Công an TPHCM đề nghị truy tố về tội Nhận hối lộ theo khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015 có...
09:40 - 28/03/2024
235 lượt xem