16
/
75597
Tranh chấp đất, cán bộ huyện Phú Quốc bị đánh vỡ đầu
tranh-chap-dat-can-bo-huyen-phu-quoc-bi-danh-vo-dau
news

Tranh chấp đất, cán bộ huyện Phú Quốc bị đánh vỡ đầu

Thứ 5, 27/06/2019 | 17:20:54
1,177 lượt xem

Ngày 27-6, ông Lê Minh Khải (SN 1976, ngụ khu phố 1, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang, cán bộ Ban Quản lý dự án huyện) gởi đơn đề nghị các cơ quan chức năng giám định thương tật cho mình và xử lý nghiêm những đối tượng liên quan về hành vi Cố ý gây thương tích.

"Tôi đề nghị cơ quan công an giám định thương tích đối với tôi và điều tra làm rõ, xử lý nghiêm minh những đối tượng liên quan theo đúng pháp luật", ông Khải nói.

Theo trình bày của ông Khải, khoảng 15 giờ ngày 24-5, ông Khải đang làm việc ở Ban quản lý dự án thì nhận được điện thoại của vợ là chị Nguyễn Thị Mỹ Liên (SN 1980). Qua điện thoại, chị Liên cho biết, ông Lê Minh Nhựt (SN 1985, ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) cùng một số đối tượng đến đo đất khu vực nhà bếp của gia đình.

"Sau khi nhận được điện thoại của vợ, tôi tức tốc về nhà. Lúc này, Nhựt cùng nhiều người đang đo vẽ. Tôi giải thích, việc giải quyết tranh chấp đất phải có sự tham gia của chính quyền địa phương tôi mới đồng ý, nhưng các đối tượng không đồng ý", ông Khải kể.

Ông Khải bị đánh nứt trán, chấn thương nặng

Để ngăn cản nhóm người trên đập nhà bếp của gia đình, ông Khải chạy ra phía sau thì bị nhiều đối tượng xông vào đánh. Người thân, nhân viên của ông Khải căn ngăn nhưng bất lực trước sự hung hãn. Hai bên xảy ra xô xát, ông Khải bị một đối tượng dùng đá đập vào trán, đối tượng khác dùng xà beng đánh vào đầu, người.

Khi nạn nhân người đầm đìa máu chúng mới bỏ đi. Người thân ông Khải đưa ông đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM để điều trị. Kết quả chẩn đoán, ông Khải bị lõm sọ, hở trán phải nên tiến hành phẫu thuật.

Ông Khải được người thân đưa đến bệnh viện kịp thời nên qua cơn nguy kịch

Ông Khải nói: "Từ nhỏ đến giờ tôi sống ở Phú Quốc, 19 năm công tác tại Ban quản lý dự án, tôi chưa hề hiềm khích, mất lòng ai. Thời gian gần đây, ông Nhựt đến mua đất và xảy ra tranh chấp với gia đình tôi. Khi gia đình tôi đưa tôi lên TP.HCM điều trị, tối cùng ngày, nhiều đối tượng tiếp tục xông vào nhà, hù dọa, đốt pháo phát sáng quăng vào nhà. Chi nhánh công ty của vợ tôi tại TP.HCM cũng bị một số đối tượng tạt mắm tôm, sơn vào cổng. Đến nay, tôi chưa được các cơ quan giám định tỉ lệ thương tật.

Trên đầu tôi, ngoài vết thương bị đá đập vào trán còn vết thương dài nghi là vật nhọn đâm vào phải khâu hàng chục mũi. Trên vai tôi cũng có nhiều vết bầm. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng tiến hành giám định thương tật của tôi và điều tra làm rõ, xử lý trách nhiệm hình sự kẻ chủ mưu và những người đã đánh tôi trọng thương".

Sau khi người thân của ông Khải đưa nạn nhân đi điều trị, tối cùng ngày, nhiều đối tượng vào nhà ông Khải (Ảnh cắt từ camera)

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Lê Văn Mót, Trưởng Công an huyện Phú Quốc cho biết, ngay nhận được tin báo từ Công an thị trấn Dương Đông, Công an huyện cử trinh sát đến hiện trường. Qua trích xuất camera an ninh, Cơ quan cảnh sát điều tra bắt giữ đối tượng Huỳnh Lê Thanh Lộc (SN 1993, ngụ huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích.

"Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Quốc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối tượng Lộc. Việc giám định thương tật của anh Khải chậm do anh đang điều trị tại TP.HCM. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ. Quan điểm của Công an huyện Phú Quốc sẽ xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan", Đại tá Mót nói.

Theo Thiện Thảo/Công an TPHCM

  • Từ khóa

Khởi tố 2 nữ giám đốc mua bán trái phép hóa đơn cho chi cục đăng kiểm

Trong nhiều năm, 2 bị can Viên Thị An và Trương Thị Kim Dung đã ghi khống 300 hóa đơn có nội dung là các dịch vụ ăn uống, bán cho Chi cục Đăng kiểm số...
16:33 - 24/04/2024
287 lượt xem

Lâm Đồng: Một thẩm phán bị trộm chém trọng thương

Phát hiện camera an ninh ở nhà bị tắt, vị thẩm phán vội chạy về và phát hiện có 2 người đột nhập vào nhà nên tri hô, bất ngờ bị kẻ trộm dùng dao chém...
16:18 - 24/04/2024
273 lượt xem

Triệt phá đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc vượt biên sang Lào

Khi thấy lực lượng chức năng, nhóm người Trung Quốc lợi dụng địa hình rừng núi hiểm trở bỏ chạy sang Lào. Tuy nhiên các đối tượng này đã bị bắt giữ chỉ ít...
15:25 - 24/04/2024
322 lượt xem

Chồng liên tiếp tưới xăng, châm lửa đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thường xuyên đi nhậu về khuya nên hay bị vợ nhắc nhở, giữa Thanh và vợ thường xảy ra cãi vã. Trong cơn nóng giận, Thanh đã đổ xăng lên người vợ đang mang...
14:41 - 24/04/2024
315 lượt xem

Bộ Quốc phòng khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower

Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" tại dự án Thành An Tower (số 21 Lê Văn Lương, Hà...
10:10 - 24/04/2024
458 lượt xem