16
/
73330
Bi kịch cựu trinh sát gây án mạng với người cùng thôn
bi-kich-cuu-trinh-sat-gay-an-mang-voi-nguoi-cung-thon
news

Bi kịch cựu trinh sát gây án mạng với người cùng thôn

Chủ nhật, 12/05/2019 | 08:35:10
811 lượt xem

Sống đơn thân những ngày tuổi xế chiều, trong lần rượu vào, ông Minh đã đâm nam thanh niên cùng thôn tử vong.

Cuối tháng 4, sau một lần hoãn, phiên xử ông Chu Văn Minh (66 tuổi, ở huyện Mê Linh) về tội Giết người được TAND Hà Nội mở lại. Nạn nhân là anh Vũ Văn Cường (31 tuổi), người cùng thôn với bị cáo.

Người nhà nạn nhân chật kín phòng xử, còn phía bị cáo không một ai tới theo dõi. Từ ngày bị bắt giam, không một người thân tới thăm nom bị cáo.

Theo tài liệu và thẩm vấn tại tòa, bị cáo từng có thời gian trong quân ngũ, làm trinh sát ở mặt trận kháng chiến chống Mỹ. Hòa bình lập lại, ông Minh lập gia đình và có hai con nay đã ngoài 40 tuổi.

Nhiều năm trước, do không chịu được cuộc sống rượu chè của ông ta, vợ và hai con rời đi, bỏ bị cáo trong căn nhà cấp bốn. Sống một mình, có được tiền trợ cấp và tiền công làm thuê, ông Minh đổ vào rượu.

Cũng bởi uống rượu thường xuyên khiến ông Minh mắc tâm thần, rối loạn cảm xúc, trong lần không làm chủ bản thân đã gây nên trọng tội.

Bị cáo gây án lúc tuổi đã xế chiều.

Bị cáo gây án lúc tuổi đã "xế chiều".

Chiều tối 25/2/2018, ông ta đến nhà một người cùng thôn ăn giỗ tổ họ tộc rồi về nhà khi đã ngà say. Tới cổng, bực tức khi nghĩ gia đình hàng xóm là chị Thắm bán thịt chó để khách hàng gây mất trật tự, đi vệ sinh bừa bãi, ông Minh chửi bới thiếu phụ này. Cùng thời điểm, anh Vũ Văn Cường (họ hàng nhà mẹ chồng chị Thắm) đi ngang qua, thấy sự việc đã đôi co.

Lời qua tiếng lại, bị cáo lấy con dao bấm và đâm thẳng ngực người đàn ông cùng thôn. Gây án xong, Minh chạy vào nhà chốt chặt cửa. Anh Cường tử vong do nhát đâm thấu tim.

Trước tòa, bị cáo "luyên thuyên" trước các câu thẩm vấn khiến chủ tọa nhiều lần nhắc nhở trả lời vào "trọng tâm". Tuy nhiên, qua nội dung thẩm vấn, Hội đồng xét xử ghi nhận bị cáo thành khẩn khai nhận tội.

Bảo vệ quyền lợi gia đình bị hại, luật sư cho rằng bị cáo từng là trinh sát nên chỉ một nhát đâm hiểm đã gây ra cái chết. Ngoài yêu cầu bồi thường hơn nửa tỷ đồng, họ đề nghị tuyên bị cáo mức án cao nhất.

Luật sư bào chữa cho ông Minh đồng tình với quan điểm của VKS đề nghị án có thời hạn (18-20 năm) và mong muốn tòa lượng hình khi ra phán quyết, bởi bị cáo tuổi đã cao, có công với cách mạng...

Kết thúc phiên xử, tòa tuyên phạt bị cáo tù chung thân.

Theo Việt Dũng/VnExpress

  • Từ khóa

Khởi tố 2 nữ giám đốc mua bán trái phép hóa đơn cho chi cục đăng kiểm

Trong nhiều năm, 2 bị can Viên Thị An và Trương Thị Kim Dung đã ghi khống 300 hóa đơn có nội dung là các dịch vụ ăn uống, bán cho Chi cục Đăng kiểm số...
16:33 - 24/04/2024
345 lượt xem

Lâm Đồng: Một thẩm phán bị trộm chém trọng thương

Phát hiện camera an ninh ở nhà bị tắt, vị thẩm phán vội chạy về và phát hiện có 2 người đột nhập vào nhà nên tri hô, bất ngờ bị kẻ trộm dùng dao chém...
16:18 - 24/04/2024
331 lượt xem

Triệt phá đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc vượt biên sang Lào

Khi thấy lực lượng chức năng, nhóm người Trung Quốc lợi dụng địa hình rừng núi hiểm trở bỏ chạy sang Lào. Tuy nhiên các đối tượng này đã bị bắt giữ chỉ ít...
15:25 - 24/04/2024
382 lượt xem

Chồng liên tiếp tưới xăng, châm lửa đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thường xuyên đi nhậu về khuya nên hay bị vợ nhắc nhở, giữa Thanh và vợ thường xảy ra cãi vã. Trong cơn nóng giận, Thanh đã đổ xăng lên người vợ đang mang...
14:41 - 24/04/2024
362 lượt xem

Bộ Quốc phòng khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower

Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" tại dự án Thành An Tower (số 21 Lê Văn Lương, Hà...
10:10 - 24/04/2024
518 lượt xem