16
/
73169
Lời khai bất ngờ của trùm ma tuý Văn Kính Dương
loi-khai-bat-ngo-cua-trum-ma-tuy-van-kinh-duong
news

Lời khai bất ngờ của trùm ma tuý Văn Kính Dương

Thứ 4, 08/05/2019 | 14:19:27
1,104 lượt xem

Số tiền và tang vật trị giá nhiều tỷ đồng mà công an thu được Dương khai là mượn gia đình và từ tiền bán áo quần.

Ngày 8/5, TAND TP.HCM xét xử 10 bị cáo trong đường dây buôn bán ma túy khủng do Văn Kính Dương (Hoàng "béo", 39 tuổi, quê Hà Nội) cầm đầu.

Trong vụ án này, ông trùm ma túy ra xét xử về 5 tội danh: "Sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy", "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Trốn khỏi nơi giam giữ", "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức". Hoàng "béo" đang đối mặt với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Loi khai bat ngo cua trum ma tuy Van Kinh Duong hinh anh 1

Ông trùm ma tuý Văn Kính Dương bình thản, mang áo sặc sỡ đến toà.

Cùng bị xét xử về các tội danh "Sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy", Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc "miu", 25 tuổi, quê Hải Phòng), Nguyễn Thu Huyền (31 tuổi, quê Hà Nội), Lê Hương Giang (31 tuổi, quê Hà Nội) cùng 6 người khác gồm: Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Bá Thành, Nguyễn Đắc Huy, Phạm Thị Thu Huyền cũng bị đưa ra xét xử.

Tại phiên toà, HĐXX thẩm vấn ông Văn Kính Thái (cha của bị cáo Văn Kính Dương) về việc Dương trốn truy nã nhưng gia đình che giấu.

Loi khai bat ngo cua trum ma tuy Van Kinh Duong hinh anh 2

Dương khai số tiền nhiều tỷ đồng công an thu giữ cùng tang vật là tiền mượn của gia đình và tiền bán áo quần. 

Ông Thái cho biết khi Dương trốn lệnh truy nã, ông chỉ nghe qua người bạn nói chứ không tới nơi con trai sinh sống. Ông khai không nỡ báo chính quyền vì tình cha con.

Ông Thái cho rằng biết, Dương làm ăn khó khăn nên ông đã gửi tiền cho con 2 lần. Tổng số tiền ông gửi cho Dương là 4 tỷ đồng.

Khi chủ toạ thắc mắc vì sao gia đình biết Dương trốn truy nã nhưng vẫn gửi tiền thì ông Thái nói không biết Dương làm ăn gì nhưng biết con làm ăn đàng hoàng nên tin tưởng.

“Gia đình tôi không có nhà để ở, Dương là con một nên xin quý tòa cho lấy lại số tiền bị tịch thu để sinh sống”, ông Thái nói.

Loi khai bat ngo cua trum ma tuy Van Kinh Duong hinh anh 3

Ngọc Miu, người tình trợ giúp Văn Kính Dương đắc lực. 

Khi chủ toạ thắc mắc ngày hôm qua (7/5), Dương khai không liên lạc với gia đình thì tại sao ông Thái biết để giao tiền, ông Thái nói: “Dương không bao giờ liên lạc với gia đình vì biết bị theo dõi. Dương nhờ qua người khác và lấy số điện thoại khác. Tôi không nhớ Dương nhờ ai vì liên lạc rất ít".

Ngay sau đó, HĐXX mời Dương lên thẩm vấn để làm rõ lời khai của ông Văn Kính Thái.

Dương khai liên lạc với bạn chỉ 1 lần vào dịp Tết và thông qua người này nhắn tới ông Thái vay tiền để mua nhà. 

Dương khai đã mượn của gia đình hơn 4 tỷ đồng, còn số 10.000 USD và 4.400 nhân dân tệ bị công an phát hiện và tịch thu là tiền có được từ buôn bán quần áo.

Loi khai bat ngo cua trum ma tuy Van Kinh Duong hinh anh 4

Ngọc yêu cầu trả lại xe ô tô để trả nợ ngân hàng. 

Liên quan đến lời khai của Ngọc cho rằng, không biết ma tuý cất dấu trong nhà mình, Dương cho biết, bị cáo đã gọi cho Huyền bảo qua phòng Ngọc lấy chiếc túi mang đi cất giấu.

Chiếc túi này do Phạm Bảo Quân mang sang nhà Ngọc để đưa cho Huyền. Dương khẳng định túi đó là ma túy nhưng Ngọc không biết.

“Trong nhà có rất nhiều hàng, Ngọc không hề biết là đồ vi phạm pháp luật”, Dương khai.

Theo VTC New

  • Từ khóa

Người phụ nữ bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của 2 đại gia

Bằng các thủ đoạn vẽ ra kế hoạch kinh doanh xăng dầu, góp vốn mở ngân hàng, bị cáo Phùng Thị Nghệ đã chiếm đoạt của 2 đại gia tại TPHCM hơn 1.000 tỷ...
15:36 - 19/04/2024
659 lượt xem

Bắt 2 kẻ giết người, tạo hiện trường giả rồi gọi người dân đến cứu nạn nhân

Sau khi mai phục, dùng hung khí sát hại nạn nhân, L. và Tiến đã tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn giao thông rồi hô hoán người dân đến cứu.
08:52 - 19/04/2024
832 lượt xem

Bắt ổ nhóm chuyên làm giả sản phẩm an cung

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm với giá trị lên tới...
09:13 - 18/04/2024
1,417 lượt xem

Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế

Hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) phù hợp với thực tiễn Việt Nam và thông lệ quốc tế; đồng thời thúc đẩy 3 động lực chủ yếu góp...
08:13 - 19/04/2024
862 lượt xem

Tín chỉ các-bon là gì? Điều kiện để được cấp tín chỉ các-bon?

BGTV- Vừa qua, một số doanh nghiệp, tổ chức có hỏi muốn tham gia vào thị trường tín chỉ Các-bon hiện pháp luật quy định như thế nào? Điều kiện để được cấp...
08:30 - 19/04/2024
845 lượt xem