16
/
73265
Hotgirl Ngọc Miu: “Bị cáo biết hành vi của mình là sai”
hotgirl-ngoc-miu-bi-cao-biet-hanh-vi-cua-minh-la-sai
news

Hotgirl Ngọc Miu: “Bị cáo biết hành vi của mình là sai”

Thứ 6, 10/05/2019 | 10:02:06
954 lượt xem

Được nói lời sau cùng, bị cáo Ngọc xin HĐXX xem xét lại hành vi của mình. Bị cáo cho rằng hành vi của mình là sai trái, con bị cáo còn nhỏ, xin HĐXX khoan hồng cho bị cáo để sớm về với các con.

Chiều 9/5, TAND TPHCM tiếp tục phiên tòa xét xử trùm ma túy Văn Kính Dương (sinh năm 1981, quê Hà Nội) về các tội sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Vợ “hờ” của Dương là Vũ  Hoàng Anh Ngọc (sinh năm 1994 - Ngọc Miu) bị truy tố về tội tàng trữ  trái phép chất ma túy.

Hotgirl Ngọc Miu: “Bị cáo biết hành vi của mình là sai” - 1

Vợ chồng Ngọc Miu tại tòa.

Mở đầu phiên tòa, luật sư Trịnh Bá Thân, bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thu Huyền, cho rằng mức án chung thân cho thân chủ ông hà khắc và nặng nề. Luật sư đề nghị cho Huyền hưởng án 20 năm tù.

Văn Kính Dương tự bào chữa và xin tòa xem xét cho người tình Ngọc Miu và đồng phạm. Thứ nhất, Dương xin xem xét lại số lượng ma túy bị truy tố vì lượng ma túy "xuất xưởng" lần đầu bị hỏng và không được tiêu thụ trên thị trường.

Hotgirl Ngọc Miu: “Bị cáo biết hành vi của mình là sai” - 2

Ông trùm Văn Kính Dương tìm cách bảo vệ cho Ngọc Miu.

Ngoài ra, Dương nói Ngọc không biết về hành vi buôn bán, tàng trữ ma túy của anh ta. Dương cũng có ý kiến về phần truy tố tội của Lê Hương Giang về vali ma túy. Giang cất giấu vali theo lời Dương chứ không biết trong đó chứa ma túy. Việc tòa công bố lời khai của Dương nói Ngọc biết là ma túy, bị cáo nói rằng thực tế không phải vậy. Khi cơ quan điều tra hỏi sao cất giấu ma túy đi thì Dương nói sợ cảnh sát biết, chứ không phải bị cáo khai Ngọc biết túi hàng chứa ma túy.

Dương nói chỉ chấp nhận mua bán khối lượng 500 gram ngoài Bắc, mua từ Hoàng Phương Lam và không đồng ý Viện kiểm sát quy kết toàn bộ số ma túy sản xuất được để buộc tội danh mua bán. Dương cũng xin tòa xem xét cho Phạm Bảo Quân khi anh ta chỉ giao hàng mà không dính dáng buôn bán ma túy.

Hotgirl Ngọc Miu: “Bị cáo biết hành vi của mình là sai” - 3

Ngọc Miu tự bào chữa.

Ngọc "Miu" cũng tự bào chữa cho mình. Cô nói không biết số hàng trong nhà là ma túy và Giang cũng không nói cho cô biết đó là "hàng cấm" khi mang đi cất giấu ở khách sạn. Ngọc cho hay lời khai trong bản cáo trạng nói có biết đó là ma túy bởi lúc ấy đang hoảng loạn và sợ hãi.

Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang bào chữa cho bị cáo Ngọc cho rằng hành vi của bị cáo không đủ để cấu thành tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Từ đó, luật sư Trang đề nghị HĐXX chuyển tội danh cho bị cáo Ngọc sang tội không tố giác tội phạm.

Ngọc Miu nói lời sau cùng.

Nói lời sau cùng, Dương thừa nhận biết việc mình làm là đặc biệt nghiêm trọng, xin tòa xem xét cho các đồng phạm vì họ có hoàn cảnh khó khăn riêng. “Tôi đã lợi dụng lòng tin của mọi người dành cho tôi. Xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho tôi và các bị cáo”, Dương nói.

Bị cáo Ngọc xin HĐXX xem xét lại hành vi của mình “Tôi biết hành vi của mình là sai trái. Con bị cáo còn nhỏ, cha của cháu là bị cáo Dương cũng bị xét xử trong vụ án này, xin HĐXX khoan hồng cho bị cáo để sớm về với các con”, Ngọc nói.

Hotgirl Ngọc Miu: “Bị cáo biết hành vi của mình là sai” - 4

Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc.

Bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Lê Hương Giang đều xin tòa xem xét lại vai trò và hoàn cảnh gia đình cho các bị cáo mức án tù để có cơ hội sớm về với gia đình.

Các bị cáo Lê Hương Giang, Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền đều xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm về chăm sóc con nhỏ. “Trong hai năm bị giam, bị cáo đã nhận thức hành vi của mình là sai trái, xin tòa giảm nhẹ để sớm về chăm sóc hai con nhỏ và mẹ già”, Huyền nói.

Nói lời sau cùng, Phạm Bảo Quân xin lỗi mẹ và gia đình. “Từ giờ con không thể chăm sóc cho mẹ, mong mẹ giữ gìn sức khỏe. Trong những ngày tháng giam giữ, bị cáo suy nghĩ rất nhiều về hành vi của mình. Bị cáo vào Sài Gòn là để học nghề về phụ giúp gia đình chứ không phải sản xuất ma túy, bị cáo mong HĐXX khoan hồng”, Quân vừa khóc vừa nói khiến những người trong gia đình anh  cũng bật khóc.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Hành vi mua, bán, cho thuê, cho mượn tài khoản ngân hàng hiện nay diễn ra rất phổ biến. Đây là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng tội phạm liên...
17:17 - 25/04/2024
80 lượt xem

Tuyên án 3 "ông trùm" cho vay nặng lãi người Trung Quốc

Sau 2 ngày xét xử, tối 24/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam đã tuyên án đường dây cho vay lãi nặng do 3 "ông trùm" người Trung Quốc cầm đầu với số tiền...
15:43 - 25/04/2024
105 lượt xem

Phát hiện cơ sở có dấu hiệu sản xuất hàng giả là thực phấm và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

Ngày 24/4, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 3 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang tiến hành kiểm...
11:33 - 25/04/2024
231 lượt xem

Khởi tố "trung tướng công an" rởm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Không có công ăn việc làm ổn định, thiếu tiền chi tiêu cá nhân, Lê Văn Sự đã giả mạo là trung tướng công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người...
10:08 - 25/04/2024
258 lượt xem

Đường dây thực phẩm chức năng 'chống đột quỵ' giả: Đã bán 20.000 hộp, thu 50 tỉ

Các bị can khai nhận đã sản xuất, bán ra thị trường hơn 20.000 hộp thực phẩm chức năng hỗ trợ chống đột quỵ giả, với trị giá tương đương khoảng 50 tỉ...
08:17 - 25/04/2024
287 lượt xem