16
/
72941
Bốn người trong vụ vứt 700 kg ma túy đá bị khởi tố
bon-nguoi-trong-vu-vut-700-kg-ma-tuy-da-bi-khoi-to
news

Bốn người trong vụ vứt 700 kg ma túy đá bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2019 | 07:56:22
755 lượt xem

Ngoài khởi tố 4 nghi phạm người Việt, Công an Nghệ An đang làm thủ tục truy nã quốc tế với kẻ cầm đầu người Trung Quốc.

Ngày 3/5, đại tá Nguyễn Mạnh Hùng (Phó giám đốc Công an Nghệ An) cho biết, ba người Việt Nam và một người nước ngoài đã bị khởi tố do tham gia vụ vận chuyển hơn 700 kg ma túy đá.

Nguyễn Văn Phú tại Công an tỉnh Nghệ An. Ảnh: Nguyễn Hải. 

Cụ thể, Nguyễn Văn Phú (27 tuổi, trú huyện Nam Đàn, Nghệ An) bị khởi tố, bắt giam về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy; Nguyễn Bảo Trung (23 tuổi, trú thành phố Vinh) về tội Không tố giác tội phạm; Võ Sỹ Mạnh (35 tuổi, trú thành phố Vinh) về tội Cưỡng đoạt tài sản. Trung và và Mạnh được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bị can Lin seng-Hsiung (43 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) bị khởi tố về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy song đã rời Việt Nam bằng đường hàng không cùng hai nghi phạm khác. Nhà chức trách đang làm thủ tục truy nã quốc tế Lin seng-Hsiung.

Phú khai đầu năm 2019 nhận được điện thoại từ Đài Loan của người quen nói muốn thuê làm phiên dịch cho một số người sắp sang Việt Nam du lịch. Tháng 3, một nhóm người Đài Loan sang Việt Nam gặp và nhờ Phú tìm thuê giúp một căn nhà tại Nghệ An để họ cất ôtô, hàng hóa.

Phú sau đó tìm được mặt bằng là nhà kho ở xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu. Đầu tháng 4, Phú nhận 25 thùng các-tông màu vàng từ xe mang biển số Lào và cất trong kho.

Hơn 700 kg ma túy nhóm Phú vứt tại vệ đường. 

Tối 15/4, được thông báo số ma túy giấu trong các thùng loa tại nhà kho đã bị lộ, yêu cầu phi tang ngay, Phú gọi cho bạn là Trung nhờ tìm xe chở hàng. Trung nhờ Nguyễn Đức Bút đưa Phú tới nhà Mạnh để thuê chở. 

Rạng sáng 16/4, khi xe chuyển bánh, cả nhóm định đưa hàng ra khỏi địa phận Nghệ An nhưng tới quốc lộ 48B thuộc xã Quỳnh Thuận (Quỳnh Lưu) sợ bị công an phát hiện, chúng trút xuống ven đường.

Trung và Mạnh khai đều biết hàng trong kho là ma túy đá.

Loa thùng mà nhóm nghi phạm dùng để chứa hơn 700 kg ma túy đá. Ảnh: Nguyễn Hải. 

Đây là vụ án ma túy có tang số lớn nhất từ trước tới nay mà Công an Nghệ An triệt phá. Lô hàng có nguồn gốc từ "Tam giác vàng", được chuyển bằng đường bộ qua cửa khẩu ở Hà Tĩnh vào Nghệ An.

"Tam giác vàng" nằm ở phía đông Myanmar, là khu vực biên giới nối các phần đất hẻo lánh của quốc gia này với Thái Lan và Lào, là trung tâm sản xuất ma túy tổng hợp lớn nhất của thế giới. Giá ma túy tại đây thấp hơn rất nhiều so với các thị trường khác.

Cuối năm 2018, thiếu tướng Phạm Văn Các, Cục trưởng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý cho hay qua các vụ án được triệt phá, Bộ Công an xác định lượng ma túy tổng hợp từ Tam giác vàng thẩm lậu vào Việt Nam tăng đột biến, khác với trước đây chủ yếu từ Trung Quốc.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Người phụ nữ ở Bắc Ninh bị hiếp dâm, cướp tài sản

Thấy chị A. ngồi một mình sử dụng điện thoại, Thái nảy sinh ý định cướp tài sản và hiếp dâm người phụ nữ này.
16:15 - 29/03/2024
22 lượt xem

Lĩnh án tù vì giết người bóp còi xe

Ngày 28/3/2024, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo Vũ Văn Điệp, Nguyễn Văn Tiến, Hoàng Văn Quang và Nguyễn Đức Mạnh...
15:40 - 29/03/2024
38 lượt xem

Ai tố cáo cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm nhận hối lộ?

Theo hồ sơ vụ án, ông Trần Anh Tú, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-05V đã có đơn tố cáo ông Đặng Việt Hà về hành vi Nhận hối lộ.
12:24 - 29/03/2024
128 lượt xem

Các quy định về doanh nghiệp chế xuất

BGTV - Doanh nghiệp sẽ được hưởng những ưu đãi gì về thuế khi được công nhận là doanh nghiệp chế xuất?
11:30 - 29/03/2024
182 lượt xem

Tổng cục Thuế cảnh báo hành vi giả danh cán bộ, cơ quan thuế để lừa đảo

Trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi...
09:55 - 29/03/2024
179 lượt xem